Mạng y tế, vì sức khỏe cộng đồng

Nguy hiểm Ch?t người nếu lạm dụng 5 loại thực phẩm lành mạnh này

5 loại thực phẩm dưới đây siêu tốt cho sức khỏe nhưng một khi lạm dụng chúng quá nhiều thì sẽ trở thành mối đe dọa.

Bơ tinh chế

Bơ là một dạng chất béo tốt nhất mà nhiều người sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày. trên thực tế, một số chuyên gia dinh dưỡng cũng xác nhận những lợi ích sức khỏe khác nhau của loại bơ này. thế nhưng nếu lạm dụng quá mức sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể vì nó chứa nhiều chất béo bão hòa. dùng quá nhiều, quá liên tục trong thời gian dài rất dễ gây nên tình trạng tắc nghẽn động mạch, thậm chí có thể dẫn đến đau tim.

Nước

Nước là một loại đồ uống cần thiết cơ bản của mỗi cơ thể chúng ta. Tuy nhiên nếu uống nước quá nhiều hoặc không đúng cách có thể gây sốc cho thận. Lúc này, người đó có thể có một số biểu hiện như cảm thấy buồn nôn và chóng mặt.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Journal of Sports Medicine, uống quá nhiều H2O có thể đào thải tất cả các chất điện giải, thậm chí có thể gây T* vong.

Quả hạnh nhân

Theo hiệp hội tim mạch hoa kỳ, hạnh nhân được biết đến là loại quả giàu chất béo không bão hòa đơn, có thể giúp cải thiện cholesterol trong khi giảm nguy cơ mắc bệnh tim. tuy nhiên, thực phẩm chứa chất béo lành mạnh chỉ tốt khi ăn vừa phải, còn khi ăn quá mức sẽ khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân vì nạp nhiều calo.

Socola đen

Socola đen không chỉ đứng đầu danh sách thực phẩm tốt cho tim mạch mà còn có thể giúp làm phẳng mỡ bụng cũng như cải thiện tiêu hóa. nếu tiêu thụ quá nhiều socola đen dẫn đến tăng cảm giác muốn đi tiểu, tim đập nhanh hơn cũng như mất ngủ. vì vậy, người ta khuyến cáo rằng không nên thưởng thức quá mức món ăn này.

Rau cải

Hầu hết các loại rau họ cải có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe và khó có thể tưởng tượng rằng chúng cũng có thể gây ra rủi ro. tuy nhiên, trong rau cải có chứa một hợp chất “thiocyanates”, vì thế khi ai đó tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này, sẽ khiến khả năng hấp thụ iốt của cơ thể bị cản trở dẫn tới tình trạng suy giáp.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm tốt cho bệnh tim và máu. nó được xem là một phương thu*c dùng để kiểm soát huyết áp cao, mức cholesterol cao, viêm xương khớp. tuy nhiên, bạn có biết, tiêu thụ quá nhiều tỏi sẽ dẫn đến các vấn đề như tiêu chảy, ợ chua và nhiễm độc gan, đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng nhiễm trùng và chảy máu nấm *m đ*o.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-lam-dung-5-loai-thuc-pham-lanh-manh-nay-post942230.vov

Theo VOV

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nguy-hiem-chet-nguoi-neu-lam-dung-5-loai-thuc-pham-lanh-manh-nay/20220510052825662)
  • Sơ cứu khi bị ngộ độc thực phẩm

    Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Xoay sở với những vấn đề ăn uống do phẫu thuật, xạ trị và hóa trị

    Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Tương tác giữa thực phẩm và Thuốc

    Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Vụ con ruồi giá 500 triệu Cục An toàn Thực phẩm vào cuộc

    Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ngày Tết, người bệnh mạn tính ăn uống thế nào cho tốt

    Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH - Ăn uống lành mạnh để khống chế huyết áp

    Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Hãy chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Thực phẩm hữu cơ: Những điều cần biết

    Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai

    Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Những thói quen ăn uống tốt cho sức khoẻ và răng miệng

    Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY