Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại thực phẩm dù yêu thích cũng phải tránh xa

Nhiều thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Thế nhưng chúng có chứa nhiều chất độc gây hại cho sức khỏe, cần tránh xa các loại thực phẩm này.

Dưa chua đóng hộp

Trong dưa chua có chứa chất natri benzoate cực kỳ có hại cho cơ thể.

Một số nghiên cứu cho thấy natri benzoate cực kỳ có hại cho cơ thể. Các nhà khoa học chứng minh rằng nó có thể phá huỷ các ty thể, trung tâm kiểm soát DNA của chúng ta.

Một hóa chất khác gần với natri benzoate trong tự nhiên và cũng có hại là kali benzoate, và nó có thể được tìm thấy trong một số sản phẩm tại cửa hàng tạp hóa như ô liu đóng hộp, dưa chua, nước trộn salad, nước ép và si-rô.

Nếu bạn thấy các thành phần có hại này trên các nhãn hàng sản phẩm thì tuyệt đối đừng mua nó.

Bánh kem, cà phê kem

Những loại thực phẩm dù yêu thích cũng phải tránh xa

Trong cà phê kem có chứa Titanium dioxide,nó có thể gây viêm ruột, tổn thương gan và mô ở chuột, làm giảm trí nhớ của người lớn dưới 45 tuổi.

Titanium dioxide được sử dụng trong như là chất tạo đục, màu cho sản phẩm có đường, bánh kẹo, kẹo cao su, kem đánh răng, những sản phẩm thấp và không có chất béo như cà phê kem, phô mai, bánh nướng.

Chất hoá học này nghe có vẻ quen thuộc, thật ra đây là một thành phần phổ biến trong các loại hiện nay.

Nhưng tại sao bạn lại không nên ăn có chứa chất này? các nhà khoa học khuyến cáo rằng, nó có thể gây viêm ruột, tổn thương gan và mô ở chuột, làm giảm trí nhớ của người lớn dưới 45 tuổi.

Bánh cheetos

Những loại thực phẩm dù yêu thích cũng phải tránh xa

Cheetos được tạo ra bởi màu nhân tạo Vàng 6, loại màu này là sản phẩm dầu mỏ, có thể khiến người dùng mắc bệnh ung thư.

Cheetos là thương hiệu snack danh giá được ưa chuộng tại các nước thuộc khu vực châu Mỹ và châu Âu. Cheetos hấp dẫn trẻ nhỏ bởi những miếng snack màu da cam kèm vị bơ thơm lừng. Tuy nhiên, màu sắc của sản phẩm này được tạo ra bởi màu nhân tạo Vàng 6. Loại màu này là sản phẩm dầu mỏ, có thể khiến người dùng mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, hương vị bơ trong Cheetos được tạo ra bởi các chất hóa học như methyl benzoat và ethyl methylphenidate.

Soda ăn kiêng

Những loại thực phẩm dù yêu thích cũng phải tránh xa

Nước soda ăn kiêng có chất làm ngọt nhân tạo dễ gây và dễ gây hội chứng rối loạn chuyển hóa. ngoài ra, một nghiên cứu trên tạp chí kiểm soát bệnh (mỹ) theo dõi 3.700 người trong 8 năm cho thấy, những người tiêu thụ chất ngọt nhân tạo dễ tăng cân nhanh. dù không chứa đường hay calorie nhưng vẫn khiến vòng 2 tăng lên vì các chất hóa học trong đó. thêm vào đó là nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, nó sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Ngoài ra, uống soda ăn kiêng cũng làm tăng nguy cơ mắc trầm cảm. Một cuộc khảo sát với 263.925 người trưởng thành tại Mỹ cho thấy, những người uống soda nói chung và soda ăn kiêng nói riêng đều có khả năng bị trầm cảm cao hơn 30%, so với người bình thường ít hoặc không sử dụng.

Sô cô la nhân tạo

Những loại thực phẩm dù yêu thích cũng phải tránh xa

Siro sô cô la có chứa chất hóa học polysorbate 60 (hoặc polyoxyetylen- (20) -sorbitan monostearate)sẽ gây ra một số bệnh hiểm nghèo ở động vật và con người.

Những thứ như topping sô cô la nhân tạo, sirô sô cô la, và topping không sữa có chứa chất hóa học polysorbate 60 (hoặc polyoxyetylen- (20) -sorbitan monostearate).

Đây là sự kết hợp có hại của dầu cọ, dầu ngô và một loại dầu không bao giờ bị chua. Những chất này được chứng minh sẽ gây ra một số bệnh hiểm nghèo ở động vật và con người.

Có một mẹo nhỏ là bạn đừng nên mua các được trưng bày tại các lối đi ra vào ở các cửa hàng tạp hoá, vì các đó thường không có lợi cho sức khoẻ và không được nhiều người sử dụng.

Theo Mỹ Trinh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-thuc-pham-du-yeu-thich-cung-phai-tranh-xa/20201014083549424)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY