Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhà khoa học Mỹ tạo ra biến thể SARS-CoV-2 mới, tỷ lệ tử vong trên chuột 80%

Các nhà khoa học tại Đại học Boston (Mỹ) tuyên bố đã tạo ra một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 với tỷ lệ tử vong trên chuột lên tới 80%. Tuy nhiên nghiên cứu này lập tức vấp phải chỉ trích.

Trong một báo cáo được công bố vào tuần trước, các nhà khoa học của đại học boston giải thích rằng họ đã tạo ra biến thể sars-cov-2 mới bằng cách kết hợp protein đột biến của biến thể omicron với “xương sống” của chủng virus ban đầu lưu hành ở vũ hán (trung quốc) vào đầu năm 2020.

Sự kết hợp này tạo ra một loại virus “mạnh mẽ, có thể thoát khỏi miễn dịch do vắc xin và gây bệnh nặng khi thí nghiệm trên chuột”. 80% đàn chuột đã chết trong quá trình thí nghiệm, báo cáo viết.

Nhóm nghiên cứu cho biết tỷ lệ tử vong của chủng đột biến này trên người có thể sẽ thấp hơn trên chuột. Nhưng họ phát hiện ra rằng chủng mới có thể tạo ra nhiều virus hơn gấp 5 lần trong tế bào phổi người (nuôi cấy trong phòng thí nghiệm) so với biến thể Omicron.

Báo cáo này vẫn chưa được bình duyệt, nhưng đã gây ra làn sóng phẫn nộ và hứng chịu hàng loạt chỉ trích. nó gợi nhớ về giả thuyết cho rằng virus sars-cov-2 ban đầu có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm.

“Đây là điều bị cấm. Họ đang đùa với lửa”, cựu giám đốc Viện Nghiên cứu Sinh học Israel Shmuel Shapira nói.

Theo RT

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nha-khoa-hoc-my-tao-ra-bien-the-sars-cov-2-moi-ty-le-tu-vong-tren-chuot-80-20221018170914365.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY