Ẩm thực hôm nay

Người vẽ biểu tượng bánh mì Việt Nam tiết lộ quá trình sáng tạo Google Doodle

Hình ảnh 3D cho thấy hình dung tốt hơn về thành phần của bánh mì Việt Nam, cũng như tủ hàng của xe bánh mì.

Bánh mì là hình ảnh đầu tiên liên quan đến Việt Nam được Google vẽ bằng hình ảnh động. Về điều này, cô Olivia Huynh, người đã vẽ này, cho biết ngay từ đầu, nhóm sáng tạo đã quyết định sử dụng hình 3D để mô tả bánh mì Việt Nam. Những hình ảnh 3D của thành viên Diana Tran đã rất vui nhộn. Tuy nhiên, sau đó nhóm quyết định sẽ dùng thêm những chuyển động kiểu hoạt hình nữa để hình dung về bánh mì đáng yêu hơn.

Trên thực tế, khi hoàn thành, công chúng có thể thấy một đoạn hoạt hình động đáng yêu. Ở đó, chiếc Nam được xẻ đôi, lần lượt phết pate, sốt mayonaise, giò lụa và các loại thịt nguội khác. Rau thơm, dưa chuột, maggi cũng được thể hiện trong đoạn hình này. Một chiếc Nam hoàn chỉnh, dễ hình dung. 

Cô Olivia Huynh còn cho biết, hình ảnh mà nhóm của cô thể hiện là những tủ bánh mì trên đường phố. “Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới những người bán hàng trên đường phố, cũng như những đầu bếp đã nướng, đã làm nhân, đã kẹp bánh mì hàng ngày để không chỉ một người được thưởng thức”, cô cho biết.

Cô Olivia Huynh cũng tiết lộ, thời gian vẽ này cũng là quãng thời gian lúc nào cô cũng có cảm giác đói và thèm bánh mì. Thậm chí, việc ăn bánh mì cũng không khiến cơn thèm này của cô sau đó nguôi đi.

Cuối cùng, sáng 24.3, hình ảnh Nam đã xuất hiện trên trang chủ tìm kiếm của Google (còn gọi là Google Doodle) tại 12 nước trên thế giới.

Người vẽ biểu tượng bánh mì Việt Nam tiết lộ quá trình sáng tạo Google Doodle - ảnh 1

Hình ảnh hoàn thiện về bánh mì Việt Nam trên Google

Ảnh chụp màn hình

Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc. Tuy nhiên, hiện tại bánh mì Việt Nam lại trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam. Nhiều trang mạng chuyên về du lịch, sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đã giới thiệu món ăn này.

Bánh mỳ Phượng, bánh mì Phố Huế… là những thương hiệu bánh mì Việt Nam được các đầu bếp thế giới từng nhắc tới. CNN cũng từng bình chọn món này là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Cũng nhân dịp Google Doodle tôn vinh bánh mì Việt Nam, TP.HCM có nhiều hoạt động tôn vinh món ăn đường phố nổi tiếng này. Theo đó, các sự kiện tôn vinh bánh mì sẽ diễn ra liên tiếp trong vòng 1 tuần.

Trong khi đó, Google cho biết đợt vinh danh này cũng nhân dịp 9 năm từ điển Oxford đưa bánh mì Việt Nam trở thành một mục từ trong từ điển của mình. Từ “bánh mì” viết nguyên bản bằng tiếng Việt đã xuất hiện trong từ điển này vào 24.3.2011. Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/am-thuc/nguoi-ve-bieu-tuong-banh-mi-viet-nam-tiet-lo-qua-trinh-sang-tao-google-doodle-1200692.html)

Tin cùng nội dung