Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nhìn 3 phản ứng của trẻ khi ngủ dậy cha mẹ biết ngay tính cách con mình sau này như thế nào: Rụt rè, hoạt bát hay thông minh lanh lợi

3 phản ứng của trẻ khi ngủ dậy biểu hiện tính cách sau này, cha mẹ nên quan sát con mình để có cách giáo dục phù hợp.

Khi trò chuyện với nhau, các bà mẹ thường nói về những vấn đề liên quan tới con mình. Một trong số đó là những phản ứng của trẻ khi ngủ dậy. Họ nhận ra rằng, có trẻ thường khóc sau khi ngủ dậy, nhưng cũng có đứa trẻ khác lại vui vẻ cười đùa. Tại sao có sự khác biệt như vậy, rất nhiều bà mẹ thắc mắc về vấn đề này.

Trên thực tế, phản ứng của trẻ sau khi ngủ dậy có thể nói lên tính cách của đứa trẻ đó. Nếu sau khi ngủ dậy, trẻ có 3 phản ứng sau đây, người mẹ phần nào biết được tính cách của con mình sau này.

3 phản ứng của trẻ khi ngủ dậy

1. Khóc lóc, khó chịu

Đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, chúng chỉ có mỗi nhiệm vụ ăn và ngủ. Vì thế, chỉ cần cho trẻ ăn no và ngủ đủ giấc, sau khi thức dậy chúng sẽ vui vẻ, chơi đùa với mọi người. Điều này cực kỳ có lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ.

Phản ứng của trẻ khi ngủ dậy thường là khóc. (Ảnh minh họa)

Ngược lại, có những đứa trẻ sau khi ngủ dậy, phản ứng đầu tiên là sẽ khóc lớn, bất kể có ai xung quanh hay không. Khóc sau khi thức dậy là biểu hiện trẻ thiếu cảm giác an toàn, chúng thường phụ thuộc nhiều hơn vào một thành viên nào đó trong gia đình.

Trong trường hợp này, người mẹ cần quan tâm tới con mình nhiều hơn. Khi trẻ chuẩn bị thức giấc, người mẹ nên ở bên cạnh để trẻ có thể nhìn thấy mẹ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phản ứng khóc cũng là cách trẻ thu hút sự chú ý của người mẹ, đợi mẹ đến dỗ dành rồi mới bú sữa. Nếu trẻ thường xuyên xuất hiện phản ứng này, chứng tỏ trẻ thiếu an toàn, dễ hình thành tính cách rụt rè, thiếu tự tin sau này.

2. Tự chơi một mình

Trong trường hợp trẻ ngủ dậy không khóc, tỉnh táo, tự ngồi chơi hoặc tự tìm tới mẹ. Điều này có nghĩa là trẻ quen với môi trường xung quanh, đủ cảm giác an toàn nên sẽ không khóc.

Một số đứa trẻ sẽ tự nằm chơi một mình khi ngủ dậy. (Ảnh minh họa)

Dù có cha mẹ ở bên cạnh hay không, trẻ cũng không khóc. Về bản chất, trẻ không cần sự an ủi của cha mẹ, khi không có ai bên cạnh, chúng biết cách tự chơi một mình. Những đứa trẻ như vậy tương lai thường trở thành người vui vẻ, hoạt bát, sớm thể hiện ý thức độc lập ngay từ nhỏ.

Bên cạnh đó, trẻ không muốn làm phiền tới cha mẹ mình, tự chơi trong khi chờ đợi cha mẹ tới. Đây là kiểu con cái mà cha mẹ nào cũng đều mong có được, khi lớn lên, trẻ rất giỏi trong việc giao tiếp với người khác.

3. Bình tĩnh, thoải mái cười đùa

Đối với người mẹ, việc có một đứa trẻ lúc nào cũng vui vẻ, cười đùa ngay cả khi vừa mới ngủ dậy thực sự là một điều may mắn. Người mẹ nào cũng thích có một đứa con dễ nuôi như thế này.

Sau khi thức dậy, dù là ban ngày hay ban đêm, trẻ đều tự biết cách giải trí cho bản thân, chúng không hề khóc hay khó chịu. Trẻ kiểu này thường rất tò mò về thế giới bên ngoài, khi lớn lên sẽ có trí tuệ thông minh, tính cách ổn định. Sự tò mò và ham học hỏi của chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong vấn đề học tập.

Trẻ ngủ dậy thoải mái cười đùa. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, những đứa trẻ này sau khi lớn lên rất biết cách tự chăm sóc bản thân, tự lập sớm. Dù trẻ ngoan ngoãn khi thức dậy nhưng người mẹ cũng không vì thế mà mặc kệ để trẻ nằm một mình.

Khi trẻ còn nhỏ, chúng chưa biết cách thể hiện suy nghĩ của mình bằng lời nói. Thế nhưng, cha mẹ có thể quan sát con mình thông qua các biểu hiện hàng ngày, mỗi đứa trẻ đều có ưu và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là cần giáo dục đúng đắn và phù hợp để trẻ phát huy hết tiềm năng của bản thân.

Nguồn: Sohu, Sogou

https://afamily.vn/nhin-3-phan-ung-cua-tre-khi-ngu-day-cha-me-biet-ngay-tinh-cach-con-minh-sau-nay-nhu-the-nao-rut-re-hoat-bat-hay-thong-minh-lanh-loi-20220318141748636.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-3-phan-ung-cua-tre-khi-ngu-day-cha-me-biet-ngay-tinh-cach-con-minh-sau-nay-nhu-the-nao-rut-re-hoat-bat-hay-thong-minh-lanh-loi-20220318141748636.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY