Kinh tế xã hội hôm nay

Những chuyện “hy hữu” trong ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019

Ngày hôm nay gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, ngay trong buổi sáng đã có 2 thí sinh đến điểm thi muộn vì ngủ quên, một thí sinh bận đi tìm bò lạc mà cũng quên cả kỳ thi...

Theo đó, tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Giang, một nữ sinh đã đến muộn hơn15 phút sau thời gian làm bài nên theo quy chế THPT quốc gia thí sinh này không được vào phòng thi. Thí sinh này tên là N.T.S, được biết thời điểm S đến điểm trường THPT Chuyên Hà Giang đã là 7h53 phút trong khi thời gian phát đề là 7h30 phút và thời gian bắt đầu làm bài thi là 7h35 phút. Môn thi Ngữ văn là môn duy nhất có thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận, đây là môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT.

Cũng giống như S, tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng,Tp Vinh, Nghệ An một thí sinh cũng đã đến muộn so với điểm thi 35 phút. Thí sinh là P.C.C học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP. VInh. Thí sinh này có mặt tại điểm thi vào lúc 8h10 tức quá giờ thi 35 phút. Chính vì vậy, theo quy chế, thí sinh C. không được dự thi môn Ngữ văn. Ngay sau đó, C. và mẹ đã đến Sở GD&ĐT Nghệ An “cầu cứu” nhưng đành “bất lực”. Lý do đi thi muộn của C là do học sinh này ngủ quên, trong khi đó mẹ C lại nghĩ con thi buổi chiều nên cũng không đánh thức con dậy để đi thi.

Điểm thi trường THPT chuyên Hà Giang

Cũng trong diễn biến liên quan, tại điểm thi trường THPT Đakrong tỉnh Quảng Trị, các tình nguyện viên đã kịp thời đưa một thí sinh dân tộc Vân Kiều vì mải tìm con bò bị mất của gia đình nên đã quên đi thi.

Theo thông tin từ Đoàn trường THPT Đakrong, ngay sau khi phát hiện thiếu một thí sinh trong phòng thi đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của trường THPT Đakrông đã có mặt và nhanh chóng xác định danh tính cũng như địa chỉ của thí sinh này. Ngay lập tức đội Tiếp sức mùa thi đã dùng xe máy nhanh chóng về thôn của thí sinh để "hộ tống" thí sinh đi thi. Thí sinh này đã có mặt trước điểm thi 5 phút và rất may mắn vẫn kịp thời gian vào làm bài thi mà không vi phạm quy chế.

Thí sinh là em H.V.L, sinh năm 2000 ở thôn Chân Rò, xã Đakrông. Được biết nhà của em L cách điểm thi khoảng 8km, qua 1 con suối.

Còn tại nhà một thí sinh ở Quảng Nam cũng rất may mắn khi đúng đêm 24/6 trộm đã “ghé” thăm nhà và lấy tiền, máy tính, đồ đạc nhưng tên trộm này đã để lại thẻ dự thi và chứng minh thư nhân dân cho thí sinh để sáng nay em có thể tham gia kỳ thi quan trọng này. Chuyện hy hữu xảy ra với em Nguyễn Thị Quỳnh Anh (trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, lớp 12/6 Trường THPT Trần Cao Vân, Quảng Nam.

Thí sinh mổ ruột thừa ngồi xe lăn đến dự thi (ảnh Dantri)

Cũng trong sáng nay, tại Hà Nội một thí sinh của trường THPT Trần Phú tên là Nguyễn Mạnh Tân đã được đội ngũ hỗ trợ y tế đưa đến điểm thi ở trường THCS Ngô Sĩ Liên trong tình trạng ngồi trên xe lăn. Do thí sinh này mới mổ ruột thừa ngày 23/6. Được biết khi đến dự thi thí sinh này vẫn còn sốt 39 độ. Theo Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2018, thì thí sinh này được đắc cách xét tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, thí sinh này vẫn nhất quyết đi thì vì muốn thử sức 12 năm học tập.

Tương tự, tại TP. Hồ Chí Minh ở điểm thi trường THPT Marie Curie, sáng ngày 24/6 gia đình của thí sinh N.L.A.T. đã đến điểm thi và trình bày em T. vừa mổ ruột thừa đêm 23/6 trước kỳ thi 2 ngày.

Trương Trúc Anh (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/--nhung-chuyen-hy-huu-trong-ngay-dau-ky-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2019-n159466.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY