Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người thứ hai ở Hà Nội Tu vong do sốt xuất huyết

Bệnh nhân 57 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Tu vong tại Bệnh viện Bạch Mai do sốt xuất huyết, là nạn nhân thứ hai trong mùa dịch năm nay.

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết chiều 2/9, bệnh nhân bị sốt 5 ngày, ở nhà tự mua Thu*c để uống, bệnh không thuyên giảm nên vào viện cấp cứu.

Khi đó, bệnh nhân đã bị sốt xuất huyết biến chứng suy gan thận. bệnh nhân được lọc máu, hồi sức tích cực, song không qua khỏi vì bệnh quá nặng. chẩn đoán nguyên nhân Tu vong do sốc nhiễm khuẩn, rối loạn đông máu.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội phối hợp bệnh viện bạch mai điều tra thông tin dịch tễ. sáng 2/9 trung tâm y tế quận hoàn kiếm đã khoanh vùng, vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực bệnh nhân sinh sống.

Đây là ca thứ hai Tu vong do sốt xuất huyết ở hà nội gần đây. ca đầu tiên là thiếu niên 17 tuổi, ở nam từ liêm, sốt xuất huyết, sốc truyền dịch tại nhà, bị ngừng tim 30 phút. cả hai bệnh nhân đều đến bệnh viện muộn, tình trạng nặng.

Chuyên gia của CDC cảnh báo hiện là mùa cao điểm của sốt xuất huyết, người dân cần phòng, tránh muỗi đốt, ngủ màn, dọn vệ sinh nơi ở, diệt loăng quăng, bọ gậy.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-thu-hai-o-ha-noi-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-4155950.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY