Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhiều địa phương hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện

MangYTe - Ngày 22-2, tại Đà Nẵng, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức… trên địa bàn thành phố đã cùng tham gia Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2020 do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng tổ chức.

Các bạn trẻ tham gia hiến máu tại ngày hội.

Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu đã được tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện, truyền thông rõ hơn về dịch bệnh Covid-19; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; được hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng bệnh và rửa tay bằng xà phòng sát trùng đúng cách. Ban tổ chức cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho những người tham gia và tham gia truyền thông phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, do nhiều đợt lấy máu đã bị hủy bởi ảnh hưởng của Covid-19 nên lượng máu dự trữ rất ít ỏi. Theo bác sĩ Phạm Thị Ngọc Ánh, Trưởng khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đà Nẵng), ngân hàng máu Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn 690 đơn vị, thấp hơn so với mức trung bình là 1.000 đơn vị. Nếu như trước thời điểm xuất hiện Covid-19, bệnh viện sử dụng khoảng 100 đơn vị máu/ngày thì hiện tại chỉ 50 - 70 đơn vị máu/ngày.

Vì thế, Bệnh viện Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng kêu gọi người dân đủ sức khỏe tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu cứu người; đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu.

Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ: “Ngày hội hôm nay hi vọng sẽ góp một phần để giảm thiểu tình trạng thiếu hụt lượng máu tại bệnh viện. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, chúng tôi mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên sẽ tình nguyện, xung kích để hỗ trợ các bệnh nhân đang cần máu điều trị”.

Tại ngày hội, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 450 đơn vị máu hiến. Lượng máu này sẽ được bổ sung vào các ngân hàng máu cho bệnh viện, giúp giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu trên toàn thành phố.

* hiến máu. Kết quả, ban tổ chức đã tiếp nhận 182 đơn vị máu, là số lượng máu rất ý nghĩa trong tình hình thiếu máu do ảnh hưởng của dịchbệnh Covid-19 hiện nay.

Công nhân, nhân viên Công ty CP Alutec Vina hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu tại Công ty CP Alutec Vina do Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo công ty và Trung tâm Huyết học - Truyền máu thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức. Qua kiểm tra, sàng lọc, ban tổ chức đã tiếp nhận 182 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn để kịp thời phục vụ điều trị, cấp cứu người bệnh.

Gần 300 công nhân, nhân viên Công ty CP Alutec Vina đã thể hiện tinh thần nhân ái, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sau Tết Nguyên đán, nhất là trong tình hình ảnh hưởng của dịch Covid-19 hiện nay.

THANH TÂM - LAN PHƯƠNG, THẾ BÌNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43355302-nhieu-dia-phuong-huong-ung-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY