Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những dấu hiệu thiếu máu ở nam giới và biện pháp điều trị hiệu quả

Đàn ông phải hết sức chú ý những biểu hiện dưới đây để phòng ngừa bệnh thiếu máu.

Khoảng cách giữa các kẽ răng ngày càng lớn

Nếu khe hở giữa các răng ngày càng mở rộng thì bạn cần hết sức lưu ý, có thể là do việc lưu thông khí huyết có vấn đề. Điều này nhắc nhở mọi người chú ý giữ gìn cơ thể và điều hòa khí huyết của bản thân.

Tiếng ngáy ngày càng to

Trên thực tế, khi người bình thường ngủ sẽ có một số tiếng ngáy, nhưng tiếng ngáy của người khỏe mạnh rất nhỏ và đồng đều. nếu bạn cảm thấy gần đây tiếng ngáy của mình ngày càng to và bất thường thì bạn cần cảnh giác, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn thiếu máu và cần được điều chỉnh.

Mắt càng ngày càng chùng xuống, cả người không còn thần sắc

Nói chung, đàn ông có phúc khí thì có đôi mắt sáng, nhìn tổng thể ở trạng thái tốt. tuy nhiên, nếu mệt mỏi nhiều, mắt sẽ dần trở nên lờ đờ, chùng xuống, có quầng thâm và bọng mắt, lâu dần sẽ khó ngủ ngon, trạng thái của cả người rất kém.

Thực phẩm giúp cho nam giới khi bị thiếu máu

Hoa quả khô

Bạn có thể ăn thêm trái cây khô, chẳng hạn như nho khô và dâu tằm khô hoặc chà là đen khô. Còn nho khô tốt nhất nên chọn màu tím, ăn càng đậm càng dễ bồi bổ cơ thể. Vì những thực phẩm này rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng làm đẹp da, bổ khí, dưỡng huyết.

Các loại rau tươi

Ngoài trái cây sấy khô, bạn cũng có thể ăn thêm các loại rau tươi như bí đỏ, cà rốt, rau bina và các loại thực phẩm khác. 

Màu sắc của những loại rau này cũng rất đậm và giá trị dinh dưỡng cũng rất cao. Ăn các loại rau này thường xuyên có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời còn có tác dụng dưỡng sinh, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Gan lợn

Ngoài ra, có một thực phẩm khác cần ăn nhiều hơn, đó là gan lợn. Trên thực tế, gan lợn là một loại thực phẩm rất bổ máu, các chất dinh dưỡng trong nó rất dễ được cơ thể hấp thụ.

Gan lợn có thể chế biến được nhiều món khác nhau. Mặc dù chế biến kiểu nào cũng mang lại hiệu quả cao cho việc bồi bổ khí huyết.

Các thực phẩm màu đỏ

Ngoài ớt, các loại thực phẩm màu đỏ phổ biến bao gồm dâu tây, cà chua và táo gai, những thực phẩm này cần được ăn nhiều hơn.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/nhung-dau-hieu-thieu-mau-o-nam-gioi-va-bien-phap-dieu-tri-hieu-qua-419255.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY