Dinh dưỡng hôm nay

Ngưỡng mộ bé gái là model nhí được nhiều nhà thiết kế Việt ưu ái chọn mặt gửi vàng

Cô bé Lucy Bui thực sự khiến nhiều bậc phụ huynh phải ngưỡng mộ và mong muốn hướng con cái mình theo.

Lucille Bui Reilly (Lucy Bui, 10 tuổi) là gương mặt model nhí đang rất được các nhà thiết kế Việt yêu thích chọn mặt gửi vàng bởi yếu tố lai Tây độc đáo và phong thái catwalk mạnh mẽ, đỉnh cao hiếm cô bé nào có được. Khi nhìn vào Lucy, người ta thấy tất cả sự thanh tú của một cô gái Mỹ nhưng vẫn mềm mại kiểu Á Đông với đôi mắt đen sâu thẳm và ánh nhìn chất chứa.

Hiện tại, tuy chỉ mới đang tiểu học thôi nhưng đã có sự nghiệp thành công rực rỡ với kinh nghiệm sải bước trên sàn diễn của khá nhiều show thời trang đình đám trong nước. Hơn thế nữa, cô bé còn là đại diện của Việt Nam xuất hiện lần đầu tiên trên thảm đỏ của một sự kiện đình đám ở Mỹ, một trong 4 kinh đô thời trang lớn nhất thế giới.

Lucy Bui trong những shot hình thời trang vô cùng ấn tượng.

Vụt sáng thành ngôi sao kid model sau lần mang tà áo dài Việt ra thế giới

Với kinh nghiệm 5 năm trong nghề, Lucy đã đứng trên rất nhiều sàn diễn danh tiếng trong nước và quốc tế như Vietnam Junior Fashion Week, Vietnam International Fashion Week, Vietnam Kids Fashion Week, Shanghai Fashion Week... Nhưng đặc biệt nhất, có lẽ là lần Lucy diễn ở Mỹ, quê nội của mình vào năm ngoái vì đây chính là bước ngoặt giúp cô bé trở nên nổi tiếng hơn hẳn.

Ngày 6/7/2019, cuộc trình diễn thời trang lớn thường niên Fashion Parade Atlanta do tạp chí Child Model Magazine của Mỹ tổ chức tại Atlanta - thủ phủ của bang Georgia được chứng kiến hình ảnh một cô bé con 9 tuổi diện chiếc áo dài trắng muốt đội theo chiếc nón là biểu tượng của phụ nữ Việt lên thảm đỏ. Khi ấy, các khán giả, truyền thông ai nấy đều rất tò mò, thích thú bởi sự mới lạ và tinh khôi. Cô bé ấy chính là Lucy, và chị Bùi Huyền, mẹ của bé thì cho đến tận bây giờ vẫn giữ vẹn nguyên cảm xúc khi kể về ngày hôm đó.

Hình ảnh của Lucy tại Mỹ.

“Hè năm ngoái, khi gia đình mình về thăm bà nội thì được cựu Hoa khôi Thời Trang 2006 Scarlett Pham (Minh Chi), mẹ của Á Hậu Siêu Nhí Thế Giới 2018 Kathy Tan Her Lin giới thiệu về show diễn Fashion Parade Atlanta nên đã quyết định cho Lucy thử sức. Con bé rất háo hức vì được hòa nhập vào môi trường nói tiếng Anh với các bạn cùng trang lứa”.

Trong buổi trình diễn trang phục tự chọn tại thảm đỏ, Lucy đã chọn áo dài kết hợp nón khung bỏ lá. Áo dài là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong những dịp trọng đại, mang đậm nét văn hóa Việt và tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt. Vì Lucy mang 2 dòng máu Mỹ và Việt nên mình muốn con gái đưa văn hóa Việt Nam tới Mỹ để các bạn thấy được nét đẹp thanh lịch và quyến rũ của người phụ nữ Việt trong tà áo dài.

Mình cũng chỉ nghĩ đơn giản như vậy thôi, mình là người Việt thì đã quá quen với áo dài rồi, còn bạn bè quốc tế thì ai nấy đều rất phấn khích khi nhìn thấy Lucy. Mình thật sự rất vui vì tự hào về cô con gái bé bỏng, bởi ở nhà Lucy còn nhõng nhẽo lắm, thế mà đi ra ngoài cũng chững chạc và trưởng thành ghê.

Tà áo dài đằm thắm mà Lucy mang tới Mỹ khiến khán giả vô cùng tò mò và thích thú về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

Sau màn gây ấn tượng này, Lucy tiếp tục tham gia cuộc thi Kids Top Supermodel 2019 và được hãng tuyển dụng người mẫu BMG tại Mỹ gọi để ký hợp đồng làm việc. Tuy nhiên do gia đình mình lúc đó chưa về Mỹ nên đã hẹn gặp lại trong thời gian tới khi gia đình Lucy về Mỹ định cư”.

Lucy tham gia thi người mẫu và lại còn được mời phỏng vấn cho tạp chí Influencers danh tiếng nữa.

Những hình ảnh nói trên của Lucy ngay sau khi có đã lập tức được truyền về Việt Nam và gây chú ý. Cô bé khiến nhiều bậc phụ huynh thực sự ngưỡng mộ bởi sự tự tin và thần thái không chê vào đâu được dù chỉ chưa tròn 10 tuổi. Ngay sau khi trở về từ Mỹ, Lucy lập tức nhận được lời mời tham gia các cuộc trình diễn thời trang lớn nhỏ trong nước như: Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam, Tuần Lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, IVY Moda Fashion Show, và một vài show diễn khác nữa. Cô bé đã thể hiện hết năng lực của mình bằng những đường catwalk điêu luyện, xuất thần.

Lucy sau thành công ở Mỹ là hình ảnh cô bé cực "chất" trên các sàn diễn thời trang trong nước.

Cô bé con lai chỉ tình cờ được phát hiện tài năng rồi sau đó thoải mái phát triển nhờ sự hậu thuẫn của bố mẹ

Gặp gia đình Lucy vào một ngày hè rợp nắng, cô bé có phần hơi bẽn lẽn nấp sau bố mẹ, khác hẳn với dáng vẻ mạnh bạo lúc ở trên sân khấu. Chị Huyền cho hay, ở nhà mọi người lúc nào cũng gọi Lucy là “em” nên là cô bé cũng biết tận hưởng cái sự út ít ấy lắm, nũng nịu bố mẹ và chị nhiều lắm.

Bắt đầu câu chuyện, chị Huyền kể về lần gặp ông xã là anh Steve Reilly cách đây 23 năm khi anh sang Việt nam công tác. Lúc ấy, anh còn làm cho hãng hàng không United Airlines của Mỹ và nghỉ tại Khách sạn Metropole nơi chị làm nhân viên lễ tân. Hai người gặp nhau duy nhất có một lần ở khu cà phê rồi hôm sau anh quay về Mỹ luôn. Sau đó, nhờ một người bạn của anh mà anh chị bắt đầu liên hệ với nhau qua email và điện thoại cho đến năm 2003 thì anh quay lại Việt Nam và 2004 và tổ chức cưới. Lucy là bé út trong gia đình, chị gái Lucy là Betty năm nay 14 tuổi. Hiện tại, anh Steve đang sở hữu một công ty khoan dầu khí tại Guatemala và vẫn thường xuyên đi đi về về giữa hai nước.

Nói về hai cô con gái của mình, chị Huyền cho biết dường như chúng khác hẳn nhau, trong khi cô chị Betty tuy có khuôn mặt đậm chất Á Đông thì Lucy lại trông Tây và vóc dáng cũng thanh mảnh hơn hẳn. Vì lẽ đó mà khi có một người bạn mách là có 1 công ty thời trang Việt nam đang cần 1 bé gái lai Tây để chụp lookbook và gợi ý chị cho Lucy tham gia thử thì chị Huyền đã đồng ý luôn. Sau đó thì không ngờ Lucy thể hiện quá tốt và được chủ công ty thời trang đó rất thích. Chụp lookbook xong rồi, Lucy còn giành giải nhất trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng do chính công ty đó tổ chức nữa.

Từ đó chị Huyền nhận ra Lucy có tiềm năng trở thành người mẫu do có gương mặt và hình thể phù hợp. Lucy cũng bắt đầu tham gia các cuộc thi và trình diễn thời trang khác và đều giành được sự hâm mộ từ các nhà thiết kế cũng như khán giả. Cô bé chính thức trở thành người mẫu từ năm 2017.

Ở Lucy hội tụ cả hai yếu tố Á Đông và những đường nét Tây chính hiệu nên khá thích hợp làm người mẫu.

“Lucy thực ra là một cô bé có cá tính mạnh mẽ từ nhỏ. Đã muốn gì là phải làm bằng được và làm rất chỉn chu. Tuy nhiên do con bé không nói thạo tiếng Việt từ nhỏ nên khi tham gia các chương trình ở Việt Nam với môi trường nói tiếng Việt con bé có phần thiếu tự tin về ngôn ngữ. Các bạn diễn và thầy cô đều nói tiếng Việt cả nên khi ở môi trường đó Lucy trở nên ít nói. Điều này gây cảm giác cho các bạn là Lucy nhút nhát.

Chính vì điều này mà mình phải theo sát bé, đồng hành cùng con trong tất cả các sự kiện để giúp đỡ con. Đến bây giờ, Lucy có thể nghe hiểu tiếng Việt, trả lời lại tuy hơi chậm nhưng nhìn chung là tự tin hơn rất nhiều rồi.

Bản thân mình lấy chồng muộn, sinh con cũng muộn nên luôn coi các con là gia tài đáng quý. Lucy hoạt động nghệ thuật từ sớm, gia đình mình rất đầu tư cho bé nhưng bù lại cũng vô cùng cẩn thận, đề phòng những điều không tốt cho bé. Đặc biệt, mình đã chứng kiến nhiều sự phức tạp của showbiz nên chuẩn bị tinh thần kỹ càng để con tránh xa những thị phi.

Mình trực tiếp quản lý Facebook và Instagram của Lucy. Mình cũng trực tiếp dẫn Lucy đi các cuộc diễn và chụp quảng cáo chứ không nhờ bất kỳ ai. Lucy không được phép trả lời và sử dụng mạng xã hội. Tiền cát xê của con mình cũng không giao lại cho bé mà để dành cho Lucy sau này. Con bé cũng rất hiểu điều đó và bảo mẹ là tiền đó để dành sau em đi học đại học. Hiện tại, Lucy cũng đang được bố dạy những bài học về quản lý tài chính đầu tiên với hi vọng sau này em sẽ sống tốt và đủ đầy.

Nhiều phụ huynh cũng có hỏi về việc quản lý con thế nào để bé đảm bảo việc học tập, quan điểm của mình là không để việc đi diễn ảnh hưởng đến thời gian trên lớp vì Lucy còn là học sinh cấp 1. Làm mẫu thời trang chỉ là hoạt động ngoại khóa giúp tăng sự tự tin và định hướng nghề nghiệp tương lai chứ không phải là mục tiêu duy nhất lúc này. Vì vậy mình luôn cố gắng để Lucy tham gia chương trình diễn hoặc chụp quảng cáo nào mà không phải nghỉ học chính khóa”.

Model chỉ là năng khiếp giúp Lucy thêm tự tin, còn lại việc học vẫn là quan trọng nhất lúc này.

Cuộc sống của một gia đình đa văn hóa giữa lòng Hà Nội

Dù sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng Lucy lại tỏ ra rất thích nước Mỹ, quê nội của mình vì ở đó có môi trường tiếng Anh cũng như người mẫu rất sôi động, phát triển. Dẫu vậy, ở hiện tại, Lucy vẫn rất thích cuộc sống ở Việt Nam mà phần đa lý do vì có nhiều món ăn ngon như phở gà, bánh cuốn, bún chả, bún nem, kem Tràng Tiền và tào phớ. Đặc biệt, những thắng cảnh ở đây cũng luôn làm cho cô bé phấn khích mỗi khi được bố mẹ dẫn đi chơi.

Hiện tại, Lucy đang theo học ở trường quốc tế, còn khi về nhà, trong một gia đình có mẹ là người theo văn hóa Việt còn bố lại có văn hóa Mỹ thì cô bé cũng phải tự có cách để thích nghi với cả hai người.

“Thực ra cuộc sống trong môi trường đa quốc tịch và văn hóa cũng khá thú vị dù đôi khi cũng có chút khó khăn trong giao tiếp. Ví dụ khi mình cố gắng nói tiếng Việt với 2 đứa thì chúng cứ trả lời bằng tiếng Anh dù vẫn hiểu nhau, chỉ là chúng không thích nói tiếng Việt thôi. Nói chung, mọi công việc xã hội địa phương đều do mình giải quyết vì chồng mình không thạo tiếng Việt nên cũng hơi bất tiện.

Với bản thân mình thì cũng học được nhiều điều từ sau khi kết hôn với chồng dù khác nhau về văn hóa và ngôn ngữ. Cái gì cũng vậy, chúng ta đều cần thời gian để hiểu và thông cảm cho nhau. Chồng mình là người rất hiểu biết nên mình đã học được từ anh ấy nhiều thứ như như thói quen sinh hoạt, ăn uống, cách quản lý tài chính, cách dạy con và quan điểm sống. Theo mình, trong gia đình thì người cha làm vai trò trụ cột nhưng người mẹ lại là người giữ lửa để không khí lúc nào cũng ấm cúng và chan chứa tình yêu thương”.

Chị Huyền đóng vai trò là người giữ lửa trong gia đình.

Với chị Huyền, hai cô con gái chính là bảo bối quý giá và Lucy may mắn vì sớm nổi tiếng và sớm được mọi người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, cuộc sống khi càng có hào quang thì con người ta lại càng cần phải có sự cảnh giác và ý thức để cho nó chỉ phát triển theo hướng tích cực và tránh những điều không mong muốn nhất.

Về cô bé Lucy thì lúc này vẫn còn rất trẻ con, nhưng thời gian trôi nhanh lắm, chẳng mấy nữa sẽ bước vào tuổi teen, cái tuổi ẩm ương và khó đoán. Vợ chồng chị Huyền rất thương yêu con nhưng lại vô cùng nghiêm khắc khi uốn nắn con gái theo cách tự lập, tức là thực hành để con tự quyết định mọi việc dưới sự tham vấn của bố mẹ, còn lại sau 18 tuổi thì các đấng sinh thành sẽ tự động rút lui.

Đó là cách mà người Mỹ thường dạy con và chị Huyền cảm thấy nó phù hợp với gia đình mình lúc này.

Bài: Nhân Mã, Ảnh: Haley

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nguong-mo-be-gai-la-model-nhi-duoc-nhieu-nha-thiet-ke-viet-uu-ai-chon-mat-gui-vang-222020185201750399.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY