Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Nhu cầu sex cao có phải mắc bệnh nghiện T*nh d*c?

Bạn gái tôi có nhu cầu khá cao, hầu như ngày nào cũng mong muốn quan hệ. Tuy nhiên, do áp lực cuộc sống và công việc nên tôi khó đáp ứng. (Hùng, 25 tuổi, Hà Nội)

Tuy nhiên, tháng 10 tới chúng tôi kết hôn, tôi rất sợ điều này ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Nhờ bác sĩ tư vấn, đây có phải bệnh nghiện T*nh d*c và tôi cần làm gì?

Trả lời:

Nghiện T*nh d*c là một bất thường tâm S*nh l* không chỉ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần mà còn gây tổn hại đến những mối quan hệ xung quanh, chất lượng cuộc sống và sự an toàn xã hội.

Dấu hiệu thường gặp là tần suất quan hệ T*nh d*c cao bất thường, có thể xảy ra với nhiều đối tác hoặc thậm chí là người lạ. Bệnh nhân có thể nói dối để bao che cho những hành động này hoặc có những ám ảnh về hoạt động T*nh d*c, thường bứt rứt, khó chịu khi không đạt được các hành vi T*nh d*c quá mức của mình, làm giảm năng suất công việc, mất khả năng kiểm soát... Người bị nghiện T*nh d*c dễ từ bỏ các thói quen hàng ngày, các sở thích trước đây để dành thời gian cho suy nghĩ, tưởng tượng, thực hiện hành vi T*nh d*c.

Nguyên nhân bệnh chưa được làm rõ. Tuy nhiên, những người tiếp xúc nhiều với những nội dung Khi*u d*m, mắc rối loạn tâm thần, lạm dụng chất kích thích hoặc có tiền sử bị lạm dụng T*nh d*c dễ mắc bệnh nghiện T*nh d*c.

Do đó, trường hợp của bạn gái bạn không phải là bệnh nghiện T*nh d*c mà nhu cầu nhiều hơn. Các cặp đôi không đến đánh đồng chuyện tăng nhu cầu S*nh l* đơn thuần với bệnh nghiện T*nh d*c. Điểm mấu chốt nhất trong nghiện T*nh d*c chính là những bất thường tâm lý đi kèm.

Các cặp đôi cần chú trọng chất lượng hơn số lượng khi quan hệ T*nh d*c, "quan trọng là cả hai cảm thấy thỏa mãn, vui vẻ khi tận hưởng nó". Nếu chỉ có một người cảm thấy hài lòng, việc quan hệ sẽ trở thành nghĩa vụ với người còn lại, lâu dần ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Trường hợp này, bạn có thể tâm sự với bạn gái để điều tiết lại tần suất, nhu cầu hợp lý hoặc cải thiện sức khỏe bằng tập luyện và dinh dưỡng.

Không có con số chính xác về việc quan hệ T*nh d*c bao nhiêu là đủ, bởi liên quan nhu cầu của mỗi người. Nhu cầu này tùy thuộc tuổi tác, lối sống, thói quen sinh hoạt, sức khỏe của mỗi đối tượng và chất lượng của mối quan hệ, "không ai giống ai".

Một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Kinsey cho thấy trung bình từ 18 đến 29 tuổi, con người quan hệ T*nh d*c 112 lần mỗi năm. Ở lứa tuổi 30 đến 39, quan hệ khoảng 86 lần mỗi năm được xem là lành mạnh, theo Men Journal. Tiến sĩ trị liệu T*nh d*c Ian Kerner cho rằng hầu hết các cặp đôi nên có quan hệ T*nh d*c ít nhất một lần mỗi tuần. Trong giai đoạn say mê, hay còn gọi là tuần trăng mật, các cặp vợ chồng thường có xu hướng quan hệ T*nh d*c mỗi khi họ ở cùng nhau trong không gian riêng. Sau này, các cặp đôi nên duy trì quan hệ một đến hai lần mỗi tuần là lý tưởng cho một cuộc sống T*nh d*c lành mạnh.

Khi các điều chỉnh về thói quen sinh hoạt, lối sống không mang lại hiệu quả, cặp đôi nên tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ. Ngoài ra, các cặp đôi cần thẳng thắn trao đổi về mong muốn cũng như nhu cầu về chuyện T*nh d*c của mình, tránh bất đồng và ức chế kéo dài, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Bác sĩ Lê Duy ThảoKhoa Nam học, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhu-cau-sex-cao-co-phai-mac-benh-nghien-tinh-duc-4477513.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY