Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những biến chứng nguy hiểm cho nam giới do viêm bàng quang mãn tính

Nhiều nam giới nghĩ rằng viêm bàng quang là bệnh thường gặp, không nguy hiểm nên thường chủ quan. Thực tế căn bệnh này có thể mang đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm dưới đây:

Nhiều người thường bỏ qua việc điều trị viêm bàng quang, không chỉ mang lại những triệu chứng khó chịu như đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu khó, đau bụng dưới cho bệnh nhân mà còn mang lại nhiều tác hại nghiêm trọng hơn như sau:

1. Gây tiểu ra máu

Viêm bàng quang mãn tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến tình trạng mao mạch vùng bàng quang bị dày lên, nếu mao mạch bị dày gặp phải ngoại lực thì mạch máu sẽ bị vỡ dẫn đến hiện tượng tiểu ra máu.

2. Nguyên nhân gây bệnh lao

Bệnh lao là một trong những hiểm họa của bệnh viêm bàng quang mãn tính, nhiều bệnh nhân sau khi điều trị bằng kháng sinh vẫn không thể kiểm soát được hiệu quả, đôi khi có triệu chứng kích thích bàng quang thì rất có thể đó là bệnh lao thận. 

Đối với những bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh lao, nếu sau khi điều trị kháng khuẩn tích cực mà vẫn bị kích ứng đường tiểu hoặc cặn nước tiểu bất thường thì đây là dấu hiệu quan trọng của bệnh viêm bàng quang mãn tính dẫn đến lao thận.

3. Gây sỏi bàng quang

Vi khuẩn có thể trở thành thành phần cốt lõi của sỏi, lâu ngày bàng quang bị viêm kích thích, co thắt cổ bàng quang tạo thành tắc nghẽn đường ra bàng quang, có thể dẫn đến sỏi bàng quang và sỏi bàng quang có thể làm nặng thêm tình trạng viêm bàng quang, từ đó sẽ tạo ra một vòng tròn luẩn quẩn.

4. Gây ung thư bàng quang

Niêm mạc bàng quang dễ gây ung thư bàng quang dưới sự kích thích lâu dài của quá trình viêm nhiễm, trên lâm sàng có khoảng 85% ung thư bàng quang là do viêm bàng quang mãn tính.

5. Mắc các bệnh nam khoa

Do tuyến tiền liệt, túi tinh và bàng quang của nam giới tiếp giáp với nhau nên bệnh viêm bàng quang mãn tính nếu để lâu không được điều trị hiệu quả sẽ dẫn đến các bệnh nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, thậm chí ảnh hưởng nhất định đến tình dục nam giới, chức năng và khả năng sinh sản.

6. Gây nhiễm độc niệu

Dưới sự kích thích lâu dài của quá trình viêm, các tế bào nhu mô của bàng quang sẽ bị hoại tử, dẫn đến sự gia tăng bất thường và lắng đọng quá nhiều chất nền ngoại bào trong mô, dẫn đến giảm dung tích bàng quang liên tục, gây ra trào ngược niệu quản, sẽ dẫn đến phù thận và viêm thận, thậm chí trường hợp nặng có thể dẫn đến hoại tử thận, nhiễm độc niệu gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Như vậy, bệnh viêm bàng quang mãn tính có thể mang lại nhiều tác hại cho người bệnh, vì vậy để tránh được những tác hại này các bạn nam phải lưu ý và chủ động tìm phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này. 

Để tránh tình trạng kháng thuốc do sử dụng kháng sinh lâu ngày hoặc khi viêm bàng quang tái phát có thể điều trị bằng thuốc kháng viêm lợi tiểu, chỉ cần bạn tuân thủ điều trị bênh sẽ dứt điểm.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/nhung-moi-nguy-hai-nghiem-trong-cho-nam-gioi-do-viem-bang-quang-man-tinh-419512.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY