Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Nhiễm cúm A (H7N9) ở người | DIEUTRI

Như vậy đến nay, hầu hết các bệnh nhân bị nhiễm virus này đã phát triển viêm phổi nặng. Các triệu chứng bao gồm sốt, ho và khó thở. Thông tin vẫn còn hạn chế về toàn bộ về bệnh nhiễm virus cúm A (H7N9) có thể gây ra.

 Cúm A (H7N9) là một nhóm trong những nhóm lớn của virus H7, thường lưu hành ở gia cầm. Cho đến gần đây, nhiễm (H7N9) virus cúm A đã được phát hiện trong các loài chim, động vật hoặc người. Các báo cáo đầu tiên của người mắc chủng virus mới được phát hiện ở Trung Quốc, đã được báo cáo bởi WHO ngày 31 tháng 3 năm 2013.    

Nguồn gốc của nhiễm trùng

Được coi là có khả năng (H7N9) virus cúm A mới xuất phát từ sự tái tổ hợp của ba chủng virus chỉ lây nhiễm ở các loài chim.

Một số người đã được xác nhận với vi rút đã tiếp xúc với động vật hoặc với một môi trường động vật, nhưng vẫn chưa được biết có bao nhiêu người đã bị nhiễm bệnh. Khả năng truyền từ động vật sang người đang được điều tra, như là khả năng lây truyền từ người này sang người khác.

Triệu chứng và điều trị

Như vậy đến nay, hầu hết các bệnh nhân bị nhiễm virus này đã phát triển viêm phổi nặng. Các triệu chứng bao gồm sốt, ho và khó thở. Thông tin vẫn còn hạn chế về toàn bộ về bệnh nhiễm virus cúm A (H7N9) có thể gây ra.

Kết quả kiểm tra sơ bộ được cung cấp bởi một trung tâm cộng tác của WHO tại Trung Quốc cho thấy virus này nhạy cảm với các chất ức chế neuraminidase oseltamivir và zanamivir.

Điều tra hoạt động và phản ứng

Chính phủ Trung Quốc đang tích cực điều tra vụ việc và đã nâng cao giám sát dịch bệnh để đảm bảo phát hiện sớm, chẩn đoán và điều trị. WHO tiếp xúc với cơ quan nhà nước ở Trung Quốc và đang theo chặt chẽ tình hình. WHO / châu Âu và các văn phòng khu vực của WHO vẫn cảnh báo cho sự xuất hiện có thể có của các trường hợp khác, và ở chế độ chờ để hỗ trợ nếu cần thiết.

Ngoài ra, WHO / Châu Âu đang làm việc chặt chẽ và nỗ lực phối hợp với các đối tác, trong đó có Trung tâm châu Âu về Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh (ECDC), và đang nhanh chóng góp phần đánh giá rủi ro cho các nước Liên minh châu Âu. Nó cũng đang làm việc với Trung tâm hợp tác của WHO cho tham khảo và nghiên cứu về cúm tại London, Vương quốc Anh, mạng cộng đồng của phòng thí nghiệm cúm ở người ở châu Âu (CNRL) và các trung tâm cúm quốc gia trong khu vực Châu Âu để xem xét khả năng để chẩn đoán các bệnh nhiễm trùng với (H7N9) virus A và cung cấp các giao thức thử nghiệm và các thuật toán.

Ứng phó quốc tế WHO phối hợp cũng tập trung vào việc hợp tác với trung tâm WHO để tham khảo và nghiên cứu về bệnh cúm và các đối tác khác, để đảm bảo thông tin có sẵn và vật liệu được phát triển để chẩn đoán, điều trị và phát triển vắc xin.

Khuyến nghị

Mặc dù cả hai nguồn bệnh và phương thức truyền nhiễm là không chắc chắn, nó theo thói quen vệ sinh cơ bản để ngăn ngừa nhiễm trùng. Chúng bao gồm vệ sinh tay và vệ sinh hô hấp và các biện pháp an toàn thực phẩm.

Hiện nay, WHO không tư vấn đặc biệt tại các điểm nhập cảnh liên quan đến sự kiện này, hoặc đề nghị bất kỳ hạn chế đi lại, kinh doanh được áp dụng.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/nhiem-cum-a-h7n9-o-nguoi/)

Chủ đề liên quan:

cúm a gia cầm h7n9 nhiễm ở người

Tin cùng nội dung

  • Sự gia tăng số người cao tuổi (NCT), đồng nghĩa với sự gia tăng chấn thương ở người cao tuổi (CTNCT). Cấp cứu CTNCT cần tiến hành đồng loạt các thương tổn trên nền tảng nhiều bệnh tật của họ, cũng như cần áp dụng các điều trị đặc hiệu cho NCT.
  • Loãng xương (LX) là một bệnh đứng thứ hai sau bệnh tim mạch ở người cao tuổi (NCT) và cũng là bệnh dễ đe dọa đến tính mạng của họ. Ngày nay, bệnh LX đang có xu hướng gia tăng ở khắp toàn cầu, trong số đó NCT và đặc biệt là phụ nữ chiếm tỷ lệ cao nhất (cứ 3 phụ nữ cao tuổi thì có 1 người bị LX).
  • Khi ù tai nặng và liên tục sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ, khả năng tập trung và gây nên sự trầm cảm về tâm thần.
  • Ngoài nguyên nhân S*nh l*, hiện tượng điếc ở người già còn có liên quan đến việc ăn uống không hợp lý, nếu điều chỉnh có thể đề phòng được.
  • Khái thấu đàm ẩm (viêm phế quản) là bệnh rất thường gặp ở người cao tuổi trong mùa lạnh. Nguyên nhân do phong hàn, phong nhiệt, khí táo xâm nhiễm gây ra.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY