Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản xác nhận thêm các ca nhiễm mới virus corona

Theo Bộ Y tế Nhật Bản tổng số ca nhiễm bệnh tại Nhật Bản đã tăng lên 11 người, trong đó có 2 người bị nhiễm virus dù không hề đến Trung Quốc.

Bệnh nhân nhiễm virus corona được điều trị tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 30/1, máy bay chở chủng mới (2019-nCoV) - đã đáp xuống sân bay ở Tokyo.

Đài NHK đưa tin trong số các hành khách trên chuyến bay có 6 người có biểu hiện sốt và ho. Trước đó, chuyến bay sơ tán 200 công dân Nhật Bản đầu tiên đã hạ cánh vào ngày 29/1.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato đã có 3 người trên chuyến bay này bị nhiễm virus, dù có 2 người trong số này chưa có triệu chứng nào. Như vậy, tổng số ca nhiễm bệnh tại Nhật Bản đã tăng lên 11 người, trong đó có 2 người bị nhiễm virus dù không hề đến Trung Quốc.

[WHO lo ngại lây truyền corona giữa người với người ở ngoài Trung Quốc]

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định ba người này sẽ được điều trị tại cơ sở y tế đặc biệt.

Trong khi đó, Mỹ cũng đã dùng máy bay Boeing 747 để sơ tán 200 công dân khỏi Vũ Hán. Những người có mặt trên chuyến bay đều được

Ngày 29/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về dịch bệnh viêm phổi do chủng chủng mới gây ra, đồng thời khẳng định hai nước đang hợp tác chặt chẽ trong vấn đề này.

Pháp, Anh và Canada cũng đang xúc tiến công tác tổ chức sơ tán. Người phát ngôn cơ quan Ngoại vụ Anh khẳng định Chính phủ đang nỗ sắp xếp một chuyến bay để đưa công dân Anh từ Vũ Hán trở về an toàn. Anh đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Trung Quốc và các cuộc thảo luận đang diễn ra ở mọi cấp.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nhấn mạnh tất cả mọi người trở về từ

Trước đó, Pháp đã kích hoạt cơ chế bảo vệ dân sự châu Âu nhằm phối hợp hồi hương các công dân EU từ Vũ Hán. Theo cơ chế này, Ủy ban châu Âu sẽ chia sẻ chi phí để triển khai 2 chuyến bay hồi hương.

EU cũng đã thiết lập một trung tâm điều phối phản ứng để theo dõi các trường hợp nhiễm virus 2019-nCoV và công tác hồi hương.

Croatia, nước hiện đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU, đang cân nhắc tổ chức phiên họp bất thường của các bộ trưởng y tế EU trong những ngày tới./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-xac-nhan-them-cac-ca-nhiem-moi-virus-corona/620487.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY