Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những cách chăm sóc da mặt sau khi sinh con

Sau khi sinh làn da các mẹ thường bị ảnh hưởng, vì vậy những cách làm đẹp sau đây sẽ giúp bạn lấy lại được vẻ đẹp rạng ngời cho làn da.

Những tháng đầu khi chào đón thành viên mới trong ngôi nhà của mình, hầu như rất nhiều chị em phụ nữ đều khá vất vả và mệt mỏi vì phải dành thời gian chăm sóc bé. vì vậy, việc tự trang bị cho mình cách làm đẹp da mặt sau khi sinh là một việc hết sức cần thiết.

Những cách làm đẹp da mặt có thể giúp chị em phụ nữ tránh được các tình trạng mụn trứng cá, sạm da, nám da, da khô, nhăn nheo do bỏ bê chăm sóc da một thời gian dài và việc thay đổi nội tiết tố.

Cách làm đẹp da mặt sau khi sinh an toàn

Hãy cũng tham khảo một vài phương pháp có thể giúp bạn cải thiện làn da ngay sau đây:

Cải thiện tình trạng nám ở da:

Để trị nám và làm đẹp da sau sinh con bạn nên áp dụng các cách làm đẹp da mặt sau khi sinh, trị nám an toàn từ thiên nhiên như:

+ Cắt đôi quả chanh chà nhẹ lên vùng da nám ngày 2 – 3 lần, để khô khoảng 15 phút và rửa mặt.

+ Dùng hành tây cắt đôi ngâm trong giấm khoảng 10 phút rồi đắp lên mặt.

+ Tán nhuyễn 1 trái chuối sứ với nửa hũ sữa chua bôi lên vùng da bị nám.

Cải thiện tình trạng mụn trên da:

Những cách làm đẹp da mặt sau khi sinh hiệu quả chị em có thể áp dụng tại nhà như: tuyệt đối tránh cách trị mụn bằng đường uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. chỉ nên áp dụng những cách làm đẹp da sau khi sinh cũng như trị mụn ngoài da như bôi nước cốt chanh, mật ong, làm các mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên.

Chăm sóc da từ nguyên liệu thiên nhiên

Trị da nhờn cho phụ nữ sau khi sinh con

Da nhờn là tình trạng bã nhờn tiết ra nhiều làm tắc lỗ chân lông, khiến chân lỗng nở to. những người da nhờn thường đi kèm với mụn trứng cá. một số cách làm đẹp da cho phụ nữ sau khi sinh con nhanh chóng cũng như loại bỏ dầu thừa trên da bạn cần chú ý:

- Rửa mặt thường xuyên ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt ít bọt.

- Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng PH trên da.

- Tránh môi trường nóng, ô nhiễm, khói bụi. Và sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên.

Dù có tất bật với công việc chăm sóc đứa con bé bỏng của mình như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên áp dụng một vài cách làm đẹp da mặt sau khi sinh để cải thiện làn da của mình nhé. hy vọng những lời khuyên trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong những ngày đầu làm mẹ với trách nhiệm lớn lao với con nhưng vẫn không quên chăm sóc bản thân mình.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cach-lam-dep-da-mat-sau-khi-sinh-ban-nen-biet-3208.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-cach-cham-soc-da-mat-sau-khi-sinh-con/20230126084220951)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Thời gian gần đây, em thấy quanh mắt xuất hiện mụn thịt nhỏ li ti, mụn mọc ngày càng nhiều và lan xuống má.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Nám và sạm da thường xuất hiện khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 30. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng sạm da ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của chị em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY