Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều trường đại học phía Bắc cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần tránh virus Corona

(MangYTe) - Trước đại dịch virus Corona đã xuất hiện tại Việt Nam và đang lây lan rộng, hàng loạt trường đại học đã thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cập nhật đến hết ngày 31/1/2020, theo đó, trường Đại học Mỏ Địa chất ngày 31/1 đã ra thông báo với sinh viên toàn trường về lịch nghỉ học vì dịch virus Corona. Cụ thể, sinh viên được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến ngày 9/2/2020.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã ra thông báo, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ, Ban Giám hiệu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo chính thức cho sinh viên lùi lịch bắt đầu học từ ngày 10/2/2020.

Ngày 31/1, Trường Đại học Xây dựng thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần chống dịch virus Corona, từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020. Lịch học chính thức sẽ bắt đầu từ thứ 2 ngày 10/2/2020.

Trường Đại học Xây dựng thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần chống dịch virus Corona

Cũng trong ngày 31/1, Đại học Thái Nguyên đã có thông báo về việc cho sinh viên nghỉ học do dịch cúm virus corona. Theo đó, sinh viên thuộc Đại học Thái Nguyên được nghỉ đến hết ngày 09/02/2020 và bố trí lịch học bù khi sinh viên trở lại học tập. Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đại học Thái Nguyên sẽ có thông báo sau.

Nhà trường lưu ý, trong thời gian nghỉ học, các đơn vị khuyến nghị sinh viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại và thường xuyên cập nhật các thông báo của Nhà trường, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do vius Corona và để tránh dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ và cộng đồng, tối ngày 31/1, Trường đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã có thông báo chính thức cho sinh viên nghỉ học hết ngày 09/02/2020.

Nhà trường đề nghị các sinh viên theo dõi sát trang tin của Trường về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh.

Ngày 31/1, Trường đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã có thông báo chính thức cho sinh viên nghỉ học hết ngày 09/02/2020

Trong khi đó trường Đại học Mở Hà Nội thực hiện song song các biện pháp nhằm góp phần phòng, chống dịch vius Corona và đảm bảo công tác học tập và nghiên cứu của người học.

Trong thời gian tạm nghỉ học từ 03/2/2020 đến 09/2/2020, sinh viên có thể truy cập hệ thống học liệu điện tử để học tập và nghiên cứu, đảm bảo tiến độ học tập, không gây xáo trộn nhiều trong kế hoạch chung của Nhà trường cũng như kế hoạch học tập của từng cá nhân.

Ngày 31/1, Học viện Quản lý Giáo dục đã thông báo cho sinh viên nghỉ học tạm thời đến hết ngày 9/2/2020 nhằm phòng chống dịch bệnh virus Corona.

Ngày 31/1/2020, Đại học Quốc gia Hà Nội đã triệu tập cuộc họp khẩn về ứng phó với dịch viêm đường hô hấp do virus Corona 2019 gây ra (nCoV 2019).

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV, với mục tiêu cao nhất không để dịch bệnh bùng phát, lây lan, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ và thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, Đại học Quốc gia Hà Nội quyết định chính thức cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học nghỉ học trong 10 ngày, từ ngày 01/02/2020 đến hết ngày 09/2/2020.

Ngày 31/1, Trường Đại học Hồng Đức đã có thông báo lịch nghỉ học đối với học viên, sinh viên để tránh dịch virus corona đang lây lan. Cụ thể, thời gian nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020.

Trong thời gian nghỉ học, học viên và sinh viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cảo của Bộ Y tế.

Nếu học viên, sinh viên có ý kiến hoặc thông tin gi cần trao đổi thì liên hệ đến các số điện thoại của nhà trường để được giải đáp, hướng dẫn.

Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh virus corona đang lây lan vì sự an toàn của tất cả mọi người, ngày 31/1, trường Đại học Thủy lợi thông báo điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020 như sau:

Thời gian trở lại giảng dạy và học tập từ thứ 2 ngày 10/02/2020 (Lịch cũ ngày 03/02/2020). Thời gian học bù Phòng Đào tạo sẽ thông báo sau.

Cũng trong ngày 31/1, một số trường như Học viện Ngoại giao, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Công đoàn, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đã thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.

Thùy Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục (https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/nhieu-truong-dai-hoc-phia-bac-cho-sinh-vien-nghi-them-1-tuan-tranh-virus-corona-post206627.gd)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY