Giảm cân hôm nay

Nhịn ăn gián đoạn để giảm cân cần tránh những đồ uống này

Bạn có thể ăn những gì bạn muốn trong chế độ ăn kiêng phổ biến này, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận với đồ uống để đảm bảo hiệu quả giảm cân.

Nhịn ăn gián đoạn hay nhịn ăn ngắt quãng là một cách giảm cân hấp dẫn đối với hầu hết mọi người, và nó được cho là dễ thực hiện hơn các chế độ ăn uống giảm cân khác.

Lợi ích của chế độ nhịn ăn gián đoạn

Trong chế độ nhịn ăn gián đoạn, bạn không cần phải đếm calo, không đo lượng thực phẩm, không đọc danh sách thành phần- không thể dễ dàng hơn thế. Một điều quan trọng bạn cần làm là chỉ ăn trong một khoảng thời gian ăn uống được chỉ định và tránh ăn trong thời gian nhịn ăn.

Nhịn ăn gián đoạn hay nhịn ăn ngắt quãng là một cách giảm cân hấp dẫn đối với hầu hết mọi người.

Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích: “Ý tưởng chỉ tuân theo một khuyến nghị - ăn trong một khoảng thời gian nhất định có thể hấp dẫn và dễ phù hợp hơn với một số người”.

Một trong những phần hấp dẫn nhất của nhịn ăn gián đoạn là bạn có thể ăn những gì bạn muốn trong khoảng thời gian được phép ăn và chỉ không ăn trong khoảng thời gian còn lại.

Cách tiếp cận phổ biến nhất để nhịn ăn gián đoạn là cách tiếp cận hàng ngày, trong đó bạn chọn khoảng thời gian ăn uống từ 6 đến 12 giờ và nhịn ăn trong thời gian còn lại của ngày và đêm.

Các lựa chọn khác có thể bao gồm lịch trình ăn uống hàng tuần bình thường trong 5 ngày và hạn chế đến 500-600 calo vào 2 ngày còn lại trong tuần.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn uống có giới hạn thời gian, khi thời gian ăn uống diễn ra sớm hơn trong ngày, có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu cũng như điều chỉnh sự thèm ăn.

Theo Viện Quốc gia Hoa Kỳ về Lão hóa, ngoài khả năng cải thiện việc điều tiết glucose, nhịn ăn gián đoạn cũng có tác dụng làm tăng khả năng chống căng thẳng và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

Bạn cần phải tránh đồ uống này khi nhịn ăn gián đoạn

Mặc dù sự đa dạng thực phẩm không bị giới hạn khi nhịn ăn gián đoạn, nhưng một điều bạn sẽ muốn tránh trong thời gian nhịn ăn và hạn chế trong thời gian ăn uống của mình là đồ uống có đường.

Uống cà phê có thêm kem, đường, hương liệu có đường hoặc đồ uống có đường khác nên được hạn chế khi nhịn ăn gián đoạn và chỉ uống trong thời gian ăn uống.

Uống cà phê có thêm kem, đường, hương liệu có đường hoặc đồ uống có đường khác nên được hạn chế khi nhịn ăn gián đoạn và chỉ uống trong thời gian ăn uống.

Để cải thiện sức khỏe tổng thể và lợi ích giảm cân, tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh chung cùng với nhịn ăn gián đoạn có thể hữu ích. Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ 2020-2025 khuyến nghị hạn chế đường bổ sung xuống dưới 10% tổng lượng calo hàng ngày.

Đồ uống có đường có lượng calo dư thừa và thêm đường nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, chất xơ, các vitamin và khoáng chất cần thiết. Tận dụng tối đa những gì bạn đang ăn hoặc uống trong thời gian ăn uống sẽ giúp bạn cảm thấy no và hài lòng, ngay cả trong thời gian nhịn ăn mỗi ngày.

Xem thêm: Tại sao phụ nữ dễ bị đau khớp gối, đây là 3 yếu tố chị em cần chú ý?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhin-an-gian-doan-de-giam-can-can-tranh-nhung-do-uong-nay-36320/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY