Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những cách làm đẹp hữu hiệu từ bí đỏ

Bí đỏ không những là loại thực phẩm rất ngon miệng và bổ dưỡng mà còn là một nguyên liệu để làm đẹp da rất hữu hiệu cho bạn.

Bí đỏ không chỉ rất ngon miêng, trong bí đỏ còn chứa rất nhiều hàm lượng vitamin a, vitamin c và kali… những loại chất chống oxy hóa, chất dưỡng ẩm phong phú có thể giúp chăm sóc và làm chậm quá trình lão hóa cho làn da, mái tóc của bạn.

Hơn thế nữa, bí đỏ phù hợp và an toàn cho mọi loại da và tóc, lại không hề gây ra phản ứng phụ không tốt nào như nhiều loại sản phẩm chăm sóc sẵn có trên thị trường.

Ảnh minh hoạ

1. Làm mặt nạ dưỡng da

Bí đỏ có chứa nhiều enzyme và các chất chống oxy hóa tương tự như axit alpha-hydroxy giúp tẩy các tế bào da chết, làm giảm vết nhăn và nuôi dưỡng làn da bạn sáng bóng. Sau đây là cách làm đẹp hữu hiệu từ mặt nạ bí đỏ với mật ong và sữa tươi.

Bí đỏ thái lát mỏng, cho vào máy sinh tố nghiền nhuyễn. lấy 2 muỗng bí đỏ nghiền nhuyễn, ½ muỗng mật ong, ½ muỗng sữa tươi và ½ muỗng bột quế cho vào bát trộn đều. sau đó, thoa hỗn hợp trên lên mặt trong khoảng 10-15 phút và rửa mặt lại với nước ấm. để có kết quả cao nhất, bạn hãy đắp mặt nạ bí đỏ trên sau khi vừa tắm xong, các lỗ chân lông mở và da bạn vẫn còn ẩm.

Khi được kết hợp với mật ong, các chất chống oxy hóa trong bí đỏ và các chất giữ ẩm từ mật ong sẽ giúp làn da bạn luôn mịn màng và tươi trẻ. tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn không nên thêm bột quế vào hỗn hợp để tránh bị dị ứng, nổi mẩn da.

2. làm mặt nạ dưỡng tóc.

Vào mùa đông, khí trời hanh khô và những cơn gió lạnh căm căm có thể khiến mái tóc bạn trông khô cứng và không được bóng mượt. vậy thì làm mặt nạ dưỡng tóc từ bí đỏ tại nhà chính là một cách làm đẹp hữu hiệu mà bạn cần cho mái tóc của mình lúc này.

Cách làm:

Bí đỏ cắt miếng, cho vào nồi nấu chín. lấy 2 bát bí đỏ đã nấu chín và 1 muỗng sữa chua cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn đến khi thành một hỗn hợp mịn màng, đặc sền sệt. cho hỗn hợp ra bát tô và thêm vào đó 1 muỗng mật ong và một muỗng tinh dầu dừa, trộn đều. sau khi gội đầu, tóc còn ướt, bạn thoa hỗn hợp bí đỏ lên và ủ trong khoảng 15-20 phút, sau đó gội sạch đầu như bình thường. hàm lượng vitamin a có trong bí đỏ sẽ giúp nuôi dưỡng tóc bạn khỏe mạnh, giúp tóc bạn nhanh dài hơn và đồng thời tăng lượng dầu tự nhiên trên tóc, giúp tóc bóng mượt hơn.

3. Tẩy da chết toàn thân bí đỏ

Mùa đông, da bạn trở nên khô, dễ nứt nẻ, bong tróc và trông thiếu sức sống hơn. hãy làm kem tẩy da chết toàn thân bí đỏ để loại bỏ những tế bào da chết, bụi bẩn, da khô bong tróc, giúp làn da bạn khoác lên chiếc áo mới tươi trẻ, mịn màng hơn và giúp bạn làm đẹp hữu hiệu.

Cách làm:

Đu đu tươi cắt miếng, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. lấy 2 muỗng canh bí đỏ xay nhuyễn, 1 thìa đu đủ chín đã xay nhuyễn, 1 thìa mật ong và một thìa đường cho vào bát tô trộn lẫn thành một hỗn hợp mịn sền sệt. sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da khô cứng và massage trong khoảng vài phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. vitamin a có trong bí đỏ sẽ giúp bạn chống lại vết nhăn hiệu quả, kết hợp với các enzyme papain tẩy tế bào chết và hợp chất giữ ẩm có trong mật ong sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn làm đẹp hữu hiệu, chăm sóc và nuôi dưỡng làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.

4. Chăm sóc bàn chân hữu hiệu với bí đỏ

Thời tiết lạnh lẽo luôn khiến bạn muốn ủ ấm bàn chân mình trong những đôi tất và những đôi bốt dày dặn, tuy nhiên, điều này có thể khiến cho chân bạn bị nghẹt thở, sự tuần hoàn máu đến bàn chân kém và dễ dẫn đến nhức mỏi bàn chân. hơn nữa, thời tiết hanh khô, lạnh lẽo cũng có thể khiến chân bạn dễ bị khô và nứt nẻ. hỗn hợp bí đỏ dưới đây là một phương cách làm đẹp hữu hiệu cho bàn chân của bạn trong mùa đông đấy.

Cách làm:

Bí đỏ tươi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sao cho được 1 bát, thêm một quả trứng gà, ½ thìa mật ong vào trộn đều. Sau đó đắp hỗn hợp trên lên bàn chân và dùng bọc ni-lông quấn lại, để như vậy trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Những dưỡng chất có trong bí đỏ, trứng gà và mật ong sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết và tái tạo da mới cho bàn chân bạn.

5. ăn hạt bí đỏ để làm đẹp hữu hiệu

Hạt bí đỏ rất giàu hàm lượng các chất béo không bão hòa, magie và kẽm rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn làm đẹp hữu hiệu. kẽm là một chất đóng vai trò rất lớn trong việc chuyển hóa tế bào, giúp các tế bào da duy trì collagen và hoạt động bình thường, đồng thời bảo vệ chúng khỏi mọi sự thương tổn và tia cực tím, giảm viêm nhiễm và giúp ngăn ngừa sự hình thành sẹo trên da. vì thế, đừng bao giờ vứt bỏ hạt bí đỏ đi mà hãy thêm một chút dầu ôliu, muối và sấy khô chúng, bạn đã có một món ăn vặt rất ngon và bổ dưỡng rồi đấy.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/nhung-cach-lam-dep-huu-hieu-tu-bi-do-2404.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-cach-lam-dep-huu-hieu-tu-bi-do/20230126083441936)

Chủ đề liên quan:

bí đỏ làm đẹp mặt nạ trị mụn

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây, em thấy quanh mắt xuất hiện mụn thịt nhỏ li ti, mụn mọc ngày càng nhiều và lan xuống má.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY