Tâm sự hôm nay

Những điều tuyệt đối không nên làm vào ban đêm

Việc duy trì một số thói quen xấu vào đêm khuya ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
ban đêm">ban đêm là thời điểm thích hợp để nghỉ ngơi, tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc duy trì một số thói quen xấu sau đây rất có hại cho sức khỏe, cần phải loại bỏ ngay:

Mỗi nguyên liệu thực phẩm đều chứa lượng calo nhất định. Bản thân bữa tối đã đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, nếu chúng ta vẫn có thói quen ăn gì đó vào lúc nửa đêm, sẽ nhanh chóng bị béo phì và mắc các bệnh khác.

Nhiều người trẻ thường có thói quen thức đến nửa đêm để học bài, lên mạng hoặc xem phim. Tuy nhiên, các hoạt động về đêm không chỉ khiến chúng ta dễ bị lão hóa, mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, những người thức khuya sẽ có tuổi thọ thấp hơn so với những người ngủ điều độ. Ngoài ra, tâm trạng của người thức khuya có xu hướng gắt gỏng và khó chịu hơn so với bình thường.

ban đêm">ban đêm

Nếu bạn là người thích lướt mạng nhiều giờ thì bạn phải để ý hai yếu tố quan trọng sau. Thứ nhất, đôi mắt của bạn có xu hướng căng thẳng hơn rất nhiều và điều đó làm hỏng chất lượng giấc ngủ của bạn. Thứ hai, nó ảnh hưởng đến hệ thống kích thích tự nhiên của bạn trong tâm trí, về lâu dài dẫn đến suy giảm trí nhớ.

ban đêm
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mexico, nếu quá lạm dụng rượu, bia hay các chất kích thích như cà phê vào buổi tối không chỉ làm chúng ta cảm thấy đau đầu, mệt mỏi mà còn là nguyên nhân khiến cho chất lượng giấc ngủ đi xuống.

Nhiều người có thói quen uống rượu trước khi ngủ. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia về sức khỏe, điều này là hoàn toàn phản tác dụng, nó không những không giúp ngủ ngon mà còn dẫn đến cảm giác mệt mỏi, nhất là lúc tỉnh dậy vào sáng hôm sau.

Đối với cà phê, nếu bạn muốn thức đêm làm việc, bạn cũng chỉ nên uống vào buổi chiều vì tác dụng của cà phê có thể kéo dài từ 8 đến 12 tiếng. Nếu uống vào buổi tối, nó sẽ làm bạn cảm thấy căng thẳng và khó ngủ. Tình trạng này kéo dài sẽ làm bạn bị các bệnh về thần kinh.

Văn phòng là nơi thích hợp để làm việc, nhà là nơi tốt nhất để hưởng thụ một cuộc sống tươi đẹp. Vì vậy, làm việc tại nhà trong thời gian nửa đêm chỉ làm tăng sự căng thẳng, suy giảm trí tuệ và thậm chí rối loạn hoạt động sinh học trong cơ thể.

Các hoạt động ban đêm mặc dù cho bạn nhiều niềm vui khi còn trẻ nhưng nó chính là tác nhân gây ra lão hóa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Buổi sáng bạn có xu hướng thức dậy mệt mỏi, nhức đầu và cả các vấn đề tiêu hóa nếu ban đêm">ban đêm bạn không ngủ.

Bên cạnh đó, nhiều người tin rằng, đêm khuya cần tránh làm những việc sau đây sẽ giúp thoát khỏi sự "quấy nhiễu" của ma quỷ:

1. Không được tô son môi, đánh phấn rồi ngủ. Không chải tóc lúc nửa đêm.

2. Không được mở gương cầm tay vào ban đêm.

3. Phụ nữ không mặc đồ trắng và xõa tóc dài đứng trước gương sau 12 giờ đêm.

4. Không phơi đồ ngoài sân vào ban đêm">ban đêm, bởi nhiều người cho rằng, các linh hồn lang thang sẽ bị cám dỗ "gắn bó" với quần áo và "ám" những người mặc chúng.

5. Tránh huýt sáo vào ban đêm. Theo những người lớn tuổi, làm như vậy chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những linh hồn lang thang.

6. Không chơi trốn tìm sau 10 giờ đêm (dễ bị ma giấu)

7. Đi đêm không ngoái cổ quay đầu nhìn lại phía sau, dù có cảm giác “hình như” có người đang đi theo mình hoặc gọi tên mình. Vì đó có thể do ma quỷ trêu chọc.

8. Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng vảng xung quanh đó sẽ “vô tình” vào ảnh chung với người sống, đó là điều không tốt.

Tuy nhiên, những điều kể trên chỉ mang tính chất tương đối được truyền miệng trong dân gian, không hề được chứng minh thông qua một công trình nghiên cứu khoa học nào, vì vậy, không nên tin vào những việc được coi là "cấm kỵ" một cách mê tín này.

M.Thùy (th)/ Báo Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-dieu-tuyet-doi-khong-nen-lam-vao-ban-dem-16075.html)

Tin cùng nội dung