Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhỏ vài giọt dầu gió vào rốn trước khi ngủ tốt ngang thuốc bổ, đàn ông phụ nữ đều nên làm

Bên cạnh công dụng trị vết muỗi đốt, đau bụng, đau đầu, dầu gió còn nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu nhỏ dầu gió vào rốn trước khi ngủ bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

Đẩy lùi sự lạnh và ẩm ướt

Vào mùa thu đông thời tiết ẩm và lạnh hơn nhưng vẫn còn chút nóng nực nên nhiều người vẫn ăn uống đồ lạnh. Nhất là nam giới thích uống bia lạnh. Nó có thể khiến hơi lạnh và hơi ẩm xâm nhập vào cơ thể.

Việc nhỏ dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ buổi tối có thể ngăn hơi ẩm lạnh xâm nhập vào cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu. đồng thời có tác dụng thông kinh hoạt lạc.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Nhịp sống hiện đại khiến nhiều người phải chịu áp lực, cơ thể bị gò bó, căng thẳng dẫn đến chất lượng giấc ngủ giảm sút trầm trọng.

Nếu bị mất ngủ lâu ngày sẽ làm giảm hiệu quả công việc và trở nên uể oải. bạn có thể thử nhỏ hai giọt dầu gió lên rốn trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giải tỏa tinh thần.

Ảnh minh họa

Giảm táo bón

Nhiều người do bận rộn công việc, ít vận động trong thời gian dài, uống ít nước nên làm chậm nhu động đường tiêu hóa dẫn đến táo bón. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không điều độ và ăn quá no trong thời gian dài không chỉ khiến tăng cân mà còn gây táo bón.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ sẽ giúp làm dịu chứng táo bón, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp nhu động đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó bạn cũng nên uống nước đầy đủ để nuôi dưỡng đường ruột và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Cải thiện vấn đề tiêu chảy

Nếu ăn quá nhiều đồ lạnh cộng với ở trong phòng điều hòa quá lâu dễ gây tiêu chảy. trong tình huống này, trước khi ngủ bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào rốn. sau đó chú ý giữ ấm vùng bụng có thể làm giảm triệu chứng tiêu chảy vào ngày hôm sau rất hiệu quả.

Bổ dương khí

Nam giới luôn mong có được sự nam tính và sức hấp dẫn của phái mạnh. Việc ngồi lâu hoặc ở trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp có thể tổn hại đến dương khí. Để giữ dáng và sự nam tính, cánh màu râu nên tăng cường tập thể dục.

Bên cạnh đó, nhỏ vài giọt dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ có thể bổ sung năng lượng cường dương, giúp nam giới trở nên quyến rũ hơn.

Những tác dụng khác của dầu gió

Ngoài những công dụng trên, dầu gió còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nữa.

Thoát khỏi chứng nóng ngứa

Bạn nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước khi tắm sẽ cảm thấy mát mẻ, dễ chịu, cảm giác ngứa ngáy trên người sẽ dầu dịu đi.

Ngăn ngừa đột quỵ nhiệt

Bạn thoa dầu gió vào huyệt nhân trung, thái dương, ấn đường và các huyệt khác sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt và cảm lạnh.

Chất khử mùi

Nhỏ vài giọt dầu gió vào đồ lót sạch có thể làm giảm mùi hôi và mùi trên cơ thể một cách hiệu quả.

Điều trị nấm da chân

Bạn rửa chân bằng nước ấm rồi lau khô. nếu bàn chân xuất hiện mụn nước thì dùng kim sạch chọc vào vết phồng rộp sau đó thấm khô bằng miếng gạc sạch. cuối cùng thoa dầu gió lên vết thương ở chân, mỗi ngày một lần vào buổi sáng và tối, để khoảng năm ngày là có thể thấy được hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn lưu ý trẻ dưới 24 tháng tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú không nên dùng dầu gió.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/nho-vai-giot-dau-gio-vao-ron-truoc-khi-ngu-tot-ngang-thuoc-bo-dan-ong-phu-nu-deu-nen-lam.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nho-vai-giot-dau-gio-vao-ron-truoc-khi-ngu-tot-ngang-thuoc-bo-dan-ong-phu-nu-deu-nen-lam/20221123032040457)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY