Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Nguyễn Thanh Tâm: Ngành làm đẹp không phải sân chơi dễ dãi

Với kinh nghiệm 18 năm trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp cao cấp, chị Nguyễn Thanh Tâm luôn ấp ủ xây dựng thương hiệu mang trọn vẹn kiến thức, trải nghiệm, tinh thần và bản sắc cá nhân.

Bước ngoặt và cũng là nhân tố cuối giúp chị hình thành nên belle peau beauté chính là cơ duyên được quay lại "cái nôi" làm đẹp - nước pháp. thanh tâm chia sẻ nhiều bí quyết chăm sóc da, nâng niu sắc đẹp và tinh thần cho phụ nữ việt thông qua việc kinh doanh mô hình spa bền vững.

Chị có thể chia sẻ một chút về bản thân và cơ duyên đã đưa chị đến với lĩnh vực làm đẹp?

Trước đây, tôi từng có khoảng thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp với nhiều vai trò khác nhau như chuyên gia đào tạo, người phụ trách nghiệp vụ và trải nghiệm khách hàng, nhà tư vấn chuyên môn, hỗ trợ setup cũng như quản lý, vận hành hệ thống spa cao cấp. thời điểm năm 2016, tôi quyết định thử sức ở mảng công việc mới. đây cũng là dịp tôi có cơ hội sang pháp cùng gia đình, đủ lâu để tôi thêm yêu mến nền văn hoá ấy.

Đã từng được ghé tới vài lần trước đó, chưa bao giờ tôi ngừng say mê vùng đất được ví như "cái nôi" sản sinh ra rất nhiều thương hiệu làm đẹp lâu đời và nổi danh. họ có bề dày lịch sử về ngành hàng, kinh nghiệm và văn hoá làm đẹp với tinh thần rất riêng so với nhiều mô hình khác trên thế giới. khi được hoà mình vào xứ sở của mỹ phẩm và thời trang, những điều tôi được tiếp xúc hằng ngày, những gì tôi thấy trên quãng đường mình đi, lại thổi bùng lên ngọn lửa yêu nghề trong tôi, vốn chưa bao giờ bị dập tắt.

Bởi vậy, sau khi quay trở lại Việt Nam, tôi đã nhận lại các dự án tư vấn về mảng làm đẹp. Nhờ sự động viên từ khách hàng, đối tác và gia đình, tôi và những người thân thiết nhất đã bắt tay xây dựng Belle Peau Beauté.

Ý nghĩa của cái tên Belle Peau Beauté? Tại sao chị lại chọn một cái tên bắt nguồn từ tiếng Pháp thay vì một cái tên Việt giúp thương hiệu trở nên gần gũi với người Hà Nội hơn?

"Belle Peau Beauté" được đọc là "/bɛl/ /po/ /bote/", có nghĩa là "Làn Da Đẹp". Có nhiều lý do khiến tôi lựa chọn một cái tên Pháp cho thương hiệu của mình. Tôi gắn bó với nước Pháp khăng khít ở cả công việc lẫn cuộc sống riêng.

Belle peau beauté là một cái tên gợi nhắc kỷ niệm. và bạn biết không, chẳng chỉ riêng tôi, rất nhiều nhãn hàng lớn, dù không xuất phát từ nước pháp, cũng thường chọn tên pháp cho thương hiệu hoặc dòng sản phẩm làm đẹp. có thể từ chất thơ trong ngôn ngữ ấy, cũng có thể vì nước pháp là cái nôi và cảm hứng của ngành làm đẹp thế giới.

Những khó khăn trong thời gian đầu khi thành lập thương hiệu và cách chị cùng các cộng sự thích ứng với chúng?

Spa mở cửa vào cuối năm 2019 thì chỉ khoảng sau 2,3 tháng, dịch bệnh ảnh hưởng đã khiến Hà Nội lockdown. Chúng tôi đã phải đóng cửa spa trong nhiều tháng thậm chí gần một năm khi chưa kịp tăng tốc và tiếp cận với đông đảo khách hàng.

Giai đoạn đó thực sự khó khăn bởi Belle Peau Beauté là mô hình spa cao cấp với dịch vụ trực tiếp, tôi cùng đội ngũ đã cố gắng tiếp cận khách hàng thông qua việc tư vấn và hướng dẫn họ chăm sóc tại nhà. Tập thể thực sự đã phải vật lộn để có thể vượt qua khoảng thời gian đó.

Thời gian sau đại dịch, nhu cầu yêu thương bản thân và gia đình trở nên mạnh mẽ hơn, việc nâng niu sức khỏe, sắc đẹp càng được quan tâm rõ rệt. Khách hàng quay trở lại spa với số lượng tích cực. Tôi cùng đội ngũ đã cố gắng xây dựng quy trình hợp lý, đưa đến trải nghiệm được cá nhân hoá chuyên biệt tới từng khách hàng, khiến mỗi lần họ tới đây đều có không gian riêng tư, dành thời gian cho bản thân, được lắng nghe cơ thể và tâm hồn nhiều hơn.

chị có thể chia sẻ thêm về đặc thù của thị trường làm đẹp tại việt nam và nhu cầu của người tiêu dùng có khác gì so với thời điểm các đây 10 năm không?

Thị trường làm đẹp tại việt nam ngày càng trở nên sôi động, là điểm đến hấp dẫn mà các nhãn hiệu cao cấp đã và đang hướng tới. trong 10 năm gần đây, các tên tuổi lớn của ngành làm đẹp liên tục đầu tư quy mô tại việt nam. một số nghiên cứu cho rằng, chi tiêu cho chăm sóc sức khoẻ của nước ta dự kiến đạt 10,7% gdp trong năm 2022. trong đó, dẫn đầu về doanh thu là nhóm sản phẩm chăm sóc da. người việt mình có xu hướng chăm sóc da nhiều hơn, đặc biệt là nam giới. do cạnh tranh mỗi ngày thêm khốc liệt, khách hàng hiểu biết và khắt khe hơn, nên các thương hiệu luôn chú trọng khâu chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. người tiêu dùng được hưởng lợi ích từ sự phát triển của thị trường.

Có một điểm thú vị là, trong giai đoạn đại dịch covid lan rộng, thương mại điện tử lên ngôi, nhưng ngay khi thế giới trở về cán cân "bình thường mới", các nhãn hàng lại nhanh chóng bung ra những điểm bán trực tiếp để tiếp cận người tiêu dùng. thương mại điện tử và điểm bán trực tiếp là hai kênh song song không thể thay thế. các chuyên gia cho rằng, đó là điều dễ hiểu, bởi làm đẹp, không chỉ là cầm sản phẩm trên tay. trải nghiệm tròn trịa là thoả mãn toàn bộ giác quan. làm đẹp, theo nghiên cứu khoa học, là chăm sóc bản thân. ngành làm đẹp không phải sân chơi "dễ dãi". theo tôi, nó dành cho người chăm chỉ, nghiêm túc và có tình yêu lớn với nghề nghiệp. khách hàng sẽ chấp nhận và lựa chọn những thương hiệu chỉn chu, bền bỉ và trọng tín.

Từng có kinh nghiệm làm việc với một số nhãn hàng mỹ phẩm từ nhiều nơi trên thế giới, chị có thể chia sẻ về dòng sản phẩm được chị tin tưởng và sử dụng trong thương hiệu spa của mình được không?

Các thương hiệu mỹ phẩm được sử dụng và phân phối tại belle peau beauté chủ yếu đến từ pháp, thuỵ sỹ, đức, tây ban nha,… ngoài ra chúng tôi cũng lựa chọn một số sản phẩm chất lượng cao từ nhật bản – kinh đô làm đẹp của châu á. trong đó, đối tác chiến lược của chúng tôi là nhãn hàng mỹ phẩm pháp chuyên nghiệp với 76 năm kinh nghiệm, được sử dụng trong các spa 5 sao trên thế giới. tại việt nam, cái tên này đang hiện diện trong các hệ thống dịch vụ cao cấp hàng đầu, như sofitel metropole, six senses,…

100% các thương hiệu đều được belle peau nghiên cứu nghiêm túc trước khi chính thức cộng tác, có chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, không chứa các chất gây hại (như paraben,…), không thử nghiệm trên động vật. chúng tôi cũng có phân phối một số dòng mỹ phẩm organic, có chứng nhận vegan, dành cho những làn da mẫn cảm, và những khách hàng yêu thích làm đẹp "thuần chay".

Liệu số đông phụ nữ có thể dễ dàng tiếp cận các gói dịch vụ của bên chị không?

Tôi luôn muốn mang đến các trải nghiệm chăm sóc toàn diện cho phụ nữ. Vì thế tôi thực hiện cách vận hành "spa Pháp, giá Việt" để số đông phụ nữ có thể trải nghiệm các dịch vụ ở tiêu chuẩn cao cấp với mức chi phí hợp lý.

Chúng tôi không chỉ được những khách hàng giàu trải nghiệm chất lượng cao tin tưởng, mà còn rất gần gũi với khách hàng trẻ, nhờ menu dịch vụ phong phú. Chúng tôi thường chia sẻ với khách hàng rằng, "ngay bây giờ, đừng chờ đợi, hãy nâng niu bản thân, để thanh xuân được kéo dài, không chỉ trên diện mạo, mà còn ở tâm trí".

Chị có những chiến lược nào để thu hút những người trẻ thuộc thế hệ gen Z?

"Chăm sóc diện mạo để nuôi dưỡng và vỗ về tinh thần" là điều tôi luôn tâm niệm và theo đuổi trong suốt quá trình làm nghề của mình. Về bản chất, chăm sóc diện mạo chính là chăm sóc bản thân. Khi gương mặt làn da ưa nhìn và cơ thể khoẻ mạnh, sẽ giúp ta thêm tự tin yêu đời, là năng lượng tích cực vô hình giúp tâm trí bình tĩnh, dịu dàng hơn.

Trong quá trình tiếp cận và chăm sóc các khách hàng trẻ, tình cờ tôi nhận thấy các bạn cũng rất chú trọng đến hành trình yêu thương bản thân tích cực. Tôi xây dựng các gói ngắn hơn (45-60’) để các bạn trải nghiệm. Từ đó, giúp họ định hình và nuôi dưỡng mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống trong không gian Pháp vô ưu. Tôi nghĩ Belle Peau Beaute sẽ là chốn đi về yêu thích của những tâm hồn yêu cái đẹp, hay khi tâm trí cần được nghỉ ngơi, trái tim muốn được vỗ về, không phân biệt lứa tuổi.

Định hướng sắp tới của chị với việc kinh doanh spa và làm đẹp?

Có thể nói ngành làm đẹp không phải là sân chơi dễ dãi, nó chỉ dành cho những người thực sự chăm chỉ và nghiêm túc, có tình yêu đặc biệt với nghề. khách hàng sẽ chấp nhận và lựa chọn những thương hiệu chỉn chu, bền bỉ, trọng tín. bởi vậy, thời gian tới, tôi vẫn sẽ tiếp tục hướng đến nâng cao trải nghiệm, dịch vụ tại spa bằng cách thực hiện các gói tư vấn mảng làm đẹp, xây dựng và đào tạo… con người đạt được mãn nguyện về cảm xúc, thì trí tuệ và ứng xử sẽ sáng suốt. chúng tôi hay nói về thân – tâm –trí trong nghệ thuật spa theo cách đó.

Ngoài ra, tôi sẽ mở rộng quy mô, khai trương cơ sở mới giúp cho sự hiện diện của Belle Peau Beauté Spa ngày càng phổ biến hơn, trở thành điểm đến cho phụ nữ Việt.

- 5 món đồ luôn có trong túi chị khi chị ra đường?

Tôi thường mang theo ví tiền, điện thoại, một cây son dưỡng, một cây son màu và chai xịt khuẩn. Cũng đơn giản thôi, phải không?

- 5 sản phẩm làm đẹp không thể thiếu của chị tại không gian sống của chị?

Tôi không thể thiếu kem tẩy trang, sữa rửa mặt, nước hoa hồng, serum và kem dưỡng. thực tế thì "kho" mỹ phẩm và thực phẩm làm đẹp của tôi "cồng kềnh" hơn thế.

- Chị có thể chia sẻ một bí quyết làm đẹp mà ai cũng nên nhớ?

Xin chia sẻ 5 điều tốt cho nhan sắc: Làm sạch tốt, giữ da đủ ẩm, chống nắng cẩn thận, suy nghĩ tích cực, yêu thương bản thân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguyen-thanh-tam-nganh-lam-dep-khong-phai-san-choi-de-dai-2022112116143085.chn)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Ngày 24/4, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội đã diễn ra sự kiện “Enfa A+ Brain Expo – 4 sứ mệnh giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu”
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Tâm sen là mầm màu lục sẫm ở phần trong của quả sen, tên Thu*c trong y học cổ truyền là liên tâm. Vị đắng, không độc, tính hàn, vào kinh tâm có tác dụng an thần, thanh tâm, điều nhiệt, chữa mất ngủ, tâm phiền (hâm hấp, sốt khó chịu, bứt rứt, khát nước, thổ huyết). Liều dùng hàng ngày: 4-8g dưới dạng Thu*c sắc, hãm hoặc hoàn tán. Thường phối hợp với các vị Thu*c khác theo những công thức sau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY