Bạn nên biết hôm nay

Những hình ảnh thân thiện, trách nhiệm của điều dưỡng Huế

(MangYTe) - - Chiều 11/5, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày quốc tế điều dưỡng 12/5 và tổng kết hội thi “Nét đẹp điều dưỡng bệnh viện trung ương Huế 2018.
Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Sở Y Tế, Bệnh viện trung ương Huế, Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế và hơn 300 đại biểu đại diện cho gần 1.500 cán bộ nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Huế.

Lễ kỷ niệm được trực tuyến trên 3 đầu cầu: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Lễ kỷ niệm là dịp tôn vinh những giá trị, những đóng góp của những người điều dưỡng.

Theo GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới “Dịch vụ do điều dưỡng cung cấp là một trong những trụ cột của dịch vụ y tế”. Ở Việt Nam 50% nguồn nhân lực trong hệ thống chăm sóc sức khỏe là điều dưỡng, họ có mặt ở khắp mọi nơi từ các bệnh viện trung ương đến cộng đồng, từ cơ sở thực hành chăm sóc đến các cơ sở quản lý, đào tạo và nghiên cứu; họ là những người cung cấp dịch vụ nhiều nhất và liên tục nhất cho người bệnh trong các cơ sở y tế.

Vai trò của người điều dưỡng là hết sức quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe bởi họ có trách nhiệm duy trì, phục hồi và nâng cao sức khỏe cho con người, kể cả người bệnh và những người có nguy cơ mắc bệnh. Do đó, trước hết, họ chính là một phần rất quan trọng tạo nên hình ảnh một bệnh viện chuyên nghiệp, thân thiện và mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Tuy nhiên, để thực hiện tốt nhất vai trò của mình, người điều dưỡng phải thể hiện năng lực ở nhiều lĩnh vực: Là người chăm sóc cho người bệnh 24/24 giờ, hỗ trợ bệnh nhân về vệ sinh, ăn uống và các hoạt động hàng ngày khác, ..., theo dõi những diễn biến trên người bệnh để có kế hoạch chăm sóc phù hợp nhất, thực hiện các kỹ thuật chăm sóc và y lệnh của bác sĩ đảm bảo an toàn giúp người bệnh mau chóng hồi phục, chia sẻ, tư vấn cho bệnh nhân cả trong lĩnh vực tâm lý, tình cảm, văn hoá xã hội…

Sau lễ kỷ niệm, Ban tổ chức tổ chức tổng kết hội thi “Nét đẹp điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Huế 2018". Hội thi đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng đội ngũ cán bộ điều dưỡng bệnh viện với 99 tác phẩm tự truyện nói lên cảm xúc, trăn trở của người điều dưỡng trong công việc và cuộc sống đời thường; và Album ảnh dự thi với 75 ảnh đại diện của tất cả các Khoa phòng, Trung tâm trong toàn bệnh viện trung ương Huế và cơ sở 2.

Đại Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tu-van/nhung-hinh-anh-than-thien-trach-nhiem-cua-dieu-duong-hue-20180511182941212.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY