Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhóm máu nói gì về nguy cơ bệnh tật của bạn: A dễ bị ung thư dạ dày nhất, riêng O, B, AB nên khám sàng lọc những loại ung thư này càng sớm càng tốt

Các chuyên gia cho rằng có sự liên quan giữa nhóm máu và bệnh ung thư. Chính vì thế, nếu hiểu về cơ thể và nhóm máu của mình sẽ giúp bạn phòng tránh nhiều bệnh tật.

Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng: Có một mối quan hệ nhất định giữa nhóm máu và bệnh ung thư, cụ thể:

Nhóm máu A: Một nghiên cứu kéo dài 60 năm với hơn 100.000 bệnh nhân ung thư ở 30 quốc gia cho thấy: Những người thuộc nhóm máu A có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn các nhóm máu khác, đặc biệt là ung thư dạ dày, ung thư vú và ung thư vòm họng.

Nhóm máu B: Các nghiên cứu ở Mỹ đã tìm ra mối liên hệ giữa nhóm máu và tỷ lệ mắc ung thư tuyến tụy: Trong 4 nhóm máu, nhóm máu B là nhóm có nguy cơ cao nhất.

Nhóm máu AB: Ở Trung Quốc, những người có nhóm máu AB tương đối dễ mắc bệnh ung thư gan, đặc biệt là nam giới.

Nhóm máu O: Nghiên cứu của Viện Ung thư châu Âu cho thấy những người có nhóm máu O ít có nguy cơ mắc ung thư biểu mô ống tụy. Một số báo cáo khác cũng cho thấy những người nhóm máu O có tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn các nhóm máu khác.

Ảnh: Internet

Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định rằng: nhóm máu không tự nó có thể gây ung thư. trên thực tế, sự xuất hiện của căn bệnh ung thư là kết quả của nhiều yếu tố cả bên trong và bên ngoài cơ thể. do đó, đừng vội kết luận khi chỉ dựa trên nhóm máu của bạn mà hãy nhìn nhận kết quả nghiên cứu một cách khách quan và thấu tình đạt lý.

Những người sau đây có nguy cơ mắc ung thư cao, hy vọng bạn không nằm trong số đó:

1. Người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu cho rằng, ung thư có quan hệ mật thiết tới yếu tố di truyền, xác suất mắc bệnh ung thư ở thế hệ sau của những người mắc bệnh ung thư cao hơn hẳn so với nhóm người bình thường.

Mặt khác, dù không phải là bệnh di truyền, nhưng nhiều người trong một gia đình có thể dễ mắc cùng loại ung thư do phương thức sinh hoạt giống nhau. Đối với nhóm người này, nên được tầm soát ung thư kịp thời để phòng ngừa và ngăn chặn căn bệnh quái ác này.

2. Những người có thói quen ăn uống không lành mạnh trong thời gian dài

Ảnh: Internet

Thường xuyên hút Thu*c lá, uống rượu bia, ăn thực phẩm ẩm mốc… đều là những thói quen xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và có thể cướp đi tính mạng của bạn bất cứ lúc nào. Mọi người nên từ bỏ những thói quen sai lầm này càng sớm càng tốt. Thay vào đó, hãy tạo cho mình những thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để cơ thể khoẻ mạnh hơn.

3. Những người trên 50 tuổi

Ảnh: Internet

Ung thư là căn bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng đối với người già, khả năng mắc bệnh sẽ cao hơn so với những độ tuổi khác. Càng lớn tuổi, các tế bào trong cơ thể chúng ta có thể trở nên suy yếu, hệ miễn dịch kém đi khiến cơ thể dễ mắc bệnh. Vì vậy, những người sau 50 tuổi nên kiểm tra sức khoẻ định kỳ để bảo vệ sức khỏe cũng như có thể phòng ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm.

( Theo Toutiao)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhom-mau-noi-gi-ve-nguy-co-benh-tat-cua-ban-a-de-bi-ung-thu-da-day-nhat-rieng-o-b-ab-nen-kham-sang-loc-nhung-loai-ung-thu-nay-cang-som-cang-tot-20210930133752524.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY