Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nhiệt độ trong phòng thấp làm tăng huyết áp

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống và lối sống để làm giảm huyết áp, nghiên cứu mới nhất của TS Stephen Jivraj, viện Chăm sóc sức khoẻ và dịch tễ học đại học London (Anh), còn cho thấy việc giữ căn nhà ấm áp cũng mang lại tác dụng tích cực cho huyết áp.
Cần chỉnh nhiệt độ trong nhà phù hợp để có lợi cho huyết áp

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống và lối sống để làm giảm huyết áp, nghiên cứu mới nhất của TS Stephen Jivraj, viện Chăm sóc sức khoẻ và dịch tễ học đại học London (Anh), còn cho thấy việc giữ căn nhà ấm áp cũng mang lại tác dụng tích cực cho huyết áp.

Có 4.659 người tình nguyện từ 16 tuổi trở lên tham gia nghiên cứu.Người ta cho điều dưỡng đến tận nhà của họ để kiểm tra huyết áp và nhiệt độ trong nhà. Ghi nhận được là cứ 1/3 độ F giảm đi thì huyết áp tâm thu lại tăng 0,48 mm Hg và huyết áp tâm trương tăng 0,45 mm Hg. Huyết áp bình thường là dưới 120/80 mm Hg.

Huyết áp tâm thu, số đầu tiên, thể hiện lực bóp của tim, còn huyết áp tâm trương, số thứ nhì, là sức đề kháng của mạch máu. Jivraj nói: “Nghiên cứu của chúng tôi giúp giải thích vì sao tỷ lệ người bị cao huyết áp và số ca Tu vong vì bệnh tim và đột quỵ vào những tháng mùa đông lại tăng cao so với tháng mùa hè. Vì thế, yếu tố nhiệt độ phòng cần được lưu ý khi đưa ra những quyết định chẩn đoán và điều trị”.

Theo Bình Yên - Thế giới hội nhập/TGTT
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhiet-do-trong-phong-thap-lam-tang-huyet-ap-n383444.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY