Bệnh ung thư hôm nay

Nhà khoa học chia sẻ niềm vui với bệnh nhân ung thư

Tiến sĩ Nguyễn Duy Nhứt chia sẻ niềm vui trong quá trình nghiên cứu tìm ra giải pháp giúp bệnh nhân ung thư đối mặt với bệnh hiểm nghèo.

Trong Lễ trao giải Cuộc thi viết và ra mắt sách "Sống như những đóa hoa, vươn về phía mặt trời" năm thứ nhất và phát động cuộc thi viết năm thứ hai, Tiến sĩ Nguyễn Duy Nhứt, Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ mới, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Trang cùng khán giả được lắng nghe bệnh nhân ung thư và người nhà chia sẻ câu chuyện của mình. Họ đều là những người mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn lạc quan, tin vào tương lai.

Tiến sĩ Nguyễn Duy Nhứt chia sẻ: "Tôi vui và khâm phục nghị lực sống, tinh thần vượt lên bệnh tật, quyết tâm chiến đấu và giành chiến thắng với căn bệnh ung thư của các tác giả và nhân vật. Họ chính là những chiến binh, truyền cảm hứng, tiếp thêm sức mạnh cho bệnh nhân ung thư khác và cộng đồng"

Tiến sĩ Nguyễn Duy Nhứt cũng là tác giả của công trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước về Fucoidan Sulfate hoá cao (có tác dụng hơn Fucoidan thông thường) và Phức hệ Nano Extra XFGC trong hỗ trợ điều trị ung thư. Công trình của ông được ứng dụng và cho ra đời sản phẩm bảo vệ sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ dự phòng ung bướu và hỗ trợ điều trị ung thư, giảm tác dụng phụ của hoá trị xạ trị là GHV KSol và GenK STF.

"Tôi xúc động khi hai sản phẩm GHV KSol và GenK STF ra đời từ công trình nghiên cứu của mình đã giúp ích được cho nhiều người bệnh, giúp hỗ trợ trong quá trình họ điều trị ung thư, hỗ trợ giảm tác dụng phụ của hoá trị, xạ trị, tăng sức đề kháng. Từ đó, góp phần giúp các bệnh nhân vượt qua được ranh giới mong manh, mang lại sức khoẻ, cuộc sống và niềm hạnh phúc cho bản thân, gia đình và cộng đồng", Tiến sĩ Nguyễn Duy Nhứt cho biết.

Tiến sĩ Nguyễn Duy Nhứt cũng kể lại câu chuyện người quen sử dụng sản phẩm GHV KSol để hỗ trợ điều trị ung thư, giúp giảm tác dụng phụ của hoá trị, xạ trị. Ông cho biết, khi người thân sử dụng GHV KSol và tuân thủ phác đồ điều trị thì sức khoẻ tiến triển rất tốt. Với người làm khoa học, đó là niềm hạnh phúc lớn.

Lễ trao giải Cuộc thi viết và ra mắt sách "Sống như những đóa hoa, vươn về phía mặt trời" năm thứ nhất và phát động cuộc thi viết năm thứ hai diễn ra ngày 27/6 tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Sự kiện do Công ty Cổ phần Dược phẩm GoldHealth Việt Nam phối hợp cùng Ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam VTV2, Báo điện tử VnExpress và Báo điện tử Dân trí tổ chức nhằm tôn vinh những tác giả có bài dự thi xuất sắc, truyền cảm hứng vượt lên bệnh của bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân, đội ngũ y bác sỹ và cộng đồng.

Tại sự kiện, Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Phùng Trang Nhung, giải Nhì cho tác giả Nguyễn Thị Hoài, giải Ba cho tác giả Vũ Huy Chương, Đinh Công Đạt và 20 giải Khuyến khích. Giải thưởng gồm tiền mặt và sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm GoldHealth Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi năm thứ nhất, Ban tổ chức nhận được hàng ngàn bài dự thi. Ban giám khảo chọn ra 40 tác phẩm xuất sắc nhất để cho ra đời cuốn sách "Sống như những đoá hoa, vươn về phía mặt trời năm thứ nhất" với thông điệp "Đồng hành cùng bạn chiến thắng ung thư". Trong số 40 tác phẩm này đã có tới 18 tác phẩm được dựng thành Phóng sự phát sóng trên chương trình "Hành trình cùng bạn" của Ban Khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam. Công ty Cổ phần Dược phẩm GoldHealth phát động cuộc thi viết năm thứ hai, từ ngày 1/7-31/12 với thông điệp "Đồng hành cùng bạn chiến thắng ung thư".

Nguyễn Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nha-khoa-hoc-chia-se-niem-vui-voi-benh-nhan-ung-thu-4131191.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY