Bạn nên biết hôm nay

Nguyên nhân gây xuất huyết dưới kết mạc

Mắt cháu bỗng nhiên đỏ ở lòng trắng, không thấy đau, nhìn vẫn tốt. Cháu đi khám bác sĩ bảo cháu bị xuất huyết dưới kết mạc.
Mắt cháu bỗng nhiên đỏ ở lòng trắng, không thấy đau, nhìn vẫn tốt. Cháu đi khám bác sĩ bảo cháu bị xuất huyết dưới kết mạc. Vậy xin bác sĩ giải thích bệnh của cháu.

Hoàng Mai Thúy (Thái Bình)

Biểu hiện của bệnh xuất huyết dưới kết mạc là lòng trắng có màu đỏ tươi, mắt chỉ bị hơi cộm, không thấy khó chịu, nhìn vẫn rõ. Nguyên nhân dẫn tới xuất huyết dưới kết mạc là bị nôn nhiều, ho dữ dội, hắt hơi quá mạnh, thiếu vitamin C, dùng nhiều chất kích thích như rượu bia, bị chấn thương mắt do va đập vào mắt, dụi mắt... Ngoài ra, những người mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, trẻ sơ sinh cũng có nguy cơ bị xuất huyết dưới kết mạc. Khi bị xuất huyết dưới kết mạc, bạn có thể dùng nước mắt nhân tạo để làm giảm cảm giác bị cộm mắt. Nếu xuất huyết dưới kết mạc thường xảy ra mà không có bất cứ chấn thương nào cho mắt thì không cần bất cứ điều trị đặc biệt nào vì máu đỏ ở lòng trắng sẽ tự mất đi trong vòng 10 -14 ngày. Bên cạnh đó, nếu tìm được nguyên nhân thì sẽ có những cách điều trị khác nhau nên rất cần thiết phải khám bác sĩ khi thấy các dấu hiệu không bình thường ở mắt. Bệnh nhân cũng cần hạn chế rượu bia, bổ sung vitamin C, tránh các hành động gây tổn thương mắt như thói quen dụi mắt, nên đeo kính khi đi ra ngoài đường. Tra Thu*c nhỏ mắt để làm dịu mắt và không bị mỏi, cộm mắt, tuy nhiên phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

BS. Nguyễn Thu Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguyen-nhan-gay-xuat-huyet-duoi-ket-mac-4739.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY