Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người tuổi thọ ngắn thường có 4 dấu hiệu này sau khi uống nước, hãy kiểm tra xem mình có không

Những dấu hiệu bất thường xuất hiện sau khi uống nước, bạn hãy cẩn trọng vì có thể cơ thể đang mắc phải bệnh nguy hiểm.

Chướng bụng, đau bụng sau khi uống nước

Uống đủ nước giúp cơ thể khỏa mạnh, tăng cường trao đổi chất và tuần hoàn máu. Người khỏe mạnh sau khi uống nước sẽ không có bất cứ biểu hiện khó chịu nào. Tuy nhiên, nếu uống nước xong và thấy bụng bị chướng, đau bụng có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng thận đang suy giảm. Ngoài ra, đau bụng sau khi uống nước, sờ vào có cảm giác bụng phình to thì có thể đó là dấu hiệu của bênh xơ gan.

Mặt khác, các bệnh về đường tiêu hóa như viêm dạ dày, đại tràng co thắt cũng có thể gây ra tình trạng đau bụng sau khi ăn uống.

Tất cả những căn bệnh nêu trên đều làm suy giảm chất lượng cuộc sống, giảm tuổi thọ. Khi gặp hiện tượng bất thường này sau khi uống nước, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Ảnh minh họa

Không muốn đi tiểu sau khi uống nước

Với người khỏe mạnh, nếu duy trì việc uống nước đều đặn trong ngày thì sẽ có cảm giác muốn đi tiểu sau khi uống nhiều nước. Tuy nhiên, nếu bạn không đi tiểu trong nhiều giờ liền thì đó có thể là dấu hiện cho thấy thận đang có vấn đề như chức năng lọc chuyển hóa không bình thường, suy thận...

Nếu nước tiểu có màu vàng sẫm hoặc màu đỏ nghĩa là thận đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Các vấn đề về thận đều rất nguy hiểm và cần được thăm khám, chẩn đoán sớm do đó bạn không nên chủ quan khi thấy dấu hiệu này.

Khô miệng dù uống rất nhiều nước

Khi cảm thấy khô miệng bạn chỉ cần uống một lượng nước vừa phải là triệu chứng này sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy miệng khô dù đã uống nhiều nước thì nên cảnh giác với bệnh tiểu đường. Bệnh này khiến cơ thể khó kiểm soát mức đường trong máu nên thận sản xuất ra nhiều nước tiểu hơn để hạn chế dư thừa đường. Khi đó, cơ thể sẽ bị mất nước và tạo cảm giác khát nước, khô miệng thường xuyên.

Lần nào uống nước xong cũng thấy đắng miệng

Đắng miệng có thể do hiện tượng trào ngược dịch mật, trào ngược dạ dày và các vấn đề răng miệng gây ra. Ngoài ra, đắng miệng cũng có liên quan đến chức năng gan suy giảm, bệnh lý về gan như viêm gan cấp hoặc mạn tính, gan nhiễm mỡ, xơ gan...

Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm, làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như tuổi thọ. Do đó, khi gặp vấn đề này, bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị thích hợp trước khi quá muộn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-4-dau-hieu-nay-sau-khi-uong-nuoc-hay-kiem-tra-xem-minh-co-khong-search/?id=280487

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-4-dau-hieu-nay-sau-khi-uong-nuoc-hay-kiem-tra-xem-minh-co-khong/20220830092347826)

Tin cùng nội dung

  • Ở người cao tuổi, các chức năng đều suy giảm, trong đó, viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý thường gặp nhưng lại chưa có sự chủ động phòng ngừa từ phía người bệnh. Vì vậy, cần tích cực phòng ngừa để người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng sống và không phải lo đến bệnh mạn tính của mình.
  • Suy thận mạn là hậu quả của các bệnh mạn tính của thận gây giảm sút từ từ số lượng nephron chức năng, làm giảm dần mức độ lọc cầu thận.
  • Bố tôi nghiện rượu đã nhiều năm, ngày nào cũng uống 3 bữa rượu: sáng, trưa, tối, với cả lít rượu mỗi ngày.
  • Tôi bị viêm tai giữa, đã điều trị nhưng không khỏi. Thỉnh thoảng tai tôi vẫn bị chảy mủ. Xin hỏi, tôi phải làm thế nào để thoát khỏi tình trạng bệnh này?
  • Mày đay là bệnh mạn tính thường gặp và rất hay tái phát. Do nguyên nhân rất đa dạng nên việc xác định chẩn đoán đặc hiệu không phải dễ dàng.
  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY