Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại rau củ rẻ tiền nhưng chứa lượng sắt vượt trội, loại thứ 3 nhiều sắt gấp 3 lần thịt gà

Bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn là cách cung cấp sắt tự nhiên cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt dẫn tới thiếu máu.

Bông cải xanh

Loại rau này chứa nhiều vitamin K, A, C và magie, protein, canxi, crom, carbohydrate, giúp tăng cường sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Trung bình, một chén bống cải xanh nấu chín có thể cung cấp 1mg sắt.

Điều này cho thấy, không cần thịt cá, bạn vẫn có thể tìm được những nguồn bổ sung sắt tự nhiên cho cơ thể từ các loại rau củ quả quen thuộc.

Khoai tây

Một củ khoai tây nướng cỡ to chứa gấp 3 lần lượng sắt so với 84 gram thịt gà. ngoài ra, loại củ này còn chứa nhiều vitamin b, c, potassium.

Ảnh minh họa

Cải thìa

Loại rau này cung cấp một lượng lớn vitamin a. mỗi chén cải thìa dù xào hay luộc có thể chứa đến 1,8mg sắt. trong khi đó, một chén cải thìa sống (khoảng 170g) chứa 9 calo, 1g protein, 1,5g carbohydrate, 0,7g chất xơ, không có cholesterol , 0,1g chất béo không có khả năng sản sinh cholesterol.

Vừng

100 gram vừng chứa 14,55g sắt. Bạn có thể bổ sung loại hạt này vào các loại nước sốt, trộn salad, làm nhân bánh để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

Hạt điều

Đây lại loại hạt giàu protein mà nhiều người biết đến. tuy nhiên, ít người biết rằng, nó cũng cung cấp một lượng sắt dồi dào. cứ 1/4 cốc hạt điều lại chứa khoảng 2 gram sắt.

Đậu nành

Các món ăn từ đậu nành chắc hẳn đã rất quen thuộc với bạn. ngoài việc cung cấp lượng protein thực vật dồi dào cho cơ thể, đậu nành còn chứa nhiều sắt. một cốc đậu nành có thể chứa đến 3,5 mg sắt.

Đậu thận

Hạt đậu thận có chứa tương đối nhiều sắt. một cốc đậu thận có thể cung cấp cho chúng ta 3-4 mg sắt. ngoài ra, đây là loại thực phẩm ràu chất xơ và protein, rất tốt cho cơ thể.

Cải bó xôi

Những loại rau có lá màu xanh đậm chứa lượng sát rất lớn. 3 chén cải bó xôi có thể cung cấp khoảng 18mg sắt. ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như beta-carotene, folate, vitamin c và canxi.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-rau-cu-re-tien-chua-luong-sat-vuot-troi-search/?id=261850

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-rau-cu-re-tien-nhung-chua-luong-sat-vuot-troi-loai-thu-3-nhieu-sat-gap-3-lan-thit-ga/20221106060010689)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY