Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều vận động viên thể thao chưa xây dựng chế độ ăn uống khoa học để nâng cao thể lực

(MangYTe) - Theo ông Trần Văn Minh – Tổng thư ký Olympic Việt Nam, hiện nay nhiều vận động viên tại Việt Nam còn chưa thực sự quan tâm đến vấn đề sử dụng dinh dưỡng hợp lý, khoa học hàng ngày để nâng cao thể lực.

Ngày 13/12, Herbalife Việt Nam phối hợp với Ủy ban OlympicViệt Nam vừa tổ chức hội thảo “Dinh dưỡng nâng cao, thành tích thể thao” cho 50huấn luyện viên, vận động viên Việt Nam và có sự tham gia của đội bóng đá LAGalaxy (Mỹ).

Theo ông trần văn minh – tổng thư ký olympic việt nam, hiệnnay nhiều vận động viên tại việt nam còn chưa thực sự quan tâm đến vấn đề sửdụng dinh dưỡng hợp lý, khoa học hàng ngày để nâng cao thể lực. chính vì thế, để cải thiện sức khỏe, các vậnđộng viên cần chú trọng đến vấn đề này để có được sự tự tin tốt hơn trong luyện tập, vận động thể thao với cường độ cao.

Tiến sỹ Dana Ryan trao đổi tại sự kiện.

Tại sự kiện, tiến sỹ dana ryan – giám đốc phụ trách chươngtrình về hiệu suất dinh dưỡng và giáo dục thể thao của herbalife đã có những chia sẻ vềphương pháp nâng cao thành tích thể thao thông qua việc sử dụng dinh dưỡng hợplý, cách tính lượng calo cần thiết cho vận động viên trong quá trình tập luyện.

Bà dana ryan cũng nhấn mạnh các vận động viên cần xây dựngchế độ ăn bổ sung protein phù hợp với từng người. ngoài ra đó còn chú trọng đếncác yếu tố dinh dưỡng trong luyện tập thể thao như các loại vitamin, chất vidưỡng, cách bù nước…

Chỉ khi có được chế độ ăn uống phù hợp, các vận động viênmới có được sức mạnh bền bỉ cũng như hồi phục nhanh chóng sau khi tập luyện,thi đấu.

Herbalife nutrition có mặt chính thức tại việt nam từ năm2009. bên cạnh việc tài trợ sản phẩm dinh dưỡng, herbalife việt nam còn hỗ trợủy ban olympic việt nam tổ chức các buổi tư vấn và huấn luyện về vận động, dinhdưỡng thể thao cho các vận động viên, huấn luyện viên hàng đầu trong nước.

Hiện ủy ban olympic việt nam và herbalife việt nam đang thảoluận về khả năng mời các vận động viên hàng đầu của thể thao việt nam và độituyển bóng đá nữ sang tập huấn tại trung tâm proactive center tại los angeles.dự án sẽ được các bên công bố vào năm 2023.

Phan Minh

Link bài gốc Lấy link

Phan Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/nhieu-van-dong-vien-the-thao-chua-xay-dung-che-do-an-uong-khoa-hoc-de-nang-cao-the-luc/20221214021518447)

Tin cùng nội dung

  • Ở người cao tuổi (NCT), hệ tiêu hóa bắt đầu suy giảm hiệu suất hoạt động, thị lực giảm, răng yếu, mũi kém nhạy, tuyến nước bọt tiết ít, khiến NCT cảm thấy ăn không ngon miệng, làm ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng của tuổi già.
  • Gần đây tôi thấy da bị vàng, hay sốt và đau bụng. Tôi đi khám, bác sĩ nói có sỏi ở đường mật, tuy nhiên sỏi nhỏ nên chưa cần can thiệp.
  • Nếu mẹ biết cách điều chỉnh dinh dưỡng phù hợp, có thể giảm triệu chứng của bệnh này.
  • Thông thường mọi người không mấy quan tâm đến sức khỏe của thận. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hãy tuân thủ một số lời khuyên sau đây để giúp thận khỏe.
  • Đi khám bác sĩ cho biết tôi bị sỏi thận nhỏ. Tôi đã uống Thu*c theo đơn bác sĩ nhưng vẫn rất lo lắng vì sợ bệnh lại tái phát.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY