Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhóm máu nào hay bị muỗi tấn công nhất?

Có một số người sẽ bị muỗi đốt nhiều hơn người khác là do nhóm máu đấy bạn nhé.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học chỉ ra rằng, những người có nhóm máu o đối mặt với nguy cơ bị muỗi đốt cao hơn gấp 2 lần so với những người sở hữu nhóm máu b.


Ảnh minh họa.

Người có nhóm máu a thậm chí còn ít bị muỗi "hỏi thăm" hơn những người sở hữu nhóm máu b.

Ngoài ra, 85% người trong chúng ta tiết ra một hóa chất giúp muỗi biết chúng ta sở hữu nhóm máu nào và họ cũng nhiều khả năng bị muỗi bám đuổi hơn 15% số còn lại.

Cách xử lý muỗi đốt tại nhà

Nha đam

Gel nha đam không chỉ giúp làm mát vùng da xung quanh vết muỗi đốt mà còn làm giảm sưng và ngứa. với đặc tính chống viêm mạnh mẽ, nha đam sẽ tác động lên vết đốt và làm giảm sưng tấy ngay tức thì.

Hành tây

Với vị cay nồng của mình, hành tây có rất nhiều công dụng thần kì, một trong số đó bao gồm cả chữa vết muỗi đốt. nó có thể làm giảm ngứa và sưng do vết muỗi đốt gây ra một cách nhanh chóng.

Mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn cực kì cao. vì thế, nó không chỉ giúp làm dịu da sau vết muỗi đốt mà còn hỗ trợ trong quá trình kháng khuẩn.

Chanh tươi

Trong nước cốt chanh chứa rất nhiều axit. vì thế, đây là loại quả hay được áp dụng nhiều nhất trong việc chữa vết muỗi đốt vì nó vừa giúp giảm sưng, ngứa mà còn giúp giảm khả năng nhiễm trùng vết thương rất hiệu quả.

Kem đánh răng

Chất bạc hà chứa trong kem đánh răng có tác dụng giảm viêm nhanh chóng và làm dịu cảm giác ngứa ngáy tức thì. Chỉ cần bôi một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết đốt và đợi nó khô, sau đó rửa sạch Thu*c đi là đã được kết quả như ý.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nhom-mau-nao-hay-bi-muoi-tan-cong-nhat-35491.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhom-mau-nao-hay-bi-muoi-tan-cong-nhat/20210213011450784)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY