Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhà hàng ở Mỹ của Vua đầu bếp Christine Hà bị một đầu bếp Việt đăng đàn chê thẳng thừng: phục vụ cẩu thả, “nhớp nháp”, hương vị thì dở tệ

Bài đăng nhận xét nhà hàng của Christine Hà với những lời lẽ khá gay gắt, chê trách thẳng thừng cả chất lượng món ăn lẫn hình thức phục vụ.

Vượt qua 30.000 thí sinh, Christine Hà (tên thật Christine Huyền Trân Hà, sinh năm 1979) đã giành chức vô địch trong chương trình ẩm thực ăn khách nhất nước Mỹ Vua đầu bếp - MasterChef năm 2012. Chiến thắng đầy nghị lực của người phụ nữ khiếm thị gốc Việt đã khiến cả thế giới chú ý thời điểm đó, đặc biệt là ở Mỹ và Việt Nam.

Năm 2019, Christine Hà mở một nhà hàng đồ Việt tại Houston Downtown, Mỹ, chính thức trở thành nhà kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực. Với nhiều nỗ lực, cùng những cộng sự tận tâm, tâm nguyện của Hà đã được hoàn thành. Nhà hàng mang tên The Blind Goat (Chú Dê Mù), phục vụ những món Việt với công thức độc quyền được Christine Hà lấy cảm hứng từ những món ăn xưa mẹ cô nấu cho trước khi bà qua đời, kết hợp hương vị của vùng Texas - nơi cô sống tại Mỹ.

Hà và các cộng sự tại The Blind Goat.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, The Blind Goat nhận được nhiều lời khen của giới ẩm thực và sự chú ý của truyền thông Mỹ, về cả câu chuyện phía sau lẫn những món ăn Việt hấp dẫn. Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian, mới đây, nhà hàng của Christine Hà bị một đầu bếp có tiếng ở Việt Nam đăng đàn chê trách thẳng thừng, thậm chí còn khá thậm tệ.

Cụ thể, đầu bếp V.Q đang có mặt ở Mỹ, đã tìm đến khu Houston Downtown để thưởng thức đồ ăn Việt tại The Blind Goat. Sau khi trải nghiệm khá nhiều món, vị đầu bếp này đã chỉ trích về cả chất lượng món ăn lẫn hình thức phục vụ khách của nhà hàng, có cả chứng cớ xác thực.

Bài đăng chê trách nhà hàng The Blind Goat của đầu bếp V.Q nhận được sự chú ý trên MXH.

Bài chia sẻ của đầu bếp V.Q như sau:

"Nay ghé khu foodcourt có quầy Blind Goat bán món Việt của bạn Christine Hà ở Houston Downtown và mình có vài cảm nhận như sau:

1. Cả khu foodcourt bố trí rất đẹp nhưng rất khó nhìn thấy biển hiệu, nhận biết được quán Việt là nhờ vào quầy hàng trưng bày có bán nước mắm Redboat. Nhìn menu ít món thấy thích, vì nghĩ ít món chắc chắn nấu ngon.

2. Xem hết menu và quyết gọi 7 món ăn xem thế nào.

3. Mình thật sự không ấn tượng đồ ăn của mấy bạn đầu bếp Việt Kiều ở lâu năm bên nước ngoài lắm, nhưng nghĩ hình thức tàm tạm thì nội dung cũng phải ok. Ai dè phục vụ bưng đồ ăn ra nhớp nháp, cẩu thả từ cái mâm cho tới cách trình bày, vương vãi ra tô ra đĩa (mọi người có thể xem hình mình chụp).

4. Khi ăn, cứ món gì Việt Nam là nó tệ ơi là tệ. Ví dụ như món phở gà trộn, nước sốt không mùi, vị và trộn cũng không đều, trụng quá kỹ nên nó đóng lại thành một cục bột. Còn nước súp để húp cho món phở trộn fusion thì lại cho trứng gà chần kiểu Âu vào. Mẹ ơi, nó tanh rình mà vị thì mặn lè. Còn món cơm bò kho thì ăn như món nấu rựa mận là hiểu rồi hen? Những món không phải món Việt Nam thì ăn OK.

5. Tóm lại nếu đến Houston, mọi người muốn tìm hiểu xem món Việt dở đến độ nào thì có thể ghé quán".

Hình ảnh chụp tại nhà hàng lúc đầu bếp V.Q đến dùng bữa.

Minh chứng cho lời nhận xét của mình, đầu bếp V.Q đã đăng tải ảnh chụp qua không gian nhà hàng và những món ăn được phục vụ. Qua đó, cư dân mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều trước nhận xét của đầu bếp V.Q. Một số gật gù tán thành, số khác thì lên tiếng bênh vực cho Christine Hà vì lý do phải thay đổi khẩu vị để hợp với người bản xứ hơn.

Cận cảnh món bò kho của nhà hàng The Blind Goat.

Các món khác cũng bị V.Q nhận xét là phục vụ ẩu, hương vị thì sai hoàn toàn.

Có món Âu thì ăn tạm ổn.

- N.T.T.V: "Rất đồng cảm, bên Úc còn nhiều chỗ ghê hơn nữa anh, nồi nước lèo biến hóa thành nhiều món khác nhau nhờ cục gia vị".

- N.M.H: "Nhìn có vẻ thiếu sự chỉn chu và chuyên nghiệp. Chưa hiểu vì lý do gì họ trưng trên cùng 1 giá cả nước mắm, phin cà phê và mũ snapback…, trong khi có thể phân tách chúng theo từng giá. Khay, đĩa, thớt, và mấy cái áo thun xếp lên thấy rõ sự xộc xệch (lỗi này có thể bỏ qua nếu cửa hàng đang giờ cao điểm và quá đông khách). Phần bày biện đồ ăn thì như hình rồi, nên không nói tới".

- M.V: “Đi vào quán Việt mà bán cho khách đa số là người Mỹ mà muốn review theo góc độ món ăn thuần Việt Nam thì đã thấy sai sai rồi đó. KFC khi về đến Việt Nam cũng phải đổi menu để phục vụ cho khẩu vị người Việt đó thôi”.

Những chê trách của đầu bếp V.Q với nhà hàng The Blind Goat của Vua đầu bếp Christine Hà đang gây chú ý rộng rãi trên MXH với nhiều ý kiến trái ngược. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình mới nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nha-hang-o-my-cua-vua-dau-bep-christine-ha-bi-mot-dau-bep-viet-dang-dan-che-thang-thung-phuc-vu-cau-tha-nhop-nhap-huong-vi-thi-do-te-20200225010713058.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY