Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người sống thọ, đường ruột khỏe mạnh trơn tru luôn có 4 thói quen ăn uống khoa học, nam nữ đều nên học

Nếu bạn muốn sống thọ, ít ốm đau bệnh tật hãy học ngay những thói quen ăn uống lành mạnh này nhé.

Thường ăn nhiều đậu

Các loại đậu nói chung là những thực phẩm bổ sung tuyệt vời vào chế độ ăn uống khi bạn muốn có đường ruột khỏe mạnh hơn. Laura M. Ali, một chuyên gia dinh dưỡng ẩm thực có trụ sở tại Pittsburgh, chia sẻ, đậu hoạt động như prebiotics và cung cấp thức ăn cho probiotics bên trong ruột.

Các loại đậu như: đậu cô ve, đậu đen, đậu tây và đậu lăng là những nguồn chất xơ tuyệt vời có tác dụng đến khắp hệ thống tiêu hóa, giúp tiêu hóa bằng cách kết hợp với men vi sinh. bạn có thể ăn hạt đậu nấu cùng cơm trắng, hoặc ăn các chế phẩm từ đậu cũng đều tốt cho sức khỏe.

Các loại đậu tốt cho hệ tiêu hóa của con người

Thường ăn nhiều quả mọng

Cùng với các loại đậu, chuyên gia cũng khuyên bạn nên kết hợp nhiều quả mọng hơn vào chế độ ăn uống. Đồng thời, chúng cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và chứa chất chống oxy hóa, vitamin C, cung cấp các vi khuẩn lành mạnh và giảm viêm trong đường tiêu hóa tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch, chống lại quá trình lão hóa giúp bạn trẻ lâu hơn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn quả mọng để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Ăn nhiều thực phẩm lên men

Theo các chuyên gia, việc bạn thường xuyên ăn những thực phẩm men sẽ giúp ích đáng kể cho sức khỏe đường ruột của bạn. Những thực phẩm lên mên như sữa chua, rau cải lên mên, dưa cà, kim chi... sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn tiêu thụ thức ăn tốt hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ không ên ăn quá nhiều, bởi thực phẩm lên men khiến cho dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn. Nếu bạn ăn quá nhiều dễ gây viêm loét dạ dày, tá tràng.

Chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh tốt cho hệ tiêu hóa

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để có một cơ thể khỏe mạnh ít ốm đau bệnh tật, con người nên có một chế độ dinh hợp hài hòa hợp lý. Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy thực phẩm có nguồn gốc thực vật được bổ sung càng đa dạng thì vi khuẩn đường ruột càng đa dạng.

Chính vì vậy, khi ăn uống bạn nên cân bằng giữa tinh bột, thịt, cá, chất xơ... thật hợp lý. Khi còn trẻ bạn có thể ăn nhiều thịt cá để phát triển chiều cao, và tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, từ tuổi 35 trở đi thì bạn nên giảm thịt cá, tinh bột tăng cường khẩu phần ăn cho thực phẩm giàu chất xơ như: Rau xanh, hoa quả tươi, các loại hạt thô chưa qua tinh chế...Những thực phẩm này sẽ giúp bạn có một đường ruột khỏe mạnh, hoạt động trơ tru hơn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-song-tho-duong-ruot-khoe-manh-tron-tru-luon-co-4-thoi-quen-an-uong-khoa-hoc-nam-nu-deu-nen-hoc-search/?id=310023

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-song-tho-duong-ruot-khoe-manh-tron-tru-luon-co-4-thoi-quen-an-uong-khoa-hoc-nam-nu-deu-nen-hoc/20220903095145957)

Tin cùng nội dung

  • Hãy ưu tiên những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để bạn luôn có một trái tim khỏe.
  • Chuyện kể rằng trước đây, xã hội chúng ta ai cũng là một thiên thần. Mọi người sống với nhau chân thật, tình cảm và yêu thương. Tất cả đều là đậu trắng. Nhưng rồi những hạt đậu trắng, vì những nặng nề hàng ngày, vì những lo toan cuộc sống, hay vì những ích kỷ lớn dần, mà khoác lên mình một lớp vỏ xấu xí. Để rồi những hạt đậu đen dần xuất hiện.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Ngoài là ngũ cốc thông dụng trong đời sống hàng ngày, đậu đen được dùng làm Thuốc trị nhiều bệnh từ lâu đời
  • Theo Đông y, đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng mắt...
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY