Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều người Hà Nội “né” tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19, Phó Giám đốc CDC nói về việc có cần tiêm?

Hà Nội hiện đang triển khai tiêm vắc xin Covid-19 mũi nhắc lại lần thứ 2 (mũi 4) tuy nhiên theo ghi nhận tại nhiều quận huyện đã xảy ra tình trạng “né” mũi tiêm này.

Chị phương nga (55 tuổi, đông anh, hà nội) cho biết nhận được thông báo đi tiêm vắc xin nhắc lại lần thứ 2 nhưng chị băn khoăn có nên tiêm nữa không vì đã mắc covid-19 từ tháng 2, bị “hành” tơi tả 10 ngày trời. 

“Tôi đã mắc rồi nhưng do có tiền sử huyết áp cao, hiện phải uống thuốc hàng ngày. Thành thử ra vừa muốn vừa không muốn tiêm nữa. Giờ không biết như thế nào mới đúng”, chị Nga băn khoăn.

Tâm trạng của chị Nga cũng là tâm trạng chung của nhiều người dân Thủ đô hiện nay, khi họ đã tiêm 3 mũi và từng mắc Covid-19.

Ảnh minh hoạ 

Theo lãnh đạo ngành y tế quận Hà Đông, tỷ lệ người dân đăng ký tiêm mũi 4 so với số người thuộc đối tượng tiêm chủng giảm nhiều.

Nguyên nhân theo vị này là do có những người không muốn tiêm chủng nữa, cũng có những trường hợp sau khi tiêm mũi 3 đã mắc covid-19 nên đến nay chưa đáp ứng đủ điều kiện tiêm chủng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/pgd-cdc-ly-giai-vi-sao-nguoi-ha-noi-ne-mui-tiem-thu-4-vac-xin-covid-19-413447.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY