Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Những cây Thuốc nam trị gai cột sống hiệu quả

Sử dụng một số loại thảo dược nước Nam trị gai cột sống là bài Thuốc được người bệnh tin dùng.

Hiểu rõ cách kết hợp cây Thuốc nam trị gai cột sống sẽ giúp người bệnh điều trị bệnh an toàn, dứt điểm.

Cây Thuốc nam là thuật ngữ chỉ chung các loại dược liệu có tác dụng chữa bệnh trong tự nhiên. Đa phần những bài Thuốc nam chữa bệnh xương khớp, đặc biệt là gai cột sống đều có nguồn gốc lâu đời, được nhiều người bệnh kiểm chứng hiệu quả.

Bác sỹ Phạm Thị Hậu từ

Xương rồng là loại cây được trồng phổ biến tại những vùng núi và trung du nước ta. Nhưng ít ai biết rằng xương rồng còn là dược liệu quý, có trong nhiều bài Thuốc chữa bệnh của Đông y. Theo y học cổ truyền, xương rồng có tính hàn, vị đắng có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, khử trùng rất tốt.

Để thực hiện bài Thuốc chữa gai cột sống từ xương rồng, người bệnh cần chuẩn bị 4 nhánh xương rồng bẹ, 1 nhúm muối và 1 chiếc khăn mỏng. Đầu tiên, bạn lấy dao loại bỏ phần gai xương rồng rồi ngâm trong nước muối để tăng tính kháng khuẩn.

Tiếp theo, người bệnh hơ nóng nhánh xương rồng trên bếp rồi cuốn vào khăn và đắp lên vị trí gai cột sống. Khi nhánh xương rồng này đã nguội thì bạn hơ nóng nhánh khác để thay thế. Mỗi lần, bạn đắp khoảng 20 phút để tinh chất từ xương rồng thấm vào da, hỗ trợ bào mòn mỏm gai.

Với bài Thuốc này, người bệnh cần kiên trì từ 2 - 3 tuần để cảm nhận rõ rệt triệu chứng

Bên cạnh vai trò là loại gia vị quen thuộc trong nấu ăn thì lá lốt còn là vị Thuốc quen thuộc trong đông y. Y học cổ truyền đã kiểm chứng hiệu quả kháng khuẩn, giảm đau, giữ ấm từ lá lốt rất tích cực.

Để điều trị gai cột sống, đầu tiên, người bệnh cần chuẩn bị khoảng 500g lá lốt và 50g lá đinh lăng. Tiếp theo, bạn rửa sạch dược liệu rồi cho vào ấm sắc cùng với 3 bát nước sạch. Đến khi lượng nước chỉ còn lại khoảng 1 bát thì bạn bỏ bã, chắt lấy nước và uống hết trong ngày.

Bài Thuốc từ cây phèn đen

Phèn đen là thảo dược trong tự nhiên có khả năng điều trị các bệnh xương khớp rất hiệu quả, trong đó có gai cột sống.

Người bệnh thực hiện bài Thuốc chữa gai cột sống bằng phèn đen như sau: Chuẩn bị 30g phèn đen, 30g lá lốt, 20g cỏ xước, 10g rễ gấc và 20g lá bưởi bung. Tiếp đó, bạn rửa sạch, sao vàng tất cả nguyên liệu rồi cho vào ấm sắc cùng 2 lít nước.

Với bài Thuốc này, bạn uống sau bữa ăn và sử dụng hết trong ngày, kiên trì 1 tháng sẽ nhận được hiệu quả như ý muốn.

Trong số đặc biệt của chương trình “Sống Khỏe Mỗi Ngày” - VTV2, Th.Bs Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông Y Viện 108) cho biết: “Việc - 10 ngày uống Thuốc: Được phát triển dựa trên tiền đề 2 bài Thuốc cổ phương “Độc hoạt tang ký sinh” và “Quyên tý thang”. Đồng thời, các lương y đã gia giảm thêm 1 số thảo dược quý (Sâm Ngọc Linh, Bý Kỳ Nam, Trư Lung Thảo…) nhằm phù hợp cơ địa người Việt hiện đại.

- 10 ngày dán cao: Thành phần là những vị Thuốc có tính cay ấm (Quế Chi, Địa Liền…) giúp tác động trực tiếp vào điểm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm.

- Vật lý trị liệu và bài tập: Đi kèm với mỗi hộp Thuốc là 1 đĩa VCD bài tập chuyên biệt tại nhà và gói vật lý trị liệu hoàn toàn miễn phí tại nhà Thuốc giúp giải phóng chèn ép, tăng cường dẻo dai xương khớp.

Nhờ đó, khác biệt hoàn toàn với nhiều phương pháp đông y trên thị trường, An Cốt Nam có hiệu quả điều trị rõ rệt qua từng ngày sử dụng:

Không chỉ được VTV2 đưa tin, An Cốt Nam còn được HTV9 cùng nhiều trang báo chí kiểm chứng. Trên trang fb cá nhân của mình, Quyền Linh chia sẻ: “Linh đã có thời gian tưởng chừng phải nghỉ việc vì thoát vị đĩa đệm. Nhưng thần kì là chỉ sau 2 tháng sử dụng

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/nhung-cay-thuoc-nam-tri-gai-cot-song-hieu-qua-3393430/)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY