Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Nguy cơ đái tháo đường ở trẻ béo phì thiếu vitamin D

Trẻ béo phì thiếu vitamin D có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Đây là kết quả của nghiên cứu cho thấy mối liên hệ này ở trẻ.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Trường ĐH Tây Nam Texas (Dallas, Mỹ) đã tiến hành đo nồng độ vitamin D, đường máu, insulin, chỉ số khối cơ thể (BMI, được tính bằng công thức trọng lượng cơ thể chia bình phương chiều cao)... của hơn 400 trẻ và thiếu niên bị béo phì trong độ tuổi 6-16 và so sánh các kết quả này với 87 trẻ em có cân nặng bình thường.

Kết quả cho thấy những trẻ béo phì tăng gấp ba lần nguy cơ bị thiếu hụt vitamin D so với những trẻ bình thường. Và những trẻ vừa béo phì vừa có mức vitamin D thấp, có nguy cơ cao bị đề kháng với insulin dẫn đến dễ mắc bệnh đái tháo đường.

Được biết, những nghiên cứu trước chỉ chứng minh được mối liên hệ giữa thiếu hụt vitamin D và tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường ở người lớn.

Theo BS Nguyễn Tất Bình - Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguy-co-dai-thao-duong-o-tre-beo-phi-thieu-vitamin-d-9031.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY