Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều giàn khoan dầu khí Na Uy nguy cơ bị máy bay không người lái tấn công

(PetroTimes) - Cơ quan An toàn Dầu mỏ Na Uy (PSA) yêu cầu các công ty dầu khí giữ cảnh giác cao với các máy bay không người lái không xác định gần những giàn khoan dầu khí ngoài khơi Na Uy. Theo cảnh báo, các máy bay này có thể gây ra tai nạn hoặc chủ ý tấn công.

Trong một bức thư gửi đến các nhà khai thác dầu khí, PSA viết: “Chúng tôi kêu gọi tăng cường cảnh giác, xem xét các biện pháp phòng bị khẩn cấp và ứng phó sự cố cũng như thường xuyên chia sẻ thông tin”.

Theo đó, PSA cho biết các máy bay không người lái không xác định có thể gây rủi ro cho các trực thăng vận chuyển công nhân ra khu vực ngoài khơi. Chưa kể, các máy bay có thể trở thành nguồn đánh lửa vào các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao, hoặc dùng để tổ chức các cuộc tấn công có chủ ý.

Theo tờ Stavanger Aosystemblad, đã có máy bay không người lái không xác định xuất hiện tại ít nhất 6 cơ sở của công ty năng lượng Equinor như: giàn khoan Kristin, Gullfaks C, Snorre A, Gina Krog, và cả mỏ dầu Johan Sverdrup khổng lồ.

Vào hôm 20/9, một máy bay không người lái không rõ danh tính cũng xuất hiện gần khu vực giàn khoan Heidrun của Equinor ở Biển Bắc. Máy bay bay cách giàn khoan khoảng 50m, vi phạm khoảng cách an toàn 500m của công trình khoan. Một số máy bay khác cũng đã bị phát hiện tại nhiều cơ sở hạ tầng trên thềm lục địa Na Uy.

Equinor đã báo cáo sự việc với các nhà chức trách Na Uy, bao gồm cả cảnh sát và PSA - chuyên gia xử lý khủng bố và các mối đe dọa từ bên ngoài.

Cảnh sát khu vực tây nam na uy đã mở một cuộc điều tra. ông amund preede revheim - điều tra viên chính cho biết: “cảnh sát đang theo dõi hoạt động bay không người lái bất hợp pháp một cách nghiêm túc. chúng tôi cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình”.

Ngọc Duyên

AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nhieu-gian-khoan-dau-khi-na-uy-nguy-co-bi-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-667000.html)

Tin cùng nội dung

  • MangYTe - Đám cháy bùng phát tại tòa nhà Dầu khí ở số 38, đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa. Nhiều nhân viên trong toà nhà đã phải lên tầng cao để ra tín hiệu cầu cứu.
  • (MangYTe) - Nhiều người bị mắc kẹt trên tầng cao của tòa nhà dầu khí Thanh Hóa (38A Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa) khi đám cháy bùng phát ở tầng dưới vào chiều 16/1.
  • Ngày 4.12, tại TP.HCM, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) và Swiss Life Network đã tổ chức Lễ công bố Thỏa thuận Hợp tác toàn diện. Theo đó, Bảo hiểm PVI sẽ trở thành đối tác của Swiss Life trong hệ thống toàn cầu Pool Network.
  • Ngày 20/12, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã long trọng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; 10 năm thành lập Hội CCB Tập đoàn (15/12/2009- 15/12/2019) và tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2014 – 2019; gặp mặt các thế hệ lãnh đạo CCB Tập đoàn.
  • Năm 2020, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) sẽ dành 70% nguồn lực cho nghiên cứu khoa học và dịch vụ khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của PVN và các đơn vị thành viên.
  • Trải qua nhiều thăng trầm trong những năm vừa qua bởi tác động của cuộc khủng hoảng suy giảm giá dầu trên thế giới, với vai trò và trách nhiệm của đơn vị đảm nhiệm lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ được giao. PVEP đã tổng kết năm 2019 với nhiều thành tựu đáng ghi nhận và ghi dấu năm thứ 10 liên tiếp về đích trước kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí.
  • Trải qua hơn 50 năm xây dựng ngành Dầu khí, nói không ngoa rằng bất cứ công trình nào của ngành Dầu khí cũng có dấu ấn của Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS). Từ căn cứ dầu khí đầu tiên tại Vũng Tàu đếu các giàn khoan tự nâng ngày nay, người thợ xây dựng PVC-MS đều đặt những dầu ấn đậm nét từ đôi bàn tay và khối óc của mình.
  • Vừa qua tại Brunei, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký kết Hợp đồng cung cấp giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm “PV DRILLING Vvới Brunei Shell PetroleumCompany Sdn Bhd (BSP). Hợp đồng đã ký có thời hạn6 năm chắc chắn cộng thêm 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm, bắt đầu từ ngày 01/04/2021 để phục vụ cho chương trình khoan của BSP tại Brunei.
  • Sáng 12.12, tại Hà Nội, Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Làm gì để củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành Dầu khí?”.
  • Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Trần Hữu Giang với tội danh khởi tố “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3 điều 356 Bộ luật Hình sự.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY