Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nguy hiểm chết người từ mì ăn liền mà ít ai ngờ tới

Nguy hiểm chết người từ mì ăn liền mà ít ai ngờ tới - hãy biết để tránh hại sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Mỳ ăn liền vốn là một món ăn phổ biến đối với những người có ít thời gian và hạn hẹp về kinh tế, trong đó đặc biệt là giới sinh viên. có thể trong chúng ta đều cho rằng mỳ ăn liền không phải là một món ăn bổ dưỡng, nhưng chúng cũng chẳng phải là món gây hại cho sức khỏe như những thức ăn nhanh khác gồm hamburger, khoai tây chiên...

Tuy nhiên, trong một thí nghiệm đặc biệt gần đây, tiến sỹ Braden Kuo, công tác tại Bệnh viện cộng đồng Massachsetts (Mỹ) sẽ cho chúng ta cái nhìn chân thật nhất về tác hại của mỳ ăn liền sau khi xâm nhập vào cơ thể.

Theo đó, để hỗ trợ cho cuộc thí nghiệm này, ông Kuo đã sử dụng một chiếc camera siêu nhỏ để dẫn chứng điều gì xảy ra bên trong dạ dày và

Đường tiêu hóa của chúng ta sau khi chúng ta tiêu thụ mỳ ăn liền. những kết quả đã gây ngạc nhiên cho nhiều người.
mì ăn liền là thực phẩm chín nhanh chỉ trong vài phút. nguyên lí chế tạo mì ăn liền chính là dùng dầu cọ nấu chín sợi mì rồi dùng các chất phụ gia để làm cứng, ép lại thành khối. khi sử dụng chỉ cần đổ nước sôi ngâm trong hai đến ba phút là đủ thời gian làm lượng mỡ bám quanh sợi mì bị tan chảy, đồng thời làm sợi mì trở nên mềm.

Trong cuộc sống có rất nhiều loại mì ăn liền nhưng lại không biết rằng nhiều loại mì có chứa lượng kim loại độc vượt quá tiêu chuẩn cho phép, sau khi trải qua 36 tiếng tiêu hóa sẽ biến thành thứ gì?

Theo thí nghiệm của đại học Havard

Theo một nghiên cứu tại Đại học Havard, hai tình nguyện viên tiến hành nuốt viên nhộng có chứa camera siêu nhỏ và máy giám sát vô tuyến cùng thức ăn.

Chỉ mất ba phút để úp một gói mì nhưng trải qua 36 tiếng tiêu hóa vẫn không được, vì sao lại khó có thể tiêu hóa như vậy? Lí do là trong mì có thể chứa tới 136 loại antioxidants, chất này thường được dùng để chế tạo thuốc nhuận tràng, axit tartaric, cao su silicone dùng để chế tạo kính áp tròng và bột giặt, cho đến các thành như butan trong máy bật lửa cũng có trong sợi mì. Đó cũng là lí do sợi mì khi chín có thể vừa mềm vừa dai.

Nghiên cứu tại Đại học Havard chỉ ra rằng, thành phần trong mì còn có thể chứa đến 24 loại muối natri, loại muối này khi đi vào cơ thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh cao huyết áp, bệnh tim, trúng gió, tổn thương thận và các bệnh khác.

Trước kia có rất nhiều người cho rằng mì ăn liền có rất nhiều chất bảo quản và thường đùa nhau: “ăn quá nhiều sẽ biến thành xác khô”. thực ra điều này không chính xác, một số loại mì không hề có chất bảo quản, bản thân mì cũng không có vấn đề gì, nhưng để thuận tiện trong việc bảo quản, mì ăn liền đều được chiên qua dầu, cho thêm chất bht (là một chất phụ gia chống oxy hóa ở thực phẩm).

Bht (2,6-di-tert-butyl-4-methylphenol) là một loại antioxidants được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm có nhiều dầu mỡ, dễ dẫn đến tình trạng viêm gan, nhiễm sắc thể hoạt động không bình thường thậm chí làm suy giảm chức năng sinh lí; chất điều vị hay còn gọi là các gói gia vị trong mì cho dù là có vị thịt hay gói mỡ, gói hành đều có antioxidants. do vậy, sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, hơn nữa tỷ lệ mắc ung thư rất cao.

Đã từng có nhiều báo cáo chỉ ra rằng, trong gói gia vị của mì ăn liền chứa các kim loại nặng như: đồng, thạch tín, thủy ngân.

Điều đáng sợ hơn chính là gói giấy hay bao bì bên ngoài của mì ăn liền chứa nhiều chất độc hại.

Mỳ ăn liền chứa chất gây ung thư?

Bên cạnh natri và chất phụ gia tbhq, mì ăn liền còn chứa nhiều thành phần khác như: bột mỳ, dầu cọ, muối, bột ngọt, gia vị, đường.
tuy nhiên, theo một báo cáo hồi năm 2012 của cơ quan quản lý dược và thực phẩm hàn quốc đã tìm thấy chất benzopyrene (một chất gây ung thư) trong 6 loại nhãn hiệu mì ăn liền của công ty nong shim.

Vụ việc sau đó buộc công ty này phải thu hồi sản phẩm và tạo nên một làn sóng lo sợ về thực phẩm đối với người dân quốc gia này.
Một điều khiến chúng ta lo sợ nữa đó là bột ngọt trong mỳ ăn liền có khả năng kích thích tế bào thần kinh, khiến bộ óc chúng ta bị tổn thương, thậm chí gây tử vong. Nó cũng có thể gây ra các căn bệnh như Alzheimer, bệnh Parkinson, bệnh Lou Gehrig...

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/nguy-hiem-chet-nguoi-tu-mi-an-lien-ma-it-ai-ngo-toi-10601.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguy-hiem-chet-nguoi-tu-mi-an-lien-ma-it-ai-ngo-toi/20230109052150747)

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY