Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người tuổi thọ ngắn, dễ mắc K thường có chung 3 sở thích này: BS chia sẻ 4 thực phẩm nên ăn mỗi ngày

Phần lớn những người dễ mắc bệnh ung thư thường có chung thói quen xấu dưới đây, muốn bảo vệ sức khỏe nên ăn 4 thực phẩm này.

Sở thích ăn nhiều chất béo

Một nghiên cứu của các nhà khoa học mỹ đã cho thấy: dưới chế độ ăn nhiều chất béo, các tế bào ung thư được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, phát triển mạnh mẽ hơn và có thể chống lại hệ miễn dịch.

Trong cuộc chiến giữa tế bào khối u và tế bào miễn dịch thì các thực phẩm nhiều dầu mỡ chính là kẻ thù của con người. Nguyên nhân là bởi chất béo sẽ ảnh ưởng tiêu cực đến khả năng phản vệ của cơ thể với bệnh truyền nhiễm và các tế bào bất thường.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết chính chế độ ăn giàu chất béo không chỉ làm gây bệnh tiểu đường mà còn gây thừa cân, béo phì - yếu tố liên quan đến ung thư thực quản, đại trực tràng, ung thư vú, nội mạc tử cung và thận.

Ảnh minh họa

Sở thích ăn đồ nóng trong thời gian dài

Nhiều người trong chúng ta có thói quen thích sử dụng đồ nóng, ăn nóng sẽ ngon miệng hơn. tuy nhiên, chính nhóm người này lại là mục tiêu của bệnh ung thư thực quản và từ đó bị suy giảm tuổi thọ. theo các chuyên gia cho biết chính thói quen ăn đồ nóng trên 65 độ c dễ làm bỏng niêm mạc miệng hoặc khiến thực quản tạo thành vết loét, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm thực quản hoặc ung thư thực quản.

Bởi vậy, khi uống nước nóng hay ăn đồ nóng, bạn nên thổi cho nguội rồi mới bắt đầu ăn. con người chỉ nên sử dụng đồ ăn chỉ nên ở khoảng 35-40 độ, nếu nóng quá, niêm mạc sẽ bị tổn thương, hình thành các vết loét, tiềm ẩn nguy cơ ung thư vô cùng nguy hiểm.

Thường xuyên nhịn tiểu

Thói quen nhịn tiểu sẽ làm suy giảm tuổi thọ, là nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư bàng quang. lý do là việc nhịn tiểu sẽ khiến cơ vòng trong bàng quang bị hưng phấn lâu ngày. bên cạnh đó, chính thời gian nhịn tiểu càng lâu sẽ làm tăng áp lực trong bàng quang, lâu ngày sẽ gây khó tiểu và tăng tác động của các chất gây ung thư trong nước tiểu lên bàng quang.

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, những người có thói quen nhịn tiểu có nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang cao gấp 3-5 lần so với người bình thường. vì vậy, lời khuyên cho bạn là không nên hình thành thói quen xấu là nhịn tiểu, nên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, nên đi tiểu ngay khi cơ thể có nhu cầu.

4 thực phẩm phòng ung thư hiệu quả

Rau xanh:Rau xanh là nền tảng của bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào vì chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và enzyme, nhưng rất ít calo, chất béo, natri và các chất độc khác.

Các loại rau xanh như cải xoăn, cải xoong, bông cải xanh hay các loại cải màu xanh rất giàu chất chống oxy hoá. đồng thời, các loại rau lá xanh còn có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus nên làm giảm nguy cơ ung thư, giúp tái lập trình các tế bào ung thư chết đi, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của khối u.

Quả mọng: quả mọng là một trong những thực phẩm chống oxy hóa cao hàng đầu trên thế giới. quả việt quất, quả mâm xôi, anh đào, dâu tây, mâm xôi rất dễ tìm và dễ sử dụng trong nhiều loại công thức. chúng có khả năng cung cấp vitamin c, vitamin a và acid gallic giúp tăng khả năng miễn dịch. đồng thời, khiến cơ thể con người ít mắc bệnh ung thư hơn.

Thịt hữu cơ: Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại thịt hữu cơ bao gồm thịt bò hoặc gan gà sẽ giúp phòng chống ung thư. Đồng thời, những thực phẩm giàu khoáng chất này có thể giúp chống lại tác dụng của rượu, thuốc theo toa, gián đoạn hormone, mức chất béo trung tính cao, kali thấp, béo phì và nhiễm virus.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nguoi-tuoi-tho-ngan-de-mac-k-thuong-co-chung-3-so-thich-nay-bs-chia-se-4-thuc-pham-nen-an-moi-ngay.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-tuoi-tho-ngan-de-mac-k-thuong-co-chung-3-so-thich-nay-bs-chia-se-4-thuc-pham-nen-an-moi-ngay/20220820103133187)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY