Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Người sống trường thọ thường làm 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ, xem thử bạn có làm đủ hay không

(Tổ Quốc) - Một số thói quen tuy rất nhỏ nhặt trước khi đi ngủ nhưng thực tế lại tác động trực tiếp đến sức khỏe và tuổi thọ của bạn đó.

Để sống lâu và khỏe mạnh, ngoài chế độ ăn uống và luyện tập thể chất thì thói quen sinh hoạt chuẩn chỉnh cũng là điều rất quan trọng. đặc biệt, trước khi đi ngủ lại là thời kỳ vàng để bảo dưỡng sức khỏe. nếu bạn duy trì 4 thói quen dưới đây trước khi đi ngủ thì sức khỏe tuổi thọ chắc chắn sẽ được cải thiện.

1. Đánh răng trước khi đi ngủ

Đây là thói quen dễ thực hiện nhất nhưng trong cuộc sống, nhiều người không làm được điều này. thói quen đánh răng trước khi đi ngủ còn quan trọng hơn nhiều so với đánh răng vào buổi sáng.

Đánh răng trước khi đi ngủ không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn và cặn thức ăn trong miệng mà còn ngăn ngừa bệnh tim. nhiều vi khuẩn trong miệng thường xâm nhập vào máu qua màng nhầy và từ đó dẫn đến tim nên có thể gây bệnh tim trong trường hợp nặng. vì vậy, bạn nên hình thành thói quen đánh răng trước khi đi ngủ mỗi ngày.

Người sống trường thọ thường làm 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ, xem thử bạn có làm đủ hay không - Ảnh 1.

2. Ngâm chân trước khi đi ngủ

Ngâm chân trước khi đi ngủ là một thói quen tốt cho sức khỏe đã được công nhận từ lâu. thói quen này có thể giúp thư giãn tinh thần và cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu nên giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ.

Dù vậy, nhiều người lại không thể giữ được thói quen ngâm chân này lâu dài, nhất là trong mùa hè. Thực tế, ngâm chân vào mùa hè còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Do lòng bàn chân có nhiều huyệt đạo, là nơi khơi nguồn của nhiều đường kinh lạc trong cơ thể con người nên việc ngâm chân thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

Người sống trường thọ thường làm 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ, xem thử bạn có làm đủ hay không - Ảnh 2.

3. Chải tóc trước khi đi ngủ

Như chúng ta đã biết, trên đầu cơ thể con người có rất nhiều huyệt đạo. chải tóc bằng lược trước khi đi ngủ có thể giúp đả thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu trên đầu, từ đó tiêu trừ mệt mỏi, bồi bổ cơ thể và thúc đẩy quá trình mọc tóc.

Mỗi ngày chải tóc một lần trước khi đi ngủ, mỗi lần khoảng 5 phút là bạn có thể đạt được hiệu quả tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy giấc ngủ và kéo dài tuổi thọ. Lược chải tốt nhất nên dùng lược gỗ, loại lược này có thể làm giảm nguy cơ tĩnh điện sinh ra khi cọ xát.

Người sống trường thọ thường làm 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ, xem thử bạn có làm đủ hay không - Ảnh 3.

4. Uống một ly nước ấm nhỏ trước khi đi ngủ

Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng là cách duy trì sức khỏe được nhiều người biết đến. trên thực tế, uống một cốc nước ấm nhỏ trước khi đi ngủ cũng có tác dụng tương tự đối với sức khỏe.

Uống nước ấm trước khi đi ngủ có hiệu quả làm giảm độ nhớt của máu và giúp cơ thể duy trì lưu lượng máu trơn tru. đặc biệt đối với những người bị mỡ máu cao và mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não, uống nước trước khi đi ngủ còn có thể ngăn ngừa được bệnh tắc nghẽn mạch máu não. do đó, ngay cả khi bạn không khát trước khi đi ngủ vào buổi tối, tốt nhất hãy uống một cốc nước ấm nhỏ. tuy nhiên nhớ đừng uống quá nhiều, vì như vậy sẽ dẫn đến thức đêm nhiều hơn và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Người sống trường thọ thường làm 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ, xem thử bạn có làm đủ hay không - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

Tangerine

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nguoi-song-truong-tho-thuong-lam-4-viec-nho-nay-truoc-khi-di-ngu-xem-thu-ban-co-lam-du-hay-khong-2202222613413871.htm)

Tin cùng nội dung

  • Để tránh bị mất ngủ, bạn không nên ăn tối muộn, đặc biệt cần tránh ăn đêm. Ăn muộn những thực phẩm sau có thể gây xáo trộn giấc ngủ.
  • Rau dền cơm cùng với rau dền đỏ rất bổ, giàu vitamin, khoáng chất và chất đạm tương đối nên được mang tên “rau trường thọ”.
  • Đọc sách, ngồi thiền, viết ra những điều bạn biết ơn về cuộc sống trước khi đi ngủ là những thói quen tốt giúp bạn thêm yêu đời và khỏe mạnh.
  • Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy nếu bạn sống trong môi trường xanh, trong khu vườn nhiều hoa lá thì bạn có thể tận hưởng cuộc sống với tất cả niềm vui thích và có thể sống bách niên giai lão.
  • Kiểm tra email, chơi game, tập thể dục... là những việc nhiều người thường làm ngay trước khi ngủ mà không hề biết rằng chúng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
  • Sống lâu và khỏe mạnh là mong muốn của mọi người. Ngoài việc ăn uống, luyện tập, có đời sống tinh thần lạc quan, một trong những bí quyết của những người trường thọ là duy trì giờ ăn “vàng” để có được sức khỏe tốt và sống lâu.
  • Con người ta ai cũng phải tuân theo quy luật “sinh, lão, bệnh, tử” của tạo hóa.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Rau dền cơm cùng với rau dền đỏ rất bổ, giàu vitamin, khoáng chất và chất đạm tương đối, nên được mang tên “rau trường thọ”.
  • Dinh dưỡng có tầm quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người, vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn để biết cách lựa chọn và ăn uống phù hợp với nhu cầu trong từng điều kiện và giai đoạn phát triển của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY