Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Nhiễm trùng dương vật do tiêm silicone tăng kích cỡ

TP HCM-Nam thanh niên 30 tuổi nhập Bệnh viện Bình Dân trong tình trạng dương vật bị sưng tấy, nhiễm trùng do tiêm silicone để tăng kích cỡ.

Bệnh nhân ngụ Cà Mau cho biết tự tiêm "thuốc" do người bạn mang về từ Thái Lan, không rõ chất gì. Thời gian đầu tiêm, bộ phận sinh dục to lên nhưng sau khoảng một tháng thì sưng cứng, đau nhức.

Ngày 14/8, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, cho biết dương vật bệnh nhân nhiễm trùng, xơ hóa do tiêm silicone. Các bác sĩ cắt lọc toàn bộ mô silicone, tái tạo lại bộ phận sinh dục. Trải qua hai lần phẫu thuật, dương vật bệnh nhân hồi phục tốt, đi tiểu bình thường. Bệnh nhân sau khi xuất viện sẽ tái khám để tiếp tục theo dõi, đánh giá.

Bác sĩ khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, trong một ca phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ Dũng, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân bị biến chứng do tiêm silicone để làm lớn bộ phận sinh dục. Silicone lỏng là chất bị cấm dùng trong làm đẹp, khiến bệnh nhân gặp phải những hậu quả về mặt tâm lý, thể xác, ảnh hưởng cơ quan sinh dục.

"Ca tân tạo, tăng kích cỡ cơ quan sinh dục chỉ thực hiện khi có sự cho phép của hội đồng khoa học bệnh viện, với kỹ thuật được cấp phép", bác sĩ nói.

Bác sĩ khuyến cáo nam giới nếu tự ti về kích thước dương vật, nên đến khám chuyên khoa nam học tại bệnh viện để được tư vấn, không tự ý tìm kiếm và tự thực hiện các phương pháp thay đổi kích cỡ, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhiem-trung-duong-vat-do-tiem-silicone-tang-kich-co-4499416.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY