Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại quả đặc biệt có khả năng kéo cholesterol ra khỏi cơ thể

(MangYTe) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có rất nhiều loại quả có thể làm giảm mức cholesterol trong máu.

Bột nho

Theo tờ Express của Anh, mọi người đã biết mức cholesterol cao dẫn đến nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như bệnh tim hoặc đột quỵ. Quá nhiều cholesterol trong máu, theo thời gian, có thể tích tụ, gây tắc nghẽn động mạch

Ông TJ Waterfall, chuyên gia dinh dưỡng tại Anh cho biết, những gì mọi người ăn vào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức cholesterol. Đặc biệt, là cholesterol “xấu” có thể làm tăng nguy cơ xơ vữa, tắc nghẽn động mạch.

Một số thực phẩm có tác dụng giảm cholesterol “xấu” LDL một cách nhanh chóng. Đó là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ hòa tan. Chuyên gia TJ Waterfall cho biết: Chất xơ hòa tan sẽ liên kết với cholesterol và thải cholesterol ra ngoài theo đường tiêu hóa trước khi vào hệ tuần hoàn. Cụ thể, ông TJ Waterfal cho rằng nho là thực phẩm giàu chất xơ hòa tan có thể làm điều kỳ diệu này.

Quả nho có thể làm giảm mức cholesterol trong máu hiệu quả. Ảnh minh họa

Theo đó các nhà nghiên cứu đã xem xét tác dụng của bột nho đối với mức cholesterol. Trong thử nghiệm, những người trưởng thành khỏe mạnh được cung cấp 46 gram bột nho mỗi ngày trong 4 tuần.

Kết quả đã cho thấy tiêu thụ bột nho giúp giảm lượng cholesterol toàn phần xuống 6,1%, giảm cholesterol “xấu” LDL xuống 5,9% và giảm tổng lượng axit mật 40,9%. Nghiên cứu đã kết luận tiêu thụ bột nho giúp làm thay đổi đáng kể hệ vi sinh vật đường ruột và quá trình chuyển hóa cholesterol và axit mật.

Táo

Đóng gói với pectin, táo có chứa chất xơ hòa tan, là giải pháp tốt nhất để giảm lượng cholesterol. Polyphenol có trong trái cây cũng rất hữu ích trong việc giảm mức cholesterol.

Quả mọng

Quả mọng như dâu tây, nam việt quất, việt quất,… là những loại trái cây theo mùa có hàm lượng chất xơ cao và ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol xấu. Quá trình oxy hóa cholesterol có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến tim mạch. Quả mọng cũng chứa các hợp chất hoạt tính sinh học giúp ngăn ngừa bệnh tim và các bệnh mãn tính khác do tác dụng chống oxy hóa và chống viêm của chúng.

Cam

Các loại trái cây có múi như cam không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn thúc đẩy trái tim khỏe mạnh và hỗ trợ cholesterol tốt.

Bơ là một nguồn cung cấp axit oleic, giúp ngăn chặn cholesterol xấu trong máu. Chúng cũng giàu chất béo không bão hòa đơn và chất xơ.

Chuối

Chuối giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết, cũng như các loại đường tự nhiên như sucrose, fructose và glucose. Các chuyên gia y tế cho biết vì chuối là nguồn cung cấp kali và chất xơ dồi dào nên chúng giúp giảm cholesterol và huyết áp.

An Dương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/nhung-loai-qua-dac-biet-co-kha-nang-keo-cholesterol-ra-khoi-co-the-d207449.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY