Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những ai sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4?

(Tổ Quốc) - Mới đây, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế có văn bản gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4.

Trước đó, ngày 25/4, hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin bộ y tế đã họp để xem xét các nội dung về việc triển khai tiêm vắc xin, trong đó có việc tiêm vắc xin phòng covid-19 nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Tại cuộc họp, hội đồng đã thống nhất kết luận đối với việc tiêm vắc xin phòng covid-19 mũi 4 như sau:

- Đối tượng tiêm: Người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 (cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp).

Vắc xin sử dụng: vắc xin mrna (vắc xin do hãng pfizer hoặc moderna sản xuất); vắc xin do astra zeneca sản xuất; vaccine cùng loại với mũi 3.

    Vì sao con người cần ăn cơm hằng ngày? Chuyên gia tiết lộ điều cực kỳ thú vị

Khoảng cách: Ít nhất là 4 tháng sau mũi 3.

- Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3: Hoãn 3 tháng sau khi mắc Covid-19.

Theo đó, viện vệ sinh dịch tễ trung ương có trách nhiệm rà soát, cập nhật thông tin về mũi 4 và xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 vắc xin phòng covid-19 gửi bộ y tế.

Bộ y tế đang giao cho hội đồng vắc xin họp và chuẩn bị hướng dẫn để tiêm mũi 4 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, hoàn thành tiêm cho các đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi chưa bị nhiễm SARS-CoV-2, cơ bản xong mũi 1, mũi 2 trong quý II.

Bộ y tế đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền, vận động các đối tượng đi tiêm vắc xin phòng covid-19 mũi 3 và mũi 4 (sau khi có hướng dẫn tiêm mũi 4).

Loại hạt người Việt trồng lấy rau ăn mà không biết có tác dụng mát gan, giảm cholesterol

Ngọc Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nhung-ai-se-duoc-tiem-vac-xin-phong-covid-19-mui-4-8202230418343199.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY