Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều biện pháp đảm bảo tuyệt đối cho Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV khi dịch COVID-19 phức tạp

MangYTe - Tại buổi họp báo trước Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh, Văn phòng Quốc hội và Bộ Y tế đã phối hợp chặt chẽ triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch tại Kỳ họp.

Chiều 17/7, văn phòng quốc hội đã tổ chức họp báo thông tin về dự kiến chương trình kỳ họp thứ nhất, quốc hội khóa xv. tại buổi họp báo, chủ nhiệm văn phòng quốc hội bùi văn cường cho biết, yêu cầu phòng chống dịch bệnh covid-19 cho kỳ họp được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra, đối với một số địa phương phía nam, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên một số ĐBQH là lãnh đạo chủ chốt của địa phương sẽ vắng mặt để tập trung chống dịch, một số đại biểu thuộc diện F1, F2 cũng sẽ vắng mặt để thực hiện cách ly y tế.

Chủ nhiệm văn phòng quốc hội bùi văn cường thông tin về các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ họp.

Chủ nhiệm văn phòng quốc hội cũng thông tin, đến thời điểm hiện tại đã có 435 đbqh đã tiêm phòng vaccine covid-19 ít nhất 1 mũi, còn 64 đbqh đang tiếp tục cập nhật. ngoài ra, có hơn 80% cán bộ phục vụ kỳ họp của văn phòng quốc hội đã được tiêm vaccine; 386 cán bộ thuộc văn phòng đoàn đbqh hội tỉnh, thành phố… cũng đã được tiêm vaccine phòng dịch.

"tất cả các đbqh sẽ được xét nghiệm 3 lần tại địa phương trước khi tham dự kỳ họp. đối với các địa phương dịch bệnh đang phức tạp, đang thực hiện giãn cách xã hội thì đbqh sẽ tiếp tục được xét nghiệm thêm 2 lần nữa tại hà nội", chủ nhiệm văn phòng quốc hội nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Bùi Văn Cường còn cho biết, các ĐBQH địa phương có nguy cơ cao về dịch bệnh sẽ ở khách sạn riêng, có xe đưa đón vào, khi vào Nhà Quốc hội theo lối riêng và ngồi họp tại khu vực riêng.

Về việc rút ngắn thời gian kỳ họp so với dự kiến (khoảng 5 ngày) để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, Quốc hội sẽ làm việc cả ngày thứ 7 (chỉ nghỉ ngày chủ nhật), trường hợp cần thiết, Quốc hội sẽ tiếp tục làm việc sau 17h. Mặc dù thời gian kỳ họp được rút ngắn, tất cả các nội dung của kỳ họp đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, không ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ họp.

Mộc Trà

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nhieu-bien-phap-dam-bao-tuyet-doi-cho-ky-hop-thu-nhat-quoc-hoi-khoa-xv-khi-dich-covid-19-phuc-tap-20210717163209251.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong giai đoạn từ 2-4 tháng tuổi, trẻ được tiêm phòng nhiều loại vắc xin khác nhau để phòng trừ bệnh tật. Cũng trong độ tuổi này, ít ai biết rằng đây là thời kỳ cao điểm dễ xảy ra Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.
  • Chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giảm đến 35% nguy cơ lây truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh khác như nhiễm khuẩn đường hô hấp...
  • Hóa chất diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đều là những hóa chất đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo an toàn với người, gia súc, gia cầm và đang được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.
  • Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là Viện Nghiên cứu y - sinh học được hình thành ngay sau khi đất nước giành được độc lập đến nay đã được 70 năm.
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY