Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại thực phẩm quen thuộc không nên bảo quản trong tủ lạnh

(MangYTe) - Với một số loại thực phẩm, bảo quản trong tủ lạnh có thể khiến chúng mất đi độ tươi, giảm hương vị hoặc thay đổi kết cấu.

Tủ lạnh luôn được coi là một công cụ bảo quản thực phẩm lâu dài tốt nhất hiện tại. nhưng với một số loại thực phẩm, bảo quản trong tủ lạnh có thể khiến chúng mất đi độ tươi, giảm hương vị hoặc thay đổi kết cấu.

Khoai tây

Khoai tây được bảo quản tốt nhất trong môi trường không có ánh sáng và thoáng mát. Với khoai tây, nhiệt độ trong tủ lạnh là quá thấp, hơi lạnh sẽ phá vỡ cấu trúc tinh bột trong khoai tây, tạo nên một kết cấu sạn khó ăn. Tinh bột cũng bắt đầu chuyển thành đường trong quá trình được bảo quản trong tủ lanh, ảnh hưởng nhiều đến hương vị.

Bảo quản trong tủ lạnh làm khoai tây thay đổi kết cấu. Ảnh: Health & Human

Hành tây

Bảo quản trong tủ lạnh khiến chúng nhanh hỏng hơn bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng trực tiếp. Hành tây trong tủ lạnh sẽ bị mốc và trở nên nhão nhanh hơn. Nhưng hành tây sau khi được bóc vỏ và cắt thì lại nên được bảo quan trong tủ lạnh bằng cách để chúng vào túi kín riêng.

Tỏi

Tỏi có xu hướng mất đi hương vị nếu được để trong tủ lạnh. Để giữ nguyên được hương vị của nó, cần bảo quản tỏi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Dưa

Các loại dưa như dưa hấu, dưa lưới ngon nhất khi được bảo quản ở nhiệt độ phòng. một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng dưa để trong tủ lạnh sẽ làm giảm hàm lượng chất chống oxy hóa nhanh hơn, vậy nên sử dụng chúng ở nhiệt độ phòng cũng tốt cho sức khỏe hơn. dưa sau khi cắt thì chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng ngay trong vòng 3 – 4 ngày.

Mật ong

Mật ong sẽ vón cục khi được bảo quản trong tủ lạnh. nó sẽ trở nên sần sùi và xuất hiện mùi khó chịu. mật ong nổi tiếng là thực phẩm “không bao giờ hỏng” nên không cần thiết phải bảo quản nó trong tủ lạnh, chỉ cần bảo quản trong nhiệt độ phòng là đủ. mật ong đã đông đặc có thể ngâm chai trong nước ấm để khắc phục.

Bánh mỳ

Các loại bánh mỳ nói chung thường khá dễ hỏng. Việc bảo quản bánh mỳ trong tủ lạnh có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc nhưng đồng thời cũng làm lượng nước trong chúng bị rút hết, từ đó bánh mỳ sẽ trở nên khô và khó ăn. Tốt hơn hết vẫn nên sử dụng chúng hết nhanh nhất có thể để đảm bảo cả về hương vị lẫn chất lượng.

Các loại hạt

Các loại hạt sẽ mất đi hương vị vốn có khi được bảo quản trong tủ lạnh. không chỉ vậy chúng còn dễ bị ám mùi bởi các thực phẩm khác trong tủ lạnh. cách bảo quản tốt nhất là để chúng trong hộp kín ở nhiệt độ phòng và rang lên trên chảo khô trước khi sử dụng.

Cà phê nguyên hạt

Cà phê nguyên hạt cũng như rất nhiều các loại hạt khác rất dễ bị ẩm do đọng nước khi lấy ra sử dụng sau khi bảo quản trong tủ lạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hương vị vủa chúng. Hạt cà phê nên được bảo quản trong hộp kín ở nhiệt độ phòng.

Tương ớt

Trong chính tương ớt đã có một lượng chất bảo quản cũng như giấm có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Vậy nên việc bảo quản tương ớt trong tủ lạnh không chỉ là một việc thừa thãi mà còn làm mất đi một phần độ cay của chúng.

Vân Thảo (Theo Health & Human)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/nhung-loai-thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-tu-lanh-d201756.html)

Chủ đề liên quan:

cảnh báo sức khỏe thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY