Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại trái cây bổ máu, tăng cường sức khỏe mỗi ngày

Những loại trái cây bổ máu dưới đây bạn có thể cho vào trong thực đơn của mình hàng ngày.

Quả táo

Chắc hẳn bạn đã nghe câu nói "ngày ăn một quả táo thì không phải đi gặp bác sĩ". nó phản ánh đúng với lợi ích của quả táo đối với sức khỏe.

Ăn táo có thể giúp bạn giảm cân, tốt cho đường ruột và bệnh tim mạch. ngoài ra, táo cũng là một loại trái cây giàu chất sắt rất cần thiết cho việc sản xuất chất haemoglobin trong máu.

Quả cam

Cách tốt nhất để giúp cơ thể hấp thụ sắt đó là bổ sung thêm vitamin C.

Cam là một trong những loại quả vàng giúp bạn vừa bổ sung vitamin c, vừa tốt cho việc hấp thụ sắt. vì thế, bạn nên ăn mỗi ngày một quả cam để bổ sung vitamin c cho cơ thể và hỗ trợ hấp thụ chất sắt tối đa.

Dưa hấu

Ảnh minh họa

Trong số các trái cây bổ máu thì không thể bỏ qua dưa hấu đây là loại quả không chỉ ngon mà còn có nhiều chất sắt, vitamin c, protein giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và giúp cải thiện được chất lượng máu. ngoài ra, dưa hấu còn có nhiều dinh dưỡng giúp chống lại các bệnh về huyết áp hay bệnh về thận, còn giúp lợi tiểu.

Mơ khô

Mơ khô cũng là một loại trái cây bổ máu rất tốt bạn nên bổ sung nó trong thực đơn hàng ngày của mình nếu không muốn bị thiếu máu. mơ khô là loại quả có hàm lượng chất sắt và có nhiều năng lượng không chỉ tốt cho máu mà rất tốt cho hoạt động của tim và cơ bắp.

Quả nho

Đây là loại quả được xem là tuyệt vời nhất cho những người già, người hay đau ốm, người thiếu máu trầm trọng, người mệt mỏi. bởi hàm lượng sắt cao và quả nho còn chứa nhiều canxi, vitamin, acid amin…với những phụ nữ đang mang thai bổ sung loại quả này sẽ giúp tăng cường máu để nuôi thai nhi giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-trai-cay-bo-mau-tang-cuong-suc-khoe-moi-ngay-search/?id=248267

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-trai-cay-bo-mau-tang-cuong-suc-khoe-moi-ngay/20221231033824349)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY