Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản và UNDP hỗ trợ phòng chống COVID-19 cho các hộ nghèo

Ngày 15/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội đã công bố và trao tượng trưng gói hỗ trợ cơ bản gồm 1.300 bộ dụng cụ bảo vệ cá nhân và 1.300 bồn nước sạch dành cho các hộ nghèo và dễ bị tổn thương ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Cà Mau để phòng chống dịch COVID-19.

Theo undp, hoạt động nói trên là một phần trong gói hỗ trợ tài chính của nhân dân nhật bản trong ngân sách bổ sung của nhật bản cho 11 quốc gia ở châu á và thái bình dương, trong đó có việt nam. undp chịu trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật, quản lý tổng thể và thực hiện các hỗ trợ này.

Bà caitlin wiesen, trưởng đại diện thường trú của undp tại việt nam bày tỏ vui mừng khi hợp tác với đại sứ quán nhật bản tại việt nam và chính phủ việt nam trong cung cấp một số nhu yếu phẩm khẩn cấp để phòng chống dịch covid-19 cho những người nghèo, dễ bị tổn thương ở ba tỉnh này. sự hỗ trợ này là một phần của hoạt động ứng phó tích hợp nhằm giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương đáp ứng nhu cầu cơ bản của họ khi vừa phục hồi sau đại dịch và “để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong khi đó, đại diện sứ quán nhật bản tại việt nam cũng bày tỏ hy vọng những đóng góp của nhật bản được dùng để giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương chịu ảnh hưởng bởi covid-19 sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự, đặc biệt là tại ba tỉnh ninh thuận, bình thuận và cà mau của việt nam.

Theo đánh giá của undp, các hộ nghèo, cận nghèo và dễ bị tổn thương, bao gồm nông hộ sản xuất nhỏ và người lao động phi chính thức là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất do tác động của dịch covid-19 và hạn hán ở khu vực phía nam (vùng duyên hải nam trung bộ và đồng bằng sông cửu long).

Kết quả nghiên cứu của undp cho thấy covid-19 kết hợp với hạn hán, xâm nhập mặn đã làm giảm 55% doanh thu hộ gia đình; 54% hộ gia đình ở bạc liêu, bình thuận và cà mau phải đối mặt với các tác động cực đoan do tác động kép của dịch covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn; trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch covid-19, các hộ nghèo đã chi nhiều tiền nước, tiền điện và thực phẩm hơn; một số hộ gia đình đã phải bán gia súc của mình.

Do đó, người nghèo và cận nghèo tại các khu vực này hiện gặp hạn chế trong việc cung cấp các nhu cầu cơ bản cho gia đình, bao gồm khả năng phòng chống covid-19; thiếu các nguồn lực để mua nước dự trữ hoặc các vật dụng vệ sinh cần thiết để phòng chống covid-19.

Xuân Khu (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/nhat-ban-va-undp-ho-tro-phong-chong-covid19-cho-cac-ho-ngheo-20200615192604173.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY