Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhà bán lẻ Bootz AB chặn 42.000 khách vì trả lại quá nhiều mặt hàng

Nhà bán lẻ Bootz AB chặn 42.000 khách vì trả lại quá nhiều mặt hàng

là trang web bán lẻ đa thương hiệu chuyên bán quần áo và sản phẩm làm đẹp, bootz ab (có trụ sở tại thụy điển) cho biết việc trả lại hàng hóa này quá tốn kém cho công ty và cho môi trường.

chính sách của bootz là một phần của xu hướng lớn hơn trong số các nhà bán lẻ yêu cầu khách hàng chịu trách nhiệm khi trả lại quá nhiều hàng, trang insider đưa tin gần đây.

trong khi áp đặt những biện pháp này với khách hàng không phải là điều mới, người mua trả lại hàng hóa nhiều hơn bao giờ hết. việc xử lý những hàng hóa được trả lại có thể tốn kém với các nhà bán lẻ. chi phí cho việc xử lý và vận chuyển các đơn hàng trực tuyến có thể chiếm tới 21% giá trị của đơn hàng đó, nhà phân tích zak stambor viết trong một báo cáo của insider intelligence.

một số nhà bán lẻ đang muốn khách hàng gánh chịu chi phí trả lại hàng, bằng cách tính phí cho họ để thực hiện những khoản trả lại đó. amazon, tj maxx và abercrombie & fitch chỉ là một vài thương hiệu đang tính phí khách trả lại hàng trực tuyến.

kirkeskov riis, phát ngôn viên của bootz ab, cho biết những khách hàng bị chặn vô thời hạn từng gửi lại các mặt hàng vì mặc không vừa hoặc hối hận do đã mua.

kirkeskov riis nói rằng những khách hàng này "liên tục lợi dụng dịch vụ vận chuyển miễn phí và trả hàng miễn phí đến mức làm tổn thương doanh nghiệp của chúng tôi, các khách hàng khác và môi trường". trong một email gửi đến hãng tin ap, kirkeskov riis cho biết những khách hàng này chỉ chiếm dưới 2% "trên tổng số hơn 3 triệu khách hàng trên boozt" nhưng chiếm khoảng 25% tổng số hàng trả lại.

Ông nói: “Bằng cách tạm dừng các tài khoản này và giảm số tiền trả lại không cần thiết, Boozt đã tiết kiệm được khoảng 791 tấn CO2 vào năm 2022, loại bỏ nhu cầu sử dụng khoảng 600 xe tải giao hàng trong một năm”.

một số nhà bán lẻ đang thực hiện một cách tiếp cận khác, gồm cả đưa ra khuyến mại để khách hàng giữ các mặt hàng từng đặt, trang insider đưa tin.

tuy nhiên với nhiều khách hàng, việc trả hàng thuận tiện và giá cả hợp lý là một phần của thói quen mua sắm của họ. các nhà bán lẻ như target và nordstrom đề cao việc quảng bá chính sách trả hàng rộng lượng để thu hút khách hàng trung thành. những thói quen ăn sâu vào khách hàng có thể là điều khó khăn để một số người thay đổi.

Insider Intelligence kết luận: "Nếu bạn không cung cấp quy trình trả hàng tốt, họ sẽ chuyển sang nơi khác”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/nha-ban-le-bootz-ab-chan-42-000-khach-vi-tra-lai-qua-nhieu-mat-hang-198375.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY