Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiễm khuẩn nặng sau tự tiêm Thuốc vào cột sống

Phú Thọ-Bệnh nhân nam 41 tuổi, đau cột sống nhưng không vào viện điều trị, tìm thầy lang tiêm Thuốc vào cột sống, phải cấp cứu.

Bác sĩ nguyễn thị hương giang, trưởng đơn vị nội, trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao, bệnh viện đa khoa phú thọ, ngày 7/6 cho biết người bệnh nhập viện trong tình trạng nhiễm khuẩn, sốt cao, viêm phổi, tràn dịch màng phổi, đau nhiều vùng cột sống thắt lưng. kết quả cấy máu có nhiễm khuẩn huyết do staphylococcus aureus. hình ảnh chụp cộng hưởng phát hiện rách vòng xơ, thoát vị đĩa đệm đốt sống 4,5 và nhiều tổn thương khác.

Theo bác sĩ giang, không phải bệnh nhân nào bị đau cột sống cũng tiêm Thuốc. việc can thiệp sai chỉ định khiến bệnh nặng hơn, như trường hợp trên không rõ tiêm loại Thuốc nào, lại thực hiện ở cơ sở kém chất lượng, chưa đảm bảo vô trùng, dẫn đến nhiễm khuẩn từ cột sống lan rộng theo đường máu. tuy nhiên, bệnh nhân may mắn đến viện kịp thời, được điều trị theo phác đồ, dùng Thuốc cắt sốt, sức khỏe ổn định dần.

Tiêm vào cột sống là kỹ thuật chống đau can thiệp với nhiều hình thức khác nhau như tiêm diện khớp, nhánh trong, rễ chọn lọc, ngoài màng cứng, đĩa đệm, lỗ cùng, khớp cùng chậu... bác sĩ cần có chuyên môn và chỉ định đúng kỹ thuật cho từng bệnh nhân cụ thể, tùy theo tổn thương bệnh lý. ngoài ra, tiêm vào cột sống hiện nay đòi hỏi thực hiện dưới hướng dẫn của siêu âm, c-arm... để đảm bảo tiêm chính xác vào đích tổn thương, sử dụng lượng Thuốc tối thiểu và tránh biến chứng.

Bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên tuân thủ chỉ định và tới các bệnh viện chuyên khoa để được điều trị đúng. Không nên nghe lời người bán Thuốc, hàng xóm, bạn bè khuyên tới các cơ sở tiêm Thuốc trôi nổi "rước hại vào người".

Hiện, người bệnh hết sốt, sức khỏe dần ổn định. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhiem-khuan-nang-sau-tu-tiem-thuoc-vao-cot-song-4472891.html)

Tin cùng nội dung

  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Nhiễm khuẩn đường mật là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại đường dẫn mật trong gan hoặc ngoài gan.
  • Khi quan hệ chồng em vẫn dùng bao cao su, vậy tại sao em bị viêm nhiễm? Bệnh của em có nguy hiểm không và có thể chữa dứt điểm?
  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Nhiễm khuẩn tiết niệu là viêm đường tiết niệu do vi khuẩn gây nên và có thể gặp ở từng đoạn hoặc toàn bộ đường tiết niệu.
  • Ở phụ nữ, nhiễm khuẩn niệu rất phổ biến. Vi khuẩn có thể từ trực tràng, ở *m đ*o, gây viêm nhiễm ngược dòng lên niệu đạo, bàng quang, bể thận.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY