Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại rau xanh không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả

Nhiều người lại không biết rằng có một số loại rau không chỉ có chức năng bổ dưỡng, thanh mát cơ thể mà còn đem lại vô vàn lợi ích cho làn da.

Rau má

Rau giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất nên được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm làm đẹp. bạn có thể làm đẹp kể cả bên trong lẫn bên ngoài chỉ với việc dùng từ 30-40g rau má tươi mỗi ngày.

Chất saponin trong rau má có tính axit cao giúp liên kết, tái tạo các mô, các tế bào, làm các vết thương mau lành, nhanh chóng lên da non, nhờ đó có hiệu quả trong việc điều trị mụn.

Rau má.


Cách làm: rau má rửa sạch, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước. cho thêm một ít đường để uống. bạn cũng có thể lấy bã rau má dùng đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơingoài việc nhuận tràng còncó chức năng đặc biệt là chăm sóc da mụn và trị mụn hiệu quả. Vvitamin như A3, B3 cùng một số dưỡng chất khác như saponin, sắt,… giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể đồng thời giúp tóc bóng mượt và da dẻ hồng hào, không còn mụn trứng cá.

Có thể kết hợp rau mồng tơi với muối vì trong muối cũng chứa nhiều khoáng chất như kẽm, canxi và iốt, có tác dụng chống viêm, làm sạch da, làm tăng khả năng trị mụn.

Rau bắp cải

Là loại rau chứa nhiều vitamin như a, b, c, k, p và pp có công dụng làm sạch diệu kỳ, nuôi dưỡng da. cách làm: xay bắp cải và trộn với lòng trắng trứng và đắp lên mặt. để yên 15-20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm. nên dùng vào buổi tối lúc trước khi đi ngủ.

Rau ngót

Vitamin c trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi và nhiều loại rau khác… có khả năng xóa các vết tàn nhang hay nám. ép nước rau ngót trộn với nước ép gừng thoa lên mặt để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Rau tía tô

Tía tô chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin a, c, giàu hàm lượng canxi, sắt, phốt pho… dùng lá tía tô vò nát, đắp lên vùng da bị mụn, có thể dùng vải quấn lại để giữ qua đêm. hoặc lá tía tô giã nhuyễn rồi đắp lên làm mặt nạ hoặc dùng thân và lá tía tô đun sôi lấy nước rửa mặt giúp da tươi tắn và hồng hào.

Ngoài những loại rau kể trên, mặt nạ chiết xuất từ rau diếp cá, mồng tơi và ngải cứu cũng có khả năng làm sạch, dưỡng ẩm, dưỡng trắng rất hiệu quả.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-rau-xanh-khong-chi-bo-duong-ma-con-giup-lam-dep-da-hieu-qua-d356722.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-rau-xanh-khong-chi-bo-duong-ma-con-giup-lam-dep-da-hieu-qua/20211129092821957)

Tin cùng nội dung

  • Rau ngót có nhiều acid amin, vitamin và chất khoáng vì vậy nó có tính bổ dưỡng cao. Người ta thường nấu canh rau ngót với thịt heo nạc, giò sống trứng, tôm, cá đồng… bữa ăn gia đình, nhất là các cụ lớn tuổi, nên có thêm bát canh rau ngót.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Rau quả là nguồn vitamin và muối khoáng quan trọng. Nhu cầu về vitamin và muối khoáng của con người được cung cấp qua bữa ăn hàng ngày qua rau tươi.
  • Bắp cải là loại rau của mùa đông, ngoài giá trị dinh dưỡng cao trong bữa ăn hàng ngày, thì tác dụng chữa bệnh của bắp cải được ít người biết đến.
  • Lá tía tô dùng làm gia vị và vị Thuốc hay dùng trừ cảm mạo. Hạt làm trà uống, cành làm Thuốc an thai.
  • Không chỉ là thực phẩm lý tưởng cho những quý ông có vấn đề về xuất tinh, mùng tơi còn giúp tăng tiết sữa, chữa táo bón, thanh nhiệt giải độc.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
  • Rau mồng tơi là món ăn không thể thiếu khi trong người nóng nực sinh ra táo bón. Bà con chỉ biết đến tác dụng nhuận trường của mồng tơi, nhưng mồng tơi còn nhiều tác dụng khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY