Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người vi phạm lệnh phong tỏa chịu phạt đứng lên ngồi xuống, cầm biển tôi là bạn của virus corona

Cảnh sát ở thành phố Meerut phía bắc Ấn Độ buộc người vi phạm lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 cầm biểu ngữ ghi Tôi là bạn của virus corona hoặc Tôi là kẻ thù của xã hội rồi chụp ảnh đăng lên Twitter.

3 người bị phạt đứng lên ngồi xuống ở Ahmedabad, Ấn Độ ngày 24/3 do vi phạm lệnh phong tỏa vì COVID-19. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 24/3 đã tuyên bố lệnh phong tỏa 1,3 tỷ dân trong 21 ngày để chống dịch COVID-19. Theo đó, hầu hết lãnh thổ Ấn Độ, quốc gia ghi nhận 519 ca dương tính với nCoV và 10 ca Tu vong, đang bị phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus, trong đó có Meerut, thành phố đông dân nhất của bang Uttar Pradesh.

Nhân viên nhà thờ Hồi giáo Mohammad Alim, 40 tuổi, cho biết ông đã đưa một góa phụ và 3 con trai của bà này đến đồn cảnh sát trong thành phố bằng xe máy vào tối 23/3 để báo về một vụ ẩu đả với hàng xóm.

“Khi tôi đến đồn cảnh sát, thanh tra đưa cho tôi tấm biển đáng xấu hổ đó và chụp ảnh”, Alim nói với Reuters. “Tôi cảm thấy sợ hãi. Tôi không biết phải kêu ca với ai bây giờ”.

Cảnh sát Meerut đã đăng lên Twitter một bức ảnh Alim cầm tấm biển có dòng chữ “Tôi là bạn của virus corona” với chú thích: “Một số người không quan tâm đến sự an toàn của xã hội”.

Tài khoản Twitter của cảnh sát cò có 9 bức ảnh tương tự.

Sĩ quan cảnh sát Meerut Akhilesh Narayan Singh nói với Reuters rằng chỉ những người không tuân theo mệnh lệnh quay đầu về nhà mới bị chụp ảnh. Theo sĩ quan này, 22 trường hợp vi phạm lệnh phong tỏa đã được báo cáo.

Khi được hỏi về trường hợp của Alim, cảnh sát Singh cúp máy và không trả lời các cuộc gọi hoặc tin nhắn tiếp theo.

Bộ Nội vụ Ấn Độ cũng chưa bình luận gì về vụ việc.

Tại ít nhất 3 quận khác trong bang Uttar Pradesh, những người vi phạm lệnh phong tỏa bị phạt đứng lên ngồi xuống, một sĩ quan tại đồn cảnh sát Malhaur ở Lucknow, thủ phủ của bang Uttar Pradesh, nói với Reuters.

“Họ cho phép những thanh niên này đi sau 10 lần đứng lên ngồi xuống”, sĩ quan giấu tên cho hay.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Lucknow nói ông không có thông tin gì về hình phạt đứng lên ngồi xuống

Trong khi đó, tại bang Gujarat phía tây Ấn Độ, danh sách gần 200 người vừa nhập cảnh vào Ấn Độ được chia sẻ trên ứng dụng WhatsApp. Hiện chưa rõ danh sách, bao gồm số điện thoại và địa chỉ của 200 người này từ đâu mà có.

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/the-gioi/nguoi-vi-pham-lenh-phong-toa-chiu-phat-dung-len-ngoi-xuong-7230525.html)
Từ khóa: covid-19ấn độ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY